Bánh mì Sài Gòn, món ăn "vua" thời Covid-19
Thứ ba, 14-4-2020
AsemconnectVietnam - Bánh mì, “món ăn vua” nổi tiếng của người Sài Gòn bởi tính bình dân, tiện dụng. Nhiều người còn sánh nó "ngang" với môn thể thao vua là bóng đá.
“Bóng đá là môn thể thao vua vì không phân biệt đối tượng, số lượng, không gian và thời gian. Người không tiền chơi bóng nhựa, người có tiền chơi bóng hơi, thậm chí lấy phế liệu cuộn lại rồi đá, 1 người chơi cũng được, nhiều người chơi cũng được, đồng bằng chơi cũng được, đồi núi chơi cũng được. Tự đặt ra cho mình luật chơi, quy định. Bánh mì Sài Gòn cũng thế, rảnh rỗi hay bận rộn thì vẫn có thể trên tay ổ bánh mì. Có tiền thì ăn bánh mì thịt, vào nhà hàng, quán cà phê, không tiền thì ăn bánh mì không chấm nước tương, chấm đường, sữa. Thậm chí người ta còn ăn với kem, bánh mì gần gũi, dễ biến tấu nên với tôi nó là món ăn vua”, bà Nguyễn Thị Tắng, 66 tuổi, bán bánh mì kem ở quận 1 chi sẻ.
Bạn Nguyễn Quang Toàn, nhân viên văn phòng quận 3 cho biết: “Dịch Covid-19 phức tạp quá khi mà nay đã hơn trăm ca, hạn chế tụ tập thôi chứ bù khú như ở mấy hàng quán đông người mà gặp như kiểu quán bar bên quận 2 thì thôi thua. Em toàn mua bánh mì mang đi chứ cũng không dám vào hàng quán ngồi ăn như lúc trước. Hôm nào siêng về nhà làm ốp-la, nhanh và tiện thì bánh mì thịt, đạm bạc thì bánh mì không cho qua bữa”.
Chiến dịch cũng đồng thời chuyển tải thông điệp “Bánh mì” là một món ăn nhanh, dinh dưỡng, ngon và tiện (mua nhanh và có thể đặt giao hàng), góp phần đơn giản lối sống trong mùa dịch Covid-19. Nhiều cửa tiệm bánh mì hưởng ứng, phối hợp cùng Goviet, Now.vn và Foody để thực hiện các chương trình hấp dẫn, khuyến khích người dân đặt Bánh mì qua ứng dụng trực tuyến, giao tận nhà.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ về bánh mì Sài Gòn: “Trên cả một món ăn, bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn – đó là tính cách cởi mở, tiếp thu những tinh hoa của nhân loại và bằng sự sáng tạo, tinh tế, đã làm cho Bánh mì trở thành một món ăn khác biệt, đặc trưng và trở nên gần gũi với lối sống của người Sài Gòn. Bánh mì Sài Gòn cũng như tính cách của người Sài Gòn: hào sảng, cởi mở, dung nạp cái mới nhưng không hòa tan.”
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cũng chia sẻ: “Thưởng thức Bánh mì như thưởng thức một bản giao hưởng mà người chế biến, bằng sự sáng tạo, như một nhạc trưởng chế biến ra những bánh mì khác nhau, đó là nghệ thuật”.
Nguồn: dantri.com.vn
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022

Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...