Lạm phát của Tây Ban Nha tăng 1,1% so với cùng kỳ
Chủ nhật, 18-3-2018AsemconnectVietnam - Số liệu do Cơ quan thống kê Tây Ban Nha công bố cho biết, giá tiêu dùng của Tây Ban Nha tăng 1,1% so với năm trước vào tháng 2, sau khi tăng 0,6% trong tháng 1 và phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Lạm phát tăng chủ yếu do giá điện cao hơn so với một sự sụt giảm trong cùng kỳ năm trước.
So với cùng kỳ năm trước, giá cả phục hồi đối với nhà ở và tiện ích (1,4% so với mức giảm 2% trong tháng 1), tăng mạnh về giá điện, giải trí và văn hóa (0,6% so với mức giảm 0,5%). Ngoài ra, chi phí tăng thêm đối với nhà hàng và khách sạn (2,1% so với 2%); giá hàng tạp hoá và dịch vụ (0,8% so với 0,4%); giá quần áo và giày dép (0,6% so với 0,5%). Ngoài ra, giá tăng nhanh hơn cho truyền thông (2,3% so với 0,9%) và đồ uống có cồn, thuốc lá (1,4% so với 1,3%) và giá cả không thay đổi đối với đồ đạc, thiết bị gia đình và bảo dưỡng thường xuyên. Ngược lại, giá tăng chậm lại đối với thực phẩm và đồ uống không cồn (0,9% so với 1,3%); vận chuyển (1,1% so với 1,8%) và y tế (0,2% so với 0,3%). Ngoài ra, lạm phát ổn định cho giáo dục (0,7%, không đổi so với tháng 1).
N.Nga
Tăng trưởng GDP của Trung Quốc đạt 6,3% trong quý II, thấp hơn kỳ vọng
Chênh lệch lạm phát giữa Mỹ và Anh đạt mức cao nhất trong nhiều thập kỷ
Giá sản xuất khu vực Eurozone giảm trong tháng thứ 5
Lạm phát của khu vực Eurozone vẫn đang trên đà giảm mạnh
Italy: Dữ liệu niềm tin cho thấy triển vọng kinh tế khó dự đoán
Lĩnh vực dịch vụ của Đức tăng trưởng chậm lại trong tháng 6/2023
Hàn Quốc dự báo tăng trưởng và lạm phát yếu hơn trong năm 2023
Lạm phát của Thổ Nhĩ Kỳ tăng lên 3,9% trong tháng 6/2023
Hoạt động dịch vụ của Pháp giảm lần đầu tiên kể từ tháng 1/2023 do nhu cầu suy yếu
Ngân hàng Anh tăng lãi suất sau khi dữ liệu lạm phát được công bố
Nhật Bản: Thu từ thuế đạt mức cao kỷ lục trong tài khóa 2022
Cuộc chiến chống lạm phát ngày càng khó khăn
Hàn Quốc cắt giảm triển vọng tăng trưởng năm 2023
Úc: Lạm phát tháng 5 giảm đủ để giữ nguyên chính sách lãi suất trong tháng 7
Xuất khẩu một số mặt hàng nông sản của Việt Nam tháng 3 ...
3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 1,79 triệu tấn, đạt giá trị 952 triệu USD, giảm 19,3% về khối lượng nhưng tăng ...Tăng trưởng xuất khẩu dệt may tiếp tục giảm
Tháng 3/2023, xuất khẩu cà phê sang Indonesia, Nga, ...