Gần 80 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội
Thứ ba, 18-6-2024AsemconnectVietnam - Tối 9/5, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội.
Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quảng cho biết, Hội chợ nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm định hướng xuất khẩu, các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương, kích cầu tiêu dùng. Phát triển xuất khẩu bền vững, phát huy lợi thế so sánh và chuyển đổi mô hình tăng trưởng hợp lý theo chiều sâu, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo vệ môi trường sinh thái và giải quyết tốt các vấn đề xã hội. Hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài. Đặc biệt là nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Hội chợ
“Hội chợ là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố, kết nối giao thương hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm vào các kênh phân phối lớn, hướng tới xuất khẩu” Phó Giám đốc HPA nhấn mạnh.
Người dân mua sắm hàng hóa tại Hội chợ
Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội diễn ra từ ngày 9 đến hết ngày 12/5/2024 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Hội chợ có quy mô hơn 100 gian hàng, thu hút gần 80 doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia trực tiếp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Việt gồm: Hàng nông sản, thực phẩm chế biến; hàng gia dụng, may mặc; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ quà tặng. Đặc biệt là các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành phố, như: Chè Shan Tuyết (tỉnh Hà Giang), hạt mắc ca (tỉnh Đắk Nông), trầm hương mỹ nghệ, nấm lim xanh (tỉnh Quảng Nam), gạo Séng cù, các sản phẩm từ cây atiso, mật ong (tỉnh Lào Cai), nước mắm, hải sản chế biến (thành phố Hải Phòng), các sản phẩm nông sản, dược liệu (tỉnh Hòa Bình)...
Nguồn:Hanoi.gov.vn
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024: Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu
Xây dựng và phát triển thương hiệu “Cá Tôm sông Đà”
Gạo Việt Nam đạt chuẩn quốc tế được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng
Yến Việt Nam khẳng định thương hiệu mang tiêu chuẩn quốc tế
OCOP Hậu Giang: Góp phần nâng cao giá trị nông sản
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt
Tự hào hơn 60 năm thương hiệu Chè Sông Lô
MM Mega Market (Việt Nam) tăng cường kết nối với các nhà phân phối trong nước về nguồn cung hàng hóa dịp Tết Nguyên Đán 2024
Nâng cao tâm thế mới cho hàng Việt Nam tại thị trường trong nước
Xây dựng và phát triển thương hiệu “Cá Tôm sông Đà”
Xây dựng chiến lược để thương hiệu cam Sành Hà Giang vươn xa
Thừa Thiên Huế: Ưu tiên đưa hàng Việt về nông thôn, góp phần kích cầu tiêu dùng, khôi phục kinh tế
Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa và xuất siêu của Việt ...
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 305,53 tỷ USD, tăng 16,6% ...Xuất khẩu một số mặt hàng nông sản Việt Nam 4 tháng đầu ...
Tình hình xuất khẩu và nhập khẩu xăng dầu của Việt Nam 4 ...
Tình hình xuất khẩu và nhập khẩu sắt thép của Việt Nam 4 ...
Nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi tháng 4 ...