Ấn tượng Việt Nam tại Hội chợ du lịch Quốc tế ITB Berlin 2025
Thứ sáu, 7-3-2025
AsemconnectVietnam - Tham gia ITB Berlin 2025, các doanh nghiệp Việt Nam như Vietnam Airlines, Saigontourist... tạo được nhiều mối quan hệ với các hãng du lịch hàng đầu thế giới để "đưa thế giới về với Việt Nam."
Diễn ra trong 3 ngày, từ 4-6/3, Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin đã thu hút hơn 5.800 nhà triển lãm đến từ 170 quốc gia và vùng lãnh thổ. Không chỉ tăng 5% so với năm 2024 mà ITB 2025 còn ghi nhận số lượng kỷ lục các đơn vị tham gia.
Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, tham gia ITB là hoạt động thường niên của ngành du lịch Việt Nam nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm thị trường, xu hướng phát triển và mở rộng hợp tác kinh doanh.
Góp mặt tại ITB Berlin 2025, Vietnam Airlines tham gia gian hàng chung với Saigontourist Group nhằm gia tăng sức mạnh hợp tác của hai tập đoàn du lịch-hàng không hàng đầu của Việt Nam, hướng tới triển khai nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam cũng như tiếp tục đẩy mạnh thu hút thị trường khách châu Âu nói chung và thị trường khách Đức nói riêng.
Đây là chia sẻ của ông Cao Chinh Miên, Giám đốc chi nhánh Vietnam Airlines tại Đức, trong sự kiện “Happy Hour” do Vietnam Airlines và Saigontourist phối hợp tổ chức trong khuôn khổ ITB Berlin 2025.
Theo ông Miên, sau 20 năm mở đường bay thẳng, hiện tại, việc di chuyển giữa Việt Nam-Đức nói riêng và Việt Nam-châu Âu nói chung khá thuận lợi. Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không duy nhất khai thác chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Đức, với dàn máy bay hiện đại và dịch vụ tốt.
Từ mức khởi điểm 2 chuyến/tuần, hiện tại Vietnam Airlines lên kế hoạch tăng tần suất lên 17 chuyến/tuần trong năm 2025, trong đó có 12 chuyến/tuần từ Frankfurt về Việt Nam, với hai điểm đến là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong khi lộ trình Munich-Vietnam, vừa được khai thác từ tháng 10/2024, có tần suất 5 chuyến/ tuần, trong đó có 3 chuyến đến Hà Nội và 2 chuyến đến Thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Miên cho biết sau khi tăng lộ trình bay mới giữa Munich-Việt Nam thì kết quả khai thác của đường bay Đức-Việt Nam có sự tăng trưởng rõ rệt, đồng thời cho hay không phải vì mở thêm một đường bay mà san sẻ khách từ sân bay Frankfurt mà Vietnam Airlines có thêm những nguồn khách mới đặc biệt là những khu vực trước đây chưa từng khai thác đến.
Ông Miên khẳng định kể từ khi đưa vào khai thác, đường bay Munich-Việt Nam cải thiện rõ rệt, qua từng tuần, từng tháng và đến thời điểm hiện tại, Hà Nội-Munich có hệ số sử dụng ghế cũng như là hiệu quả tương đương với đường bay Frankfurt-Việt Nam.
Đại sứ Vũ Quang Minh (đứng giữa) cùng ông Cao Chinh Miên (thứ năm từ phải), Trưởng Đại diện Vietnam Airlines tại Đức và ông Nguyễn Đông Hòa (thứ năm từ trái) Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group cùng các đại diện Việt Nam tại gian hàng của Vietnam Airlines ở ITB Berlin. (Ảnh: TTXVN phát)
Về phần mình, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group Nguyễn Đông Hòa cho biết với 50 năm tuổi đời và hơn 30 năm tham gia hội chợ ITB, Saigontourist ban đầu chỉ là một công ty lữ hành, hiện đã mở rộng sang cả lĩnh vực khách sạn và một số hoạt động du lịch khác.
Theo ông Hòa, ITB là hội chợ du lịch “be to be” lớn nhất thế giới và khi tham gia hội chợ này, Saigontourist tạo được nhiều mối quan hệ với các hãng du lịch hàng đầu thế giới để đưa thế giới về với Việt Nam.
Bên cạnh việc tìm kiếm thêm các đối tác có năng lực và tiềm năng, hội chợ ITB là dịp để tiếp cận với những kiến thức mới, những xu thế mới đặc biệt là những công nghệ mới.
Chẳng hạn như năm nay hội chợ ITB Berlin đề cập rất nhiều về các ứng dụng AI trong lĩnh vực lữ hành, quản lý khách sạn cũng như là cho các tập đoàn du lịch.
Ông Hòa khẳng định: “Chúng tôi học hỏi được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm của các đơn vị quốc tế để chuẩn bị đưa vào chiến lược phát triển của tổng công ty, đáp ứng yêu cầu của Chính phủ Việt Nam, đó là chuyển đổi số, ứng dụng AI trong hoạt động kinh doanh và quản lý.”
Khách tham quan hào hứng với những sản phẩm du lịch và ẩm thực tại gian hàng của Vietnam Airlines tại ITB Berlin 2025. (Ảnh: TTXVN phát)
Trước đó, tại sự kiện “Happy Hour,” Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh đã bày tỏ sự vui mừng và tự hào khi chứng kiến sự phát triển của Vietnam Airline tại thị trường châu Âu nói chung và Đức nói riêng.
Theo Đại sứ Vũ Quang Minh, với việc liên tục giành những giải thưởng quốc tế về đúng giờ, an toàn bay… cùng nỗ lực của Vietnam Airline trong việc mở các đường bay mới kết nối châu Âu và Việt Nam, Hãng hàng không quốc gia đang mang Việt Nam ra thế giới và kết nối thế giới với Việt Nam.
Cũng tại sự kiện, hơn 500 đối tác và khách tham quan được thưởng thức những món ăn đặc trưng của Việt Nam, như phở, nem rán, gỏi cuốn và nhiều món ngon khác.
Đây cũng là trải nghiệm ẩm thực độc đáo, mang đậm đà bản sắc mà Việt Nam muốn giới thiệu tới bạn bè quốc tế thông qua hội chợ du lịch lớn nhất thế giới này./.
Nguồn: Vietnamplus.vn
Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang Liên minh Kinh tế Á – Âu khi Hiệp định VCUFTA có hiệu lực
EC lại áp 10% thuế chống bán phá giá giày mũ da nhập từ Việt Nam
Thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương Việt Nam-Hoa Kỳ
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN- Hoa Kỳ
Tác động của TPP đến quan hệ thương mại Việt Nam và Úc
Gia nhập WTO giúp Hải Dương gặt hái nhiều thành công
Ngành dệt may Đà Nẵng bị sẵn sàng đón TPP
TPP: Cơ hội thu hút FDI vào Việt Nam
Hiệp định Thương mại tự do EU- Việt Nam: Cơ hội và Thách thức
HSBC: Việt Nam sẽ có được lợi ích to lớn từ TPP
Doanh nghiệp ASEAN-Ấn Độ có cổng kinh doanh trực tuyến
Xây dựng chứng nhận tiêu chuẩn chung cho tôm ASEAN
Việt Nam và Campuchia triển khai kết nối hai nền kinh tế
Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng lãnh thổ Bắc Australia thúc đẩy hợp tác

Tình hình xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tháng 2/2025
Tháng 2/2025, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt mức tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm 2024.Trao đổi thương mại hàng hóa Việt – Mỹ tháng 1/2025
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số thị trường ...
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số quốc gia Châu ...
Tình hình nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn gia súc ...