Phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm đặc trưng tỉnh Hòa Bình (Thứ hai, 28-10-2024)
Tối 14/10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình, Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024 đã chính thức được khai mạc, với sự tham gia của 250 gian hàng trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp, thủ công mỹ nghệ...
Hà Nội thúc đẩy hoạt động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp chủ lực (Thứ sáu, 25-10-2024)
Ngày 16/10, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức “Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024”. Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 18/10/2024.
Long An đẩy mạnh công tác tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Thứ ba, 15-10-2024)
Nhằm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, Sở Công Thương tỉnh Long An đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động tuyên truyền về Cuộc vận động.
Đăk Nông tăng cường xây dựng hệ thống phân phối hàng Việt (Thứ ba, 8-10-2024)
Nhằm tăng cường triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh Đăk Nông, thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Đăk Nông đã tích cực phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đăk Nông triển khai nhiều hoạt động, trong đó có việc xây dựng hệ thống các Điểm bán hàng Việt Nam.
Đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng nơi miền núi (Thứ sáu, 4-10-2024)
Vừa qua, Sở Công Thương Bình Thuận đã phối hợp với Ban Chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, UBND huyện Bắc Bình và các đơn vị có liên quan tổ chức thành công Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi huyện Bắc Bình năm 2024.
Đẩy mạnh các giải pháp gắn kết sản xuất và phân phối hàng hóa, hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt (Thứ sáu, 13-9-2024)
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước. Theo đó, Bộ Công Thương được giao nhiệm vụ đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm gắn kết giữa sản xuất với phân phối hàng hóa, tăng cường liên kết trong chuỗi giá trị hàng hóa gắn với thực hiện tốt các quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt.
Hơn 100 gian hàng được giới thiệu tại Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7” (Thứ năm, 1-8-2024)
Tối 27/7, tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng), Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 30/7.
Tuần hàng Việt Nam năm 2024 tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản (Thứ năm, 27-6-2024)
Triển khai MOU đã ký giữa Bộ Công Thương Việt Nam với Tập đoàn Aeon, từ ngày 20 đến 23 tháng 6 năm 2024, Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật bản và Tập đoàn Aeon tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024 với chủ đề “Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Aeon”.
Gần 80 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội (Thứ ba, 18-6-2024)
Tối 9/5, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội.
Chủ động liên kết, tạo chuỗi cung ứng hàng Việt tới người tiêu dùng (Thứ ba, 18-6-2024)
Để tiếp tục phát huy hiệu quả của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các doanh nghiệp cần chủ động đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm; chủ động hợp tác, liên kết để tạo chuỗi cung ứng từ sản xuất, canh tác, chế biến và phân phối tới người tiêu dùng.
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024: Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu (Thứ năm, 13-6-2024)
Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling đồng phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024 với chủ đề “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024 - Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu”.
Xây dựng và phát triển thương hiệu “Cá Tôm sông Đà” (Thứ hai, 27-5-2024)
Những năm gần đây, tỉnh Hòa Bình ưu tiên nguồn lực cho phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn gắn với tiềm năng, thế mạnh, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của tỉnh. Đặc biệt, Hòa Bình còn có hồ sông Ðà là tiềm năng, lợi thế trong lĩnh vực nuôi trồng thuỷ sản và phát triển du lịch. Hiện, tỉnh Hòa Bình là quyền chủ sở hữu 2 nhãn hiệu đặc sản "Tôm sông Đà Hòa Bình” và "Cá sông Đà Hòa Bình.”
Gạo Việt Nam đạt chuẩn quốc tế được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng (Thứ hai, 20-5-2024)
Để nâng cao chất lượng sản phẩm gạo Việt Nam, thời gian qua, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều biện pháp bảo đảm chất lượng hạt gạo và thương hiệu sản phẩm để giữ vững an ninh lương thực trong mọi tình huống, giữ vững đơn hàng, giữ vững thị trường.
Yến Việt Nam khẳng định thương hiệu mang tiêu chuẩn quốc tế (Thứ hai, 13-5-2024)
Việt Nam là nước có lợi thế về địa hình và khí hậu, điều này đã giúp cho chúng ta có rất nhiều tiềm năng trong việc phát triển ngành hàng yến sào. Nhằm đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng này, các doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm không chỉ đáp ứng được yêu cầu của thị trường trong nước mà cả những thị trường khác trên thế giới.
OCOP Hậu Giang: Góp phần nâng cao giá trị nông sản (Thứ hai, 6-5-2024)
Theo UBND tỉnh Hậu Giang, hiện toàn tỉnh có 266 sản phẩm chủ lực được công nhận đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn (Thứ ba, 2-4-2024)
Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt (Thứ sáu, 15-3-2024)
Ngày 8/3, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Kết nối xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao chất lượng hàng Việt Nam.
Tự hào hơn 60 năm thương hiệu Chè Sông Lô (Thứ năm, 21-12-2023)
Đã từ lâu, Tuyên Quang được biết đến là vùng đất có thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp cho cây chè phát triển. Những đồi chè ngút ngàn tầm mắt cứ thế lớn lên nhờ bàn tay chăm bón của người dân cần cù, hăng say lao động.
MM Mega Market (Việt Nam) tăng cường kết nối với các nhà phân phối trong nước về nguồn cung hàng hóa dịp Tết Nguyên Đán 2024 (Thứ năm, 21-12-2023)
Cuối năm và Tết Nguyên đán là thời điểm sôi động với “làn sóng” tiêu dùng lớn nhất trên khắp cả nước. Theo đó, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao, đặc biệt tập trung ở các mặt hàng thiết yếu như đồ uống, bánh kẹo, trái cây, và nhu yếu phẩm.
Nâng cao tâm thế mới cho hàng Việt Nam tại thị trường trong nước (Thứ hai, 18-12-2023)
Chiều ngày 11 tháng 12 năm 2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, TP. Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Xây dựng và phát triển thương hiệu “Cá Tôm sông Đà” (Thứ hai, 27-11-2023)
Những năm gần đây, tỉnh Hòa Bình ưu tiên nguồn lực cho phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn gắn với tiềm năng, thế mạnh, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của tỉnh. Đặc biệt, Hòa Bình còn có hồ sông Ðà là tiềm năng, lợi thế trong lĩnh vực nuôi trồng thuỷ sản và phát triển du lịch. Hiện, tỉnh Hòa Bình là quyền chủ sở hữu 2 nhãn hiệu đặc sản "Tôm sông Đà Hòa Bình” và "Cá sông Đà Hòa Bình.”
Xây dựng chiến lược để thương hiệu cam Sành Hà Giang vươn xa (Thứ hai, 20-11-2023)
Chắt lọc tinh hoa của đất trời, dưới bàn tay cần cù của những người dân vùng địa đầu tổ quốc, cam Sành Hà Giang đã ngày càng khẳng định uy tín, thương hiệu trên thị trường, trở thành “Món ngon tinh hoa ẩm thực Việt” và được người tiêu dùng khắp mọi miền tổ quốc biết đến nhờ hương vị ngọt thanh và màu vàng đẹp mắt.
Thừa Thiên Huế: Ưu tiên đưa hàng Việt về nông thôn, góp phần kích cầu tiêu dùng, khôi phục kinh tế (Thứ ba, 14-11-2023)
Trong 10 tháng năm 2023, công tác đưa hàng Việt về địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa tiếp tục được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quan tâm và đã trở thành một trong các nội dung trọng tâm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Thứ hai, 9-10-2023)
Sáng 27/9, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, đã chủ trì Đoàn kiểm tra số 1, kiểm tra việc triển khai thực hiện tại Sở Du lịch Hà Nội.
Đa dạng giải pháp xúc tiến tiêu thụ hàng Việt tại các tỉnh, thành phố (Thứ hai, 2-10-2023)
Trong 9 tháng năm 2023, nhiều hoạt động kết nối cung cầu đã được các tỉnh, thành phố triển khai nhằm nâng cao hiệu quả tiêu dùng hàng Việt, góp phần tích cực trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
An Giang tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Thứ hai, 24-7-2023)
Ngày 17/7, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' (gọi tắt là CVĐ) dẫn đầu đoàn công tác có buổi kiểm tra kết quả thực hiện CVĐ tại tỉnh An Giang.
Phát triển Sâm Việt Nam thành thương hiệu quốc gia (Thứ năm, 6-7-2023)
Phát triển Sâm Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, đưa Sâm Việt Nam thành sản phẩm chủ lực trong lĩnh vực y – dược; chăm sóc sức khỏe; đa dạng hóa sản phẩm, từng bước đưa Sâm Việt Nam thành ngành hàng có giá trị kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu thị trường, gắn với bảo hộ thương hiệu Sâm Việt Nam.
Huyện Lục Ngạn triển khai kế hoạch tiêu thụ vải thiều năm 2023 (Thứ hai, 8-5-2023)
Vừa qua, UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2023. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Sở Công thương; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; doanh nghiệp, HTX, thương nhân tiêu thụ vải thiều; đại diện các mã số vùng trồng trên địa bàn huyện.
Kế hoạch triển khai Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 (Thứ hai, 1-5-2023)
Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vừa ban hành Kế hoạch số 710/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ về Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.
Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2023 (Thứ tư, 26-4-2023)
Tối 20/4, tại Vincom Plaza Long Biên, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội. Chương trình sẽ diễn ra đến hết ngày 24/4.
Xuất khẩu hàng hóa sang một số quốc gia ASEAN 7 tháng đầu ...
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 7 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số quốc gia ASEAN như ...Trao đổi thương mại Việt Nam – Hà Lan 7 tháng đầu năm 2024
Tình hình xuất khẩu và nhập khẩu phân bón của Việt Nam ...
Tình hình nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi ...
Dự báo trao đổi thương mại giữa Việt Nam với các đối tác ...