Tỷ lệ lạm phát của Đức tăng cao nhất trong vòng 15 tháng
Thứ tư, 20-6-2018AsemconnectVietnam - Theo Cơ quan thống kê Đức, tỷ lệ lạm phát của Đức trong tháng 5 đứng ở mức 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái, không thay đổi so với ước tính sơ bộ và cao hơn con số 1,6% của tháng trước. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 2/2017, do giá năng lượng tăng, chi phí dịch vụ và thực phẩm tăng nhanh hơn.
Trong tháng 5, giá hàng hóa tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, nhanh hơn mức tăng 1,6% trong tháng 4, do chi phí năng lượng và thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn. Giá cũng tăng đối với báo và tạp chí định kỳ (4,6%), sản phẩm thuốc lá (4,4%) và các sản phẩm làm vườn và hàng tiêu dùng (3,7%). Tuy nhiên, giá đã giảm đối với một số mặt hàng như thiết bị xử lý thông tin giảm 4,2% và điện tử tiêu dùng giảm 4%.
Giá năng lượng tăng 5,1%, sau khi tăng 1,3% trong một tháng trước đó. Giá tăng chủ yếu là: dầu (24,3%); nhiên liệu động cơ (8,2%); điện (1,5%); và chi phí sưởi ấm (0,5%). Ngược lại, người tiêu dùng trả ít hơn cho cả nhiên liệu giảm 1,5% và gas giảm 1,1%.
Giá thực phẩm và đồ uống không cồn tăng 3.4% trong tháng 5, sau khi tăng 3.3% trong tháng 4. Giá tăng đối với tất cả các loại hàng hóa, đặc biệt là dầu ăn (16,5%), trong đó bơ (32,3%); trái cây (8,1%); các sản phẩm từ sữa và trứng (5,5%).
Lạm phát dịch vụ tăng lên 1,9% trong tháng 5 từ 1,5% trong một tháng trước đó: tiền thuê nhà không bao gồm chi phí sưởi ấm (1,6%); kỳ nghỉ trọn gói (10,4%); bảo trì và sửa chữa xe cộ (3,2%); dịch vụ ăn uống tại các nhà hàng, quán cà phê (2,2%). Trong khi đó, người tiêu dùng được hưởng mức giá vé máy bay thấp hơn, giảm 2,3%, dịch vụ viễn thông giảm 0,8% và dịch vụ nha khoa giảm 0,3%.
Trên cơ sở hàng tháng, chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,5%, so với tỷ lệ không đổi trong tháng 4. Giá tăng đối với năng lượng (2,2%), đặc biệt là dầu nóng (7,6%) và nhiên liệu động cơ (4,8%); thực phẩm (0,2%), đặc biệt là mỡ và dầu ăn (3,2%), trong đó bơ (6%), rau (1,9%); trái cây (0,7%), thịt và sản phẩm thịt (0,5%). Ngược lại, giá giảm đối với sản phẩm sữa giảm 2,2% và bánh kẹo giảm 0,3%.
Chỉ số giá tiêu dùng harmonized tăng 2,2% so với năm trước và tăng 0,6% so với tháng trước.
N.Nga
Nguồn: Vitic/Tradingeconomics N.Nga
Lĩnh vực dịch vụ của Anh tăng tháng thứ hai khi triển vọng cải thiện
Đức có khả năng vượt qua suy thoái trong năm 2023
Hoạt động của ngành dịch vụ Đức tăng trong tháng 3/2023
Tây Ban Nha: Lạm phát cơ bản giảm lần đầu tiên sau 23 tháng
Kinh tế khu vực Eurozone phục hồi nhờ nhu cầu về dịch vụ tăng
Giá tiêu dùng ở Mexico trong tháng 3/2023 giảm xuống mức thấp nhất 17 tháng
Lạm phát của Ai Cập cao kỷ lục trong tháng 3/2023
Giá nhà tại Anh giảm mạnh trong tháng 3
Lạm phát cơ bản của EU đạt mức kỷ lục trong tháng 3
Hàn Quốc: Hoạt động xuất khẩu vẫn giảm mạnh trong tháng 3
Đơn đặt hàng công nghiệp của Đức tăng hơn dự kiến trong tháng 2/2023
Hoạt động dịch vụ tháng 3/2023 của Trung Quốc tăng tốc theo đơn đặt hàng mới
Kinh tế Trung Quốc được kỳ vọng tăng cao hơn mục tiêu
Mexico dự báo sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm 2023 ở mức 3%
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...