Tâm lý người tiêu dùng Úc giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng
Thứ bảy, 26-4-2025
AsemconnectVietnam - Chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Viện Westpac-Melbourne của Úc đã giảm 6,0% so với tháng trước xuống mức thấp nhất trong 6 tháng là 90,1 vào tháng 4 năm 2025, đảo ngược mức tăng 0,4% trong tháng trước và đánh dấu mức giảm đầu tiên kể từ tháng 1/2025.
'Tài chính gia đình so với một năm trước' đã giảm 8,5% xuống 70,2, cũng như tài chính gia đình trong 12 tháng tới (-6,2%) xuống 101,6. Đồng thời, quan điểm của người tiêu dùng về điều kiện kinh tế trong 12 tháng tới đã giảm 5,7% xuống 90,5 và đánh giá của họ về 5 năm tới đã giảm 3,0% xuống 98,4.
Trong khi đó, 'thời điểm mua một mặt hàng lớn' đã giảm 7,3% xuống 90,0. Kỳ vọng thất nghiệp tăng 5,1% lên 122,9, thấp hơn mức trung bình dài hạn là 129.
Kết quả khảo sát tâm lý mới nhất nêu bật sự lo lắng sâu sắc về sự phát triển toàn cầu, đặc biệt là ảnh hưởng của 'thuế quan đối ứng' do Tổng thống Hoa Kỳ Trump công bố.
"Với tình trạng bán tháo trên thị trường tài chính toàn cầu vẫn tiếp diễn, có nguy cơ rõ ràng về sự suy giảm đáng kể hơn nữa về tâm lý trong những tháng tới", Mathew Hassan, người đứng đầu Australian Macro-Forecasting cho biết.
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com

Tình hình xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tháng 2/2025
Tháng 2/2025, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt mức tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm 2024.Trao đổi thương mại hàng hóa Việt – Mỹ tháng 1/2025
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số thị trường ...
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số quốc gia Châu ...
Tình hình nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn gia súc ...