Lạm phát của Indonesia tăng trong tháng 4
Thứ hai, 12-5-2025
AsemconnectVietnam - Giá tiêu dùng Indonesia tăng 1,95% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 4 năm 2025, tăng tốc so với mức tăng 1,03% trong tháng 3.
Đây là mức tăng hàng năm cao nhất kể từ tháng 8 năm 2024, do chi tiêu phục hồi mạnh mẽ trong dịp lễ Eid al-Fitr. Mặc dù có sự tăng nhẹ, lạm phát vẫn nằm trong mục tiêu 1,5% đến 3,5% của ngân hàng trung ương.
Giá nhà ở phục hồi mạnh mẽ (1,60% so với -4,68% trong tháng 3), sau khi chính sách giảm 50% thuế suất điện được áp dụng trong 2 tháng đầu năm 2025 hết hiệu lực.
Giá cả các mặt hàng thực phẩm (2,17% so với 2,07%) và y tế (1,83% so với 1,80%) cũng tăng nhanh hơn, trong khi lạm phát giảm bớt ở nhóm dịch vụ lưu trú và nhà hàng (2,14% so với 2,26%).
Ngược lại, giá cả giảm ở nhóm giao thông (-0,11% so với 0,83%) và thông tin liên lạc (-0,64% so với -0,24%).
Lạm phát cơ bản, không bao gồm giá hàng hóa do nhà nước quản lý và giá lương thực thực phẩm biến động, nhích lên mức cao nhất trong 22 tháng là 2,50%.
So với tháng trước, chỉ số CPI tăng 1,17%, giảm so với mức tăng 1,65% trong tháng 3, mức tăng hàng tháng mạnh nhất kể từ tháng 12 năm 2014.
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com

Tình hình xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tháng 2/2025
Tháng 2/2025, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt mức tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm 2024.Trao đổi thương mại hàng hóa Việt – Mỹ tháng 1/2025
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số thị trường ...
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số quốc gia Châu ...
Tình hình nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn gia súc ...