Niềm tin tiêu dùng của Hàn Quốc trong tháng 6 cao nhất trong hơn 6 năm
Thursday, June 29,2017AsemconnectVietnam - Niềm tin tiêu dùng của Hàn Quốc tăng tháng thứ 5 liên tiếp trong tháng 6, đạt mức cao nhất trong 6 năm rưỡi, do người tiêu dùng lạc quan hơn về nền kinh tế nước nhà.
Chỉ số tâm lý tiêu dùng hỗn hợp CCSI của ngân hàng Hàn Quốc ở mức 111,1 trong tháng 6, mức cao nhất kể từ tháng 1/2011.
Chỉ số này vượt 100 nghĩa là có nhiều người tiêu dùng hơn dự kiến tình trạng kinh tế tốt hơn trong những tháng tới so với những người dự kiến xấu đi.
Tất cả các chỉ số phụ trong tháng 6 tăng, ngoại trừ tình trạng tài chính hộ gia đình trong tương lai. Nhận thức của hộ gia đình về tình trạng kinh tế hiện nay đã cải thiện lên 93 từ mức 82 trong tháng 5, trong khi dự đoán cơ hội việc làm tương lai tăng lên 121 từ 113 một tháng trước.
Khảo sát của ngân hàng Hàn Quốc được thực hiện sau khi chính phủ đề xuất gói tài chính 11,2 nghìn tỷ won (9,86 tỷ USD), quốc hội vẫn chưa thông qua.
Khảo sát này cho thấy rằng dự đoán trung bình đối với mức lạm phát trong 12 tháng tới tăng lên 2,6% trong tháng 6, từ 2,5% trong tháng 5.
Mục tiêu lạm phát hiện nay của ngân hàng là 2.0% trong năm 2017.
N.Nga
Nguồn: Vitic/Reuters
Indian research intern: Vietnam’s clean energy transition accelerates
Nordic countries share green solutions for circular economy with Vietnam
Vietnam promotes negotiations of FTA with Mercosur
Vietnamese, Dutch localities step up cooperation
Vietnam joins Multilateral Convention to tackle tax evasion and avoidance
Vietnam, Mexico see ample room for trade cooperation: workshop
Hoa Binh province exports first batch of fresh sugarcane to US
Aviation firms ready to welcome Chinese tourists
Vietnam, South Africa explore cooperation potential
Mong Cai int’l border gate facilitates Vietnam’s exports to China
Vietnam’s trade with top 11 Asian markets is set to grow significantly
Foreign direct investment projects go green
Vietnam has dual opportunity from offshore wind power: Danish Ambassador
Mini Thailand Week kicks off in Quang Ninh
Plan on implementing Decision No. 327/QD-TTG dated March ...
Concretize viewpoints, objectives, tasks and solutions of the plan in accordance with practical conditions of the locality, associating ...Plan on implementing national environmental protection ...
Implementation plan of marine aquaculture development ...
Program on conservation and development of Vietnamese ...
Plan on improving quality of human resources to 2025 and ...
Efforts taken to turn culinary culture into national ...
The Vietnam Cuisine Culture Association (VCCA) is taking steps to implement a project to build and develop Vietnamese culinary culture ...Vietnamese cuisine making a name for itself with ...
Vietnam advance to next round of AFC U20 Women’s Asian Cup
Cultural tourism and traditional values promoted through ...