Nhà máy sợi lông cừu Đà Lạt xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Nhật
Thứ hai, 30-9-2019AsemconnectVietnam - Sau hơn một năm xây dựng và đi vào hoạt động, Công ty TNHH Sợi Đà Lạt (có nhà máy sản xuất sợi lông cừu tại xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) vừa xuất khẩu 4 tấn sợi lông cừu sang Nhật Bản.
Đây là đợt xuất khẩu sợi lông cừu đầu tiên của công ty này. Dự kiến đến cuối năm 2019, Nhà máy Kéo sợi len lông cừu Đà Lạt sẽ xuất khẩu 300 tấn sợi ra thị trường nước ngoài.
Sản phẩm xuất khẩu là sợi len lông cừu tự nhiên được dệt từ lông cừu nguyên liệu nhập khẩu.
Theo tính toán, 90% sợi len lông cừu thành phẩm từ Đà Lạt sẽ được xuất khẩu bán cho các công ty dệt may lớn trên thế giới. Phần còn lại phục vụ cho ngành may mặc tại Việt Nam.
Đặc biệt là những công ty sản xuất sản phẩm may mặc cao cấp đang tham gia vào thị trường xuất khẩu.
Nhà máy kéo sợi len lông cừu được Công ty TNHH Sợi Đà Lạt khởi công xây dựng từ tháng 6/2018. Nhà máy này có công suất thiết kế khoảng 4.000 tấn sợi/năm, doanh thu dự kiến từ 100 – 120 triệu USD/năm.
Đây là dự án liên doanh giữa Tập đoàn Südwolle (Cộng hoà Liên bang Đức) và Công ty cổ phần Dệt May Liên Phương (thành phố Hồ Chí Minh) với tổng mức đầu từ gần 50 triệu USD.
Ngoài chức năng sản xuất, nhà máy sẽ mở cửa để du khách tham quan toàn bộ các công đoạn sản xuất sợi từ lông cừu tự nhiên. Khi đi vào hoạt động, dự án cũng góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương với nhu cầu sử dụng lao động lên đến 400 người.
Nguồn: Nguyễn Dũng/Vietnam+
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...