Phương án xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam
Thứ bảy, 10-6-2017AsemconnectVietnam - Ngày 09/6/2017, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) - Bộ Công Thương, phối hợp với Tổ chức Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI) và Dự án Hỗ trợ Chính sách Thương mại và Đầu tư của Châu Âu (EU-MUTRAP) tổ chức Hội thảo Phương án xây dựng Chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam.
Nông sản, thực phẩm là một trong những ngành có tiềm năng to lớn của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xuất khẩu, tạo công ăn việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động. Hiện nay, công tác xúc tiến thương mại ngành nông sản, thực phẩm đang được các hiệp hội, tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp thực hiện tích cực tại nhiều thị trường khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, những cố gắng đơn lẻ của từng mặt hàng không tạo nên sức mạnh chung và chưa quảng bá được hình ảnh ngành thực phẩm Việt Nam.
Do vậy, thực hiện chủ trương của Chính phủ, trong khuôn khổ của Chương trình Thương hiệu quốc gia, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Bộ/Ngành liên quan, các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp thực hiện Chương trình xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam. Chương trình nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu, quảng bá hiệu quả cho hình ảnh của ngành thực phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới.
Chương trình được khởi động từ năm 2014, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, các hiệp hội ngành hàng (lương thực, thủy sản, rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều, mật ong, dừa) và các tổ chức xúc tiến thương mại. Chương trình được chia làm 4 giai đoạn, bao gồm: Giai đoạn 1 - Xác định mục tiêu và Phương pháp (2015), Giai đoạn 2 - Nghiên cứu & Phân tích (2015); Giai đoạn 3 - Xây dựng chiến lược (2016-2017); Giai đoạn 4 - Thực hiện chiến lược (2018-2020). Đến nay, Chương trình xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam, với sự phối hợp của các đối tác trong và ngoài nước, đã cơ bản hoàn thiện quá trình nghiên cứu và đề xuất phương án định vị thương hiệu (positioning), cấu trúc thương hiệu (brand architecture) và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu (visual brand identity) cho ngành thực phẩm Việt Nam.
Tại Hội thảo, Ban tổ chức Chương trình sẽ giới thiệu các kết quả nghiên cứu của Chương trình và đề xuất phương án xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam. Hội thảo sẽ do Thứ trưởng Bộ Công thương – Ông Trần Quốc Khánh – chủ trì và có sự tham dự đông đảo của đại diện các Bộ/ Ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp. Đây sẽ là nơi các chuyên gia, các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, qua đó định hướng và phát triển thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam.
Nguồn: http://www.vietrade.gov.vn
Mời tham dự Hội nghị kết nối hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – Trung Quốc (Quảng Tây) trong thời kỳ mới
Danh sách các công ty Israel cần tìm đối tác Việt Nam
Mời tham dự Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam năm 2023 - Vietnam Foodexpo 2023
Mời tham dự "Hội chợ Triển lãm Quốc tế Algiers lần thứ 54"
Việt Nam đề nghị Hoa Kỳ tạo thuận lợi cho xuất khẩu hoa quả tươi
Danh sách doanh nghiệp Algeria nhập khẩu nguyên liệu bao bì
Doanh nghiệp Rumani cần tìm nhà cung cấp vải không dệt dùng làm túi xách
Công ty Nhật Bản cần nhập nước hoa quả 100% đóng hộp 1 lít
Buổi giao thương, kết nối Việt Nam - Ấn Độ đối với mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến
Đan Mạch – Thúc đẩy nghiên cứu xanh trong thiết kế thời trang và dệt may
Đan Mạch – Chiến dịch kiểm soát đối với một số sản phẩm của Cơ quan quản lý thực phẩm và thú y Đan Mạch năm 2023
Na Uy – các sản phẩm mỹ phẩm sử dụng chất giải phóng formaldehyde phải được dán nhãn cảnh báo và giới hạn mới đối với chất chống UV Benzophenone-3 và Octocrylene
Algeria: Cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực thuốc bảo vệ thực vật, bao bì
Tập đoàn linh kiện ô tô Valeo tìm kiếm nhà cung cấp tại Việt Nam
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...