Chỉ số tâm lý người tiêu dùng New Zealand giảm do lo ngại về lạm phát
Thứ hai, 2-6-2025
AsemconnectVietnam - Chỉ số niềm tin người tiêu dùng ANZ-Roy Morgan đã giảm xuống còn 92,9 vào tháng 5 năm 2025, giảm so với mức 98,3 vào tháng 4, cho thấy sự bi quan ngày càng tăng trong số người tiêu dùng.
Sự suy giảm này chủ yếu là do kỳ vọng lạm phát liên tục ở mức cao, tiếp tục gây áp lực lên tâm lý hộ gia đình.
Nhà kinh tế trưởng của ANZ, Sharon Zollner, tuyên bố rằng mặc dù kỳ vọng lạm phát của hộ gia đình không phù hợp chặt chẽ với kết quả thực tế, nhưng nhận thức về lạm phát cao vẫn có thể ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng. Bà cho rằng nỗi lo về giá cả tăng có thể góp phần gây ra cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng.
Mặc dù giảm nhẹ 0,1%, kỳ vọng lạm phát vẫn ở mức cao 4,6%. Mối lo ngại liên tục về lạm phát này làm nổi bật những thách thức mà nền kinh tế phải đối mặt khi sự thận trọng của người tiêu dùng ngày càng tăng.
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com

Tình hình xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tháng 2/2025
Tháng 2/2025, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt mức tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm 2024.Trao đổi thương mại hàng hóa Việt – Mỹ tháng 1/2025
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số thị trường ...
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số quốc gia Châu ...
Tình hình nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn gia súc ...