Thứ tư, 3-7-2024 - 12:43 GMT+7  Việt Nam EngLish 

  Kết nối thanh long Việt Nam với các thị trường xuất khẩu tiềm năng (Thứ tư, 1-9-2021)

Trong hai ngày 30-31/8/2021, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại, các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài) với sự phối hợp của Sở Công Thương các tỉnh Long An và Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các thị trường xuất khẩu tiềm năng 2021.


  Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất (Thứ ba, 6-7-2021)

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch tăng cường triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021, từ đó nâng cao nhận thức về thói quen và hành vi tiêu dùng hàng Việt Nam của người tiêu dùng Việt Nam.


  Kết nối cung cầu, xây dựng hệ thống phân phối “Tinh hoa hàng Việt Nam" (Thứ tư, 30-6-2021)

Việc phát triển hệ thống phân phối “Tinh hoa hàng Việt Nam” nhằm tạo điều kiện đưa các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và hàng Việt Nam có thế mạnh, đạt chất lượng toàn cầu (xuất khẩu được sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, EU, Hoa Kỳ…) đến với người tiêu dùng trong nước.


  Nem chua Việt Nam có thể là giải pháp bảo quản thực phẩm tự nhiên và an toàn (Thứ sáu, 11-6-2021)

Món nem chua truyền thống của Việt Nam có thể là giải pháp để phát triển chất bảo quản thực phẩm tự nhiên và an toàn, giải quyết 2 vấn đề toàn cầu là lãng phí thức ăn và bệnh đường ăn uống.


  Hành trình đưa quả bưởi Việt Nam sang Nga (Thứ năm, 15-4-2021)

Để có thể xuất khẩu một lượng lớn bưởi Việt Nam sang LB Nga là cả một quá trình không hề đơn giản và thực hiện được điều đó lại là một doanh nghiệp trẻ cùng người chủ cũng rất trẻ về tuổi đời.


  Hành, tỏi Kinh Môn - Thương hiệu được khách hàng ưa chuộng (Thứ hai, 21-12-2020)

Nhiều năm nay, hành tỏi Kinh Môn luôn hiện diện khắp các chợ, là gia vị không thể thiếu để chế biến nhiều món ăn, góp phần làm đậm đà khẩu vị của người Việt. Hành tỏi Kinh Môn được người tiêu dùng ưa chuộng, đánh giá cao bởi chất lượng tốt và vị thơm cay đặc trưng mà không nơi nào sánh kịp.


  Gạo nếp cái hoa vàng Kinh Môn: Giá trị và thương hiệu (Thứ năm, 17-12-2020)

Gạo nếp cái hoa vàng Kinh Môn được người tiêu dùng ưa chuộng bởi chất lượng thơm ngon vượt trội hơn các giống gạo nếp khác, là giống gạo nếp quý ngon nhất Việt Nam.


  Kiên Giang xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản (Thứ tư, 16-12-2020)

Kiên Giang đã có 21 sản phẩm được cấp nhãn hiệu tập thể, chủ yếu có nguồn gốc từ nông nghiệp, những sản phẩm này đã và đang tham gia vào thị trường trong nước và xuất khẩu, cụ thể gồm: Hồ tiêu Phú Quốc, Khóm Tắc Cậu, Khô cá sặc rằn U Minh Thượng, Sò huyết An Biên- An Minh, Gạo một bụi trắng U Minh Thượng, Mắm cá lưỡi trâu U Minh Thượng…


  Đặc sản Hà Tĩnh: hồng Đông Lộ và hồng Tiến (Thứ tư, 26-8-2020)

Có hai loại quý nhất là hồng Đông Lộ (Thạch Hà) và hồng Tiến (Nghi Xuân). Hồng Đông Lộ có quả hình vuông, màu xanh cam hoặc vàng, ruột màu vàng, khi chín ăn vừa ngọt, vừa thơm.


  Nhân rộng mô hình sản xuất sầu riêng Khánh Sơn theo tiêu chuẩn VietGap (Thứ tư, 19-8-2020)

Nhờ điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng, sầu riêng Khánh Sơn chất lượng thơm ngon, thịt ráo, cơm vàng, hạt lép, tỷ lệ trọng lượng cơm lên đến 30 – 40%/quả và độ béo cao, được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng. Hiện 80% sầu riêng Khánh Sơn được tiêu dùng nội địa, 20% xuất khẩu. Trồng sầu riêng VietGap giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm, cần nhân rộng mô hình này trên địa bàn huyện.


© Bộ Công Thương- Trung tâm Thông tin Công Nghiệp và Thương mại (VITIC)

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 115/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.

Địa chỉ: Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655, Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Phòng 605, Tầng 6.

ĐT: (04)39341911; (04)38251312 và Fax: (04)38251312


Email: Asemconnectvietnam@gmail.com;

Ghi rõ nguồn "Asemconnectvietnam.gov.vn" khi đăng lại thông tin từ kênh thông tin này

Số lượt truy cập: 25712674157