Alstom chi 7 tỷ USD mua lại mảng kinh doanh đường sắt của Bombardier
Thứ năm, 20-2-2020AsemconnectVietnam - Sau khi Ủy ban châu Âu cấm Alstom sáp nhập với Siemens của Đức, “người khổng lồ” đường sắt của Pháp chuyển hướng mua lại mảng kinh doanh đường sắt của tập đoàn Bombardier ở Canada.
“Người khổng lồ” ngành đường sắt của Pháp Alstom ngày 17/2 thông báo họ đang đàm phán để lại mảng kinh doanh đường sắt của tập đoàn Bombardier của Canada.
Trong tuyên bố của mình, Alstom cho biết các cuộc thảo luận đang được tiến hành và họ chưa đưa quyết định cuối cùng.
Thông báo trên của Alstom được đưa ra một năm sau khi Ủy ban châu Âu không chấp thuận nỗ lực sáp nhập giữa doanh nghiệp này với Siemens của Đức, từng được kỳ vọng sẽ tạo ra một công ty đường sắt hàng đầu châu Âu.
Các phương tiện truyền thông đưa tin thỏa thuận trên được Alstom đưa ra thương lượng với Bombardier Transport – nhánh chuyên về lĩnh vực đường sắt của Bombardier có trụ sở tại Berlin, Đức.
Giá trị thỏa thuận này ước vào khoảng 7 tỷ USD.
Bombardier Transport đã công bố doanh thu 8,3 tỷ USD vào năm ngoái và kết thúc năm 2019 với lượng đơn hàng trị giá 35,8 tỷ USD.
Về phía Alstom, doanh thu cho tài khóa 2018-2019 (kết thúc vào ngày 31/3/2019) của doanh nghiệp này đạt 8,1 tỷ USD và lượng đơn đặt hàng 43 tỷ USD.
Theo giới quan sát, đây là một động thái nhằm tăng thị phần của Alstom trong lĩnh vực sản xuất toa xe lửa vốn đang do công ty CRRC thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc đứng đầu.
Về phía Bombardier vốn đang chìm trong nợ nần, tập đoàn đã bắt đầu một cuộc tái cấu trúc lớn kể từ năm 2015.
Vào năm ngoái, khi đang vật lộn để duy trì hoạt động trong khi gánh khoản nợ 9 tỷ USD, tập đoàn chế tạo hàng đầu của Canada đã đồng ý bán hết chương trình máy bay khu vực cho Mitsubishi Heavy Industries của Nhật Bản với giá 750 triệu USD.
Hồi năm 2018, Bombardier cũng nhượng quyền kiểm soát dòng máy bay phản lực hạng trung CSeries, giờ đổi tên thành A220 – cho Airbus.
Sang đến ngày 13/2 năm nay, Bombardier cho biết họ sẽ bán 33,58% cổ phần còn lại trong chương trình trên cho Airbus và chính quyền tỉnh Quebec - nơi công ty có khoảng 14.000 nhân viên và hỗ trợ khoảng 40.000 việc làm khác./.
Trong tuyên bố của mình, Alstom cho biết các cuộc thảo luận đang được tiến hành và họ chưa đưa quyết định cuối cùng.
Thông báo trên của Alstom được đưa ra một năm sau khi Ủy ban châu Âu không chấp thuận nỗ lực sáp nhập giữa doanh nghiệp này với Siemens của Đức, từng được kỳ vọng sẽ tạo ra một công ty đường sắt hàng đầu châu Âu.
Các phương tiện truyền thông đưa tin thỏa thuận trên được Alstom đưa ra thương lượng với Bombardier Transport – nhánh chuyên về lĩnh vực đường sắt của Bombardier có trụ sở tại Berlin, Đức.
Giá trị thỏa thuận này ước vào khoảng 7 tỷ USD.
Bombardier Transport đã công bố doanh thu 8,3 tỷ USD vào năm ngoái và kết thúc năm 2019 với lượng đơn hàng trị giá 35,8 tỷ USD.
Về phía Alstom, doanh thu cho tài khóa 2018-2019 (kết thúc vào ngày 31/3/2019) của doanh nghiệp này đạt 8,1 tỷ USD và lượng đơn đặt hàng 43 tỷ USD.
Theo giới quan sát, đây là một động thái nhằm tăng thị phần của Alstom trong lĩnh vực sản xuất toa xe lửa vốn đang do công ty CRRC thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc đứng đầu.
Về phía Bombardier vốn đang chìm trong nợ nần, tập đoàn đã bắt đầu một cuộc tái cấu trúc lớn kể từ năm 2015.
Vào năm ngoái, khi đang vật lộn để duy trì hoạt động trong khi gánh khoản nợ 9 tỷ USD, tập đoàn chế tạo hàng đầu của Canada đã đồng ý bán hết chương trình máy bay khu vực cho Mitsubishi Heavy Industries của Nhật Bản với giá 750 triệu USD.
Hồi năm 2018, Bombardier cũng nhượng quyền kiểm soát dòng máy bay phản lực hạng trung CSeries, giờ đổi tên thành A220 – cho Airbus.
Sang đến ngày 13/2 năm nay, Bombardier cho biết họ sẽ bán 33,58% cổ phần còn lại trong chương trình trên cho Airbus và chính quyền tỉnh Quebec - nơi công ty có khoảng 14.000 nhân viên và hỗ trợ khoảng 40.000 việc làm khác./.
H.Thủy (TTXVN/Vietnam+)
Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/Năm 2023, Cơ điện Lạnh (REE) đặt kế hoạch lợi nhuận tăng nhẹ 0,3%, lên 2.700 tỷ đồng
PVOIL (OIL) tăng trưởng sản lượng vượt bậc trong năm 2022
Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn khai trương cảng cạn (ICD) Tân Cảng Quế Võ
ĐHĐCĐ Sudico (SJS): Mục tiêu tăng trưởng 2023 từ 10 – 15% doanh thu
Tân Cảng Sài Gòn và Trung tâm thể dục thể thao Quân đội: Hợp tác, ra mắt đội bóng chuyền nam Thể Công - Tân Cảng
Năm 2023, Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) dự kiến lợi nhuận tăng nhẹ và cổ tức tiếp tục 8%
ĐHĐCĐ thường niên 2023 Nam A Bank (NAB): Sẽ niêm yết cổ phiếu và mở rộng chi nhánh tại nước ngoài
Năm 2023, Thế giới Di động (MWG) đặt kế hoạch lợi nhuận tăng nhẹ lên 4.200 tỷ đồng
Masan (MSN) tiếp tục hút dòng vốn ngoại lên đến 15.000 tỷ đồng
Sợi Thế Kỷ (STK) tiếp cận thành công 52,5 triệu USD khoản vay hợp vốn
ĐHĐCĐ niên độ 2022-2023 Hoa Sen (HSG): Sẽ có lãi trong tháng 3,4 và tháng 5
Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm quốc tế lần đầu với GAS ở mức “BB”
Nam A Bank (NAB) dự kiến lãi 2.400 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, chia cổ tức 25%
Hoàng Anh Gia Lai (HAG) báo lãi 108 tỷ đồng trong tháng 2
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...