Niềm tin của người tiêu dùng Đài Loan tăng cao
Thứ năm, 9-10-2025
AsemconnectVietnam - Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đài Loan đã tăng lên 64,69 vào tháng 9 năm 2025, từ mức 63,31 của tháng 8, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2023.
Đây là mức cao nhất kể từ tháng 5, nhờ sự cải thiện mạnh mẽ trong nhận thức về thời điểm đầu tư cổ phiếu (51,68 so với 31,20 của tháng 8).
Tuy nhiên, các chỉ số phụ khác lại suy yếu: kỳ vọng mua hàng hóa lâu bền giảm từ 94,53 xuống 90,70, triển vọng giá cả giảm từ 30,72 xuống 29,95, điều kiện tài chính hộ gia đình giảm từ 75,15 xuống 72,54, triển vọng kinh tế trong nước giảm từ 79,17 xuống 76,18 và cơ hội việc làm giảm từ 69,12 xuống 67,07.
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com
Các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam- Đức
Chỉ số PMI tổng hợp và PMI sản xuất của Trung Quốc tháng 9/2025
Chỉ số PMI sản xuất và dịch vụ của Trung Quốc tháng 9/2025
Tâm lý kinh doanh tại New Zealand duy trì ở mức cao
Lạm phát tại Ý đạt 1,6% trong tháng 9/2025
Ngành sản xuất Ba Lan có dấu hiệu ổn định trong tháng 9/2025
Lạm phát tại Bỉ tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng
Tỷ lệ lạm phát, môi trường kinh doanh và niềm tin người tiêu dùng tại Bồ Đào Nha trong tháng 9
Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) của Hungary tăng trong tháng 9/2025
Lạm phát tại Pháp tăng tốc lên 1,2%
Tỷ lệ thất nghiệp tại Đức duy trì ở mức 6,3%
Tỷ lệ lạm phát tại Sri Lanka tăng lên mức cao nhất trong 14 tháng
Nền kinh tế EU đang đứng vững hơn dự kiến trước thuế quan của Mỹ
Lạm phát của Ireland đạt mức cao trong tháng 9

