Thứ tư, 3-7-2024 - 10:39 GMT+7  Việt Nam EngLish 

  200 sản phẩm đặc trưng vùng miền cùng hội tụ về Thủ đô (Thứ hai, 20-6-2022)

Với gần 80 gian hàng, các doanh nghiệp, hợp tác xã mang đến Phiên chợ nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú được sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, an toàn vệ sinh thực phẩm và các đặc sản vùng miền như: gạo, măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương Tây Bắc, Đông trùng hạ thảo, trà shan tuyết cổ thụ Hà Giang, mật ong, thạch đen Cao Bằng, hoa quả Sơn La, bưởi da xanh, dừa xiêm, nước mắm Ba Làng, hải sản Phan Thiết… cùng có mặt trong Phiên chợ Nông sản, đặc sản vùng miền các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2022 khai mạc sáng nay 17/6 tại Hà Nội.


  Mời tham dự Chương trình "Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022" (Thứ sáu, 6-5-2022)

Nhân dịp kỷ niệm 1 năm Hiệp định thương mại tự do UKVFTA có hiệu lực, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp với Longdan Ltd, EUTEK Group và Hội doanh nghiệp Việt Nam tại UK (VBUK) tổ chức Chương trình "Tuần hàng Việt Nam tại Anh năm 2022" nhằm quảng bá một số nông sản thực phẩm Việt Nam chất lượng cao được hưởng ưu đãi thuế quan theo UKVFTA tới các nhà phân phối và người tiêu dùng nước sở tại.


  Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Bệ phóng cho sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế (Thứ tư, 27-4-2022)

Ngày 20/4/2022 tại Hà Nội, Cục Xúc Tiến thương mại - Bộ Công Thương và Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cùng các đối tác trong nước và quốc tế đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 và Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam Đỗ Thắng Hải dự và phát biểu khai mạc sự kiện.


  Khẳng định thương hiệu Việt trong bối cảnh mới (Thứ tư, 20-4-2022)

Năm 2021, giá trị Thương hiệu quốc gia (THQG) của Việt Nam tăng trưởng 21,6% so với năm 2020 đã một lần nữa khẳng định vai trò động lực của Chương trình THQG Việt Nam, đồng thời giúp định vị thương hiệu Việt trên thị trường thế giới.


  Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2022 chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 (Thứ tư, 20-4-2022)

Hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2022, Bộ Công Thương phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp triển khai Chương trình Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022 từ ngày 18 đến ngày 24/4/2022.


  Tăng cường lãnh đạo thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Thứ tư, 6-4-2022)

Ngày 4/4/2022, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Công văn số 351-CV/TU về tăng cường lãnh đạo thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội.


  Bộ Công Thương phê duyệt Chương trình Cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 (Thứ ba, 5-4-2022)

Theo đó, danh mục các đề án thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 gồm 85 đề án về các nội dung Phát triển ngoại thương và Phát triển thị trường trong nước. Trong đó: Nội dung Phát triển ngoại thương gồm 69 đề án, với tổng kinh phí phê duyệt là 109.352 triệu đồng như tổ chức tham gia hội chợ triển lãm quốc tế ở nước ngoài; tổ chức các hoạt động xúc tiền thương mại trên môi trường mạng; Xây dựng và phát hành thông tin, cơ sở dữ liệu về sản phẩm, ngành hàng, thị trường; Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, áp dụng và tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện của các tổ chức nhập khẩu, cam kết quốc tế về sản phẩm xuất khẩu, nhập khẩu. Nội dung Phát triển thị trường trong nước gồm 16 đề án, với tổng kinh phí phê duyệt là 26.648 triệu đồng.


  Hội nghị quốc tế xuất khẩu trực tuyến qua nền tàng TMĐT của Alibaba.com - nhịp cầu xuyên biên giới và khai trương “gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion” (Thứ bảy, 19-3-2022)

Ngày 18 tháng 03 năm 2022, tại Trung tâm Hội nghị sự kiện GEM Center,TP. Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM) - Bộ Công Thương phối hợp với Alibaba.com tổ chức Hội nghị quốc tế xuất khẩu trực tuyến qua nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com - Nhịp cầu xuyên biên giới và khai trương “Gian hàng quốc gia Việt Nam - VIETNAM PAVILION”.


  Ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới (Thứ năm, 17-3-2022)

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thành viên; Người đại diện phần vốn của Tập đoàn tại các công ty liên kết triển khai Chương trình hành động 12-CTr/ĐU ngày 09/12/2021 của Đảng ủy EVN về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.


  Hà Nội tiếp tục kích cầu tiêu dùng nội địa, triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Thứ ba, 1-3-2022)

UBND thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung thành phố năm 2022 để kích cầu tiêu dùng nội địa, triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước.


  Đẩy mạnh kết nối đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng (Thứ tư, 26-1-2022)

Chiều 19/1, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động năm 2021 và triển khai kế hoạch thực hiện năm 2022. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động; Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND Thành phố dự hội nghị.


  Thị trường giỏ quà Tết: Tết Việt, hàng Việt chiếm ưu thế (Thứ hai, 17-1-2022)

Thời điểm này thị trường hàng hoá phục vụ Tết ở Nghệ An bắt đầu sôi động, cùng với nhiều loại hàng hóa, giỏ quà Tết là mặt hàng được nhiều khách hàng quan tâm. Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng thắt chặt hơn trong chi tiêu, các đơn vị bán lẻ đã cung ứng ra thị trường với nhiều sản phẩm “made in Vietnam” đảm bảo chất lượng, giá phải chăng để phù hợp túi tiền của người tiêu dùng.


  Thái Nguyên: Tỷ trọng hàng Việt Nam tại một số siêu thị lớn chiếm tỷ lệ cao (Thứ tư, 12-1-2022)

Năm 2021, các cấp, ngành, Ủy Ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Thái Nguyên đã từng bước đề ra được giải pháp, chương trình hành động cụ thể thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.


  Thị trường bánh kẹo phục vụ Tết Nhâm Dần năm 2022: Thương hiệu Việt lên ngôi (Thứ hai, 10-1-2022)

Thị trường bánh kẹo Tết Nguyên đán năm nay ghi nhận sự lên ngôi của các thương hiệu Việt Nam. Với những nỗ lực cải tiến chất lượng, các sản phẩm trong nước đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.


  Hà Nội: Kích cầu tiêu dùng nội địa, đổi mới và nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Thứ tư, 5-1-2022)

UBND TP. Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 298/KH-UBND về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP. Hà Nội năm 2022.


  Sàn TMĐT Make in Việt Nam chinh phục 18 triệu khách hàng, tiên phong sứ mệnh nâng tầm nông sản Việt (Thứ sáu, 24-12-2021)

Thực hiện mục tiêu trở thành doanh nghiệp logistics công nghệ cao vào năm 2025, Viettel Post đã làm chủ nhiều phần mềm, nền tảng công nghệ nhằm tăng cường trải nghiệm khách hàng cũng như phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Các nền tảng Make in Viet Nam do Viettel Post tạo ra như nền tảng TMĐT Vỏ Sò, app Viettel Post đang từng bước chinh phục người Việt trong và ngoài nước.


  Gìn giữ hồn cốt chè Tân Cương (Thứ tư, 22-12-2021)

Từ lâu, chè Tân Cương (T.P Thái Nguyên) được người tiêu dùng cả nước biết đến và ưa chuộng. Đặc biệt, tháng 9-2017, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý “Tân Cương” cho sản phẩm chè Tân Cương.


  300.000 cây chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi ở Phình Hồ - Yên Bái (Thứ ba, 14-12-2021)

Vùng chè shan mang chỉ dẫn địa lý “Phình Hồ” được đánh giá là một trong 10 vùng chè nguyên liệu ngon nhất Việt Nam. Với hơn 300.000 cây chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi, nơi đây, bốn mùa mây mù che phủ, khí hậu mát mẻ quanh năm, thuận lợi cho cây chè shan phát triển tự nhiên, chắt lọc những tinh túy của trời đất tạo nên một loại chè thơm ngon tinh khiết đến lạ thường.


  Không để thiếu hàng, sốt giá dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần (Thứ hai, 13-12-2021)

Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.


  Tăng cường mối liên kết bảo đảm chuỗi cung ứng hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trong tình hình mới (Thứ sáu, 10-12-2021)

Tại Hội nghị “Giữ vững mối liên kết đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương tổ chức tại Hà Nội mới đây, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước đã chia sẻ nhiều giải pháp của Bộ trong việc tăng cường mối liên kết bảo đảm chuỗi cung ứng hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trong tình hình mới, góp phần hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.


  Dừa sáp Trà Vinh lần đầu tiên được tiếp thị chính thức tại Australia (Thứ hai, 15-11-2021)

Dừa sáp Trà Vinh lần đầu tiên xuất khẩu bằng máy bay sang Úc với số lượng lớn, được phân phối hết sau thời gian ngắn đưa ra tiếp thị. Tổng giá trị lô hàng bán ra tại thị trường tại Úc lên đến 70.000 Đô la Úc (khoảng hơn một tỷ đồng)


  213 sản phẩm được trao giải “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 (Thứ sáu, 5-11-2021)

Ngày 2/11, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021.


  Chẩm chéo – hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc (Thứ hai, 18-10-2021)

Ẩm thực luôn là chủ đề được các tín đồ du lịch “săn lùng” mỗi khi đặt chân khám phá một vùng đất mới nào đó. Và Nhắc khi đến ẩm thực Tây Bắc, nhiều người không khỏi tò mò về những loại nước chấm mang hương vị đặc trưng, trong đó có chẩm chéo – thứ gia vị độc đáo nhưng đậm đà của đồng bào dân tộc Thái tỉnh Sơn La.


  Khác lạ bánh cuốn ba miền Bắc – Trung - Nam (Thứ hai, 11-10-2021)

Nhắc đến bánh cuốn miền Bắc người ta nghĩ đến vị thơm ngon đậm của thịt, dẻo của bột mịn và dai. Bánh cuốn miền Nam được nhắc đến với vị béo ngậy của trứng, thơm và bùi bởi gạo và nhân thịt nướng. Còn bánh cuốn miền Trung lại tạo nên sự khác biệt bởi Ram cuốn chặt tay, bên trong có nhân thịt lợn băm nhỏ, hành, miến và ngò tàu…


  Được đánh giá 5 sao, thanh long Việt Nam rộng đường vào Úc (Thứ sáu, 1-10-2021)

Không những đáp ứng các điều kiện nhập khẩu về an toàn sinh học hàng đầu thế giới, thanh long Việt Nam còn được người tiêu dùng xứ sở chuột túi đánh giá xếp loại 5 sao và đang được đón chào tại Úc.


  Triển khai Cuộc vận động ''Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'': Nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép" (Thứ năm, 16-9-2021)

Năm 2021, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế xã hội, nhất là đợt dịch bùng phát từ cuối tháng 4 đến nay đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.


  Thái Nguyên xác định cây chè là thế mạnh đặc biệt của tỉnh (Thứ tư, 15-9-2021)

Nhằm đẩy mạnh tăng trưởng bền vững ngành nông nghiệp, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân nông thôn, giảm tỷ lệ hộ nghèo, góp phần phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới, trong giai đoạn năm 2021-2025, tỉnh Thái Nguyên đã xác định phát triển 6 sản phẩm nông nghiệp chủ lực gồm chè, cây ăn quả, thịt lợn, thịt gà và trứng gà, quế và sản phẩm gỗ.


  Hành trình 76 năm hàng Việt vươn ra thế giới (Thứ tư, 8-9-2021)

76 năm sau Cách mạng tháng Tám, từ một nước chủ yếu nhập khẩu hàng hóa, Việt Nam đã trở thành quốc gia có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu ở mức cao với nhiều mặt hàng chủ lực như nông sản, dệt may, điện tử... Thành quả này đến từ chủ trương, chính sách đúng đắn, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có Bộ Công Thương, doanh nghiệp và người dân.


  Lần đầu tiên Bưởi Phúc Trạch Hương Khê lên sàn thương mại điện tử (Thứ hai, 6-9-2021)

Chiều 31/08/2021, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Bưởi Phúc Trạch Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh” nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông đặc sản địa phương tại thị trường trong nước trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.


  Mùa thu hoạch nông sản tháng 8: Đặc sản Na Chi Lăng, Bưởi Phúc Trạch (Thứ hai, 6-9-2021)

Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm và nông sản vẫn đang được ưu tiên kinh doanh và lưu thông giữa các tỉnh, thành, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tại Lạng Sơn và Hà Tĩnh, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cùng sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Sendo… tiếp tục phối hợp đưa các sản phẩm nông sản vào mùa của địa phương lên thương mại điện tử.


© Bộ Công Thương- Trung tâm Thông tin Công Nghiệp và Thương mại (VITIC)

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 115/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.

Địa chỉ: Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655, Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Phòng 605, Tầng 6.

ĐT: (04)39341911; (04)38251312 và Fax: (04)38251312


Email: Asemconnectvietnam@gmail.com;

Ghi rõ nguồn "Asemconnectvietnam.gov.vn" khi đăng lại thông tin từ kênh thông tin này

Số lượt truy cập: 25712670755