Tâm lý kinh doanh của Úc chạm mức thấp nhất trong 4 tháng
Thứ bảy, 26-4-2025
AsemconnectVietnam - Chỉ số niềm tin kinh doanh NAB của Úc đã giảm xuống -3 vào tháng 3 năm 2025 từ mức -2 đã điều chỉnh trong tháng trước, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.
Tâm lý ngành công nghiệp hỗn hợp, với sự sụt giảm niềm tin trong lĩnh vực tài chính, bất động sản & dịch vụ kinh doanh và sản xuất, trong khi tâm lý trong ngành khai khoáng, bán lẻ, giải trí và vận tải tăng.
Trong khi đó, điều kiện kinh doanh ít thay đổi, duy trì ở mức thấp hơn một chút so với mức trung bình (4 so với 3), vì lợi nhuận tăng (1 so với -1) đã bị bù đắp bởi doanh số bán hàng yếu hơn (6 so với 7) và việc làm ảm đạm (ổn định ở mức 4).
Điều kiện được cải thiện trên hầu hết các lĩnh vực ngoại trừ xây dựng, bán lẻ và giải trí & dịch vụ cá nhân.
Lượng đơn đặt hàng kỳ hạn tăng nhẹ (-2 so với -3), được hỗ trợ bởi tỷ lệ sử dụng công suất cao hơn (82,9% so với 82,0%) và chi tiêu vốn (7 so với 6).
Tăng trưởng chi phí mua hàng giữ nguyên ở mức 1,4% so với quý trước, tăng trưởng chi phí lao động giảm xuống còn 1,5% và tăng trưởng giá sản phẩm không đổi, mặc dù tăng trưởng giá bán lẻ đã giảm.
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com

Tình hình xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tháng 2/2025
Tháng 2/2025, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt mức tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm 2024.Trao đổi thương mại hàng hóa Việt – Mỹ tháng 1/2025
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số thị trường ...
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số quốc gia Châu ...
Tình hình nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn gia súc ...