Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 (Thứ hai, 10-4-2023)
Sáng 6/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.
Nhiều sản phẩm đặc trưng của khu vực Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp cận với hệ thống bán lẻ của Central Retail (Thứ hai, 3-4-2023)
Ngày 24/3/2023, tại Nghệ An đã diễn ra chương trình “Kết nối giao thương giữa Thành phố Hồ Chí Minh với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ”. Đây là sự kiện quan trọng, diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ, diễn ra từ ngày 24 - 25/2/2023 tại tỉnh Nghệ An.
Dừa Bến Tre – cây cho nhiều sản phẩm nhất Việt Nam (Thứ hai, 20-3-2023)
Dừa đã quá quen thuộc trong đời sống của mỗi con người. Ở Việt Nam, dừa được trồng nhiều từ Bắc tới Nam. Nhất là các tỉnh duyên hải. Đặc biệt Bến Tre là tỉnh nổi tiếng về dừa có diện tích trồng dừa cao nhất cả nước.
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong (Thứ hai, 13-3-2023)
Hiện nay, thương hiệu cam Cao Phong đang được biết đến là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hòa Bình. Nông trường Cao Phong được biết đến là vựa cam lớn nhất không chỉ của tỉnh Hòa Bình mà còn cả khu vực Tây Bắc hay thậm chí là cả miền Bắc chiếm 45% diện tích cam toàn tỉnh.
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô (Thứ hai, 6-3-2023)
Năm 2022, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục tạo bước chuyển biến tích cực và có sự lan tỏa đến hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân trong ý thức, ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước. Tâm lý tiêu dùng hàng nội địa đã trở thành thói quen của người dân.
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập (Thứ tư, 1-3-2023)
Đến nay đã có 197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, trong đó 135 DN ngành thực phẩm, còn lại ngành phi thực phẩm.
Ưu tiên dùng hàng Việt (Thứ hai, 13-2-2023)
Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã triển khai nhiều chương trình mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tạo thói quen dùng hàng Việt, giúp các doanh nghiệp trong nước phát triển sản xuất, kinh doanh.
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA (Thứ hai, 6-2-2023)
Nhằm nâng cao nhận thức về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhất là tận dụng lợi thế từ các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam đã ký kết, thời gian qua, tỉnh Bắc Giang tăng cường các hình thức tuyên truyền để doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiểu, nắm bắt sâu về FTA, tận dụng hiệu quả cam kết, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt với hàng hóa nhập khẩu.
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề (Thứ sáu, 3-2-2023)
Phó Chủ tịch Hiệp hội làng nghề Việt Nam cho rằng, các làng nghề cần chú trọng xây dựng thương hiệu, quy hoạch và phát triển nguồn nguyên liệu.
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022 (Thứ năm, 15-12-2022)
Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và địa phương quảng bá nông sản, sản phẩm làng nghề, mô hình nông nghiệp gắn với du lịch làng nghề.
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam (Thứ năm, 15-12-2022)
Theo AEON Việt Nam, hiện nay, các sản phẩm tại các địa điểm kinh doanh của AEON Việt Nam chủ yếu là sản phẩm từ các nhà cung cấp nội địa, trong đó hàng Việt chiếm khoảng 80%.
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail (Thứ tư, 14-12-2022)
Tết Quý Mão 2023 sắp tới là một cái Tết rất đặc biệt, sau 02 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid thì đây là Tết đầu tiên trong trạng thái bình thường mới của người dân cả nước. Theo đánh giá của Bộ Công Thương, thị trường hàng hóa cuối năm và Tết Nguyên đán 2023 được dự đoán sôi động hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022 (Thứ ba, 13-12-2022)
Tuần lễ mua sắm cao điểm cuối năm diễn ra trong 5 ngày, bao gồm các dịp đặc biệt như: Lễ tạ ơn, Black Friday và Cyber Monday… đã chứng kiến doanh số cao kỷ lục, với sự đóng góp của nhiều ngành hàng của Việt Nam.
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt (Thứ ba, 6-12-2022)
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã làm thay đổi nhận thức của doanh nghiệp cung ứng cũng như người tiêu dùng về hàng xuất xứ trong nước. Theo Bộ Công Thương, sở dĩ hàng Việt ngày càng chiếm được niềm tin của khách hàng do có nguồn gốc, nhãn hiệu rõ ràng và chất lượng không thua kém gì hàng ngoại.
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc (Thứ năm, 1-12-2022)
Ngày 30/11, tại Vĩnh Phúc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trưởng Đoàn kiểm tra đã chủ trì Hội nghị kiểm tra tình hình triển khai Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng (Thứ năm, 1-12-2022)
Mận đường Tám Hội ở phường 8, thành phố Sóc Trăng không chỉ khẳng định thương hiệu ở trong tỉnh mà còn nổi tiếng ở các tỉnh bạn. Người tiêu dùng hiện không còn xa lạ với loại mận đường có màu xanh, ăn vào có vị ngọt lịm và rất giòn được thực khách đánh giá là loại mận ngon nhất- ngọt nhất và giá đắt nhất miền Tây.
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022 (Thứ sáu, 25-11-2022)
Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt & May- Thiết bị & Nguyên phụ liệu 2022 tổ chức từ ngày 23-25/11 tại Hà Nội.
Vietnam Foodexpo 2022: Nâng tầm giá trị thương hiệu của thực phẩm Việt Nam (Thứ năm, 17-11-2022)
Sáng ngày 16/11, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn, (799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) đã khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 – Vietnam Foodexpo 2022. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức nhằm đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa.
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành thực phẩm, đồ uống tại Hà Nội (Thứ năm, 10-11-2022)
Triển lãm Vietfood & Beverage-Propack là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế mở rộng kinh doanh, phát triển thị trường, tìm kiếm bạn hàng thương mại và đối tác đầu tư.
Hà Giang: Hàng Việt được “phủ sóng” khắp các thôn bản (Thứ hai, 7-11-2022)
Thời gian qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được đẩy mạnh đến khắp các thôn, bản vùng sâu, xa trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Tại các chợ truyền thống, cửa hàng bán lẻ, siêu thị từ trung tâm thành phố, thị trấn đến các xã, thôn, các mặt hàng sản xuất trong nước đã chiếm thị phần lớn.
Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt trên địa bàn tỉnh Bình Dương (Thứ ba, 1-11-2022)
Nhằm tăng cường thực hiện Chương trình Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới và thực hiện Kế hoạch tuyên truyền của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Bình Dương.
Chính thức khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022 và Lễ hội Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam (Thứ hai, 31-10-2022)
Với thông điệp "Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam", Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam-Tinh hoa hàng Việt Nam” rực rỡ sắc màu đã chính thức khai mạc vào tối ngày 29/10/2022 tại Quảng trường Đông Kinh nghĩa Thục, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022 (Thứ sáu, 21-10-2022)
Hanoi Gift Show 2022 tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, giải pháp hỗ trợ các DN sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường quốc tế.
Dịu thơm tinh dầu tràm xứ Huế (Thứ hai, 3-10-2022)
Tinh dầu tràm Huế là một sản phẩm nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế, là món quà không thể thiếu của mỗi du khách khi đến với xứ sở mộng mơ này.
Đặc sản gừng Kỳ Sơn - cay nồng đậm vị (Thứ hai, 26-9-2022)
Gừng “Kỳ Sơn” có những đặc điểm về hình thức và chất lượng đặc thù có thể dễ dàng phân biệt so với các loại củ gừng ở các vùng khác.
Kết nối cung cầu tỉnh Thái Bình - tiếp tục ứng dụng thương mại điện tử trong phân phối sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh năm 2022 (Thứ năm, 22-9-2022)
Sáng ngày 21/09, tại tỉnh Thái Bình, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2022. Hội nghị nhằm đẩy mạnh các hoạt động tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, tiềm năng của tỉnh Thái Bình trên kênh phân phối truyền thống, xuất khẩu cũng như thúc đẩy thương mại điện tử.
Xoài cát Hòa Lộc nức lòng giới sành ăn (Thứ hai, 19-9-2022)
Xoài Cát Hòa Lộc là một loại xoài nổi tiếng có xuất xứ từ xã Hòa Lộc, huyện Giáo Đức, Định Tường (nay đã đổi thành xã Hòa Hưng, H. Cái Bè, Tiền Giang). Đây là thức quả ngọt mát, thịt thơm rất hấp dẫn. Chính vì vậy, những người sành ăn thường rất thích mua xoài cát Hòa Lộc về để thưởng thức hoặc cúng dịp lễ Tết.
Bưởi Tân Triều – Sản vật nức tiếng của vùng đất Đồng Nai (Thứ năm, 15-9-2022)
Bưởi Tân Triều có vỏ màu xanh như bưởi da xanh, vỏ mỏng, ngọt thanh, không có vị hơi đắng và hậu ngọt. Những đặc sản từ trái bưởi mà bất cứ ai khi đến với Tân Triều cũng không thể bỏ qua đó chính là rượu bưởi, nem bưởi, chè bưởi và món gỏi bưởi.
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2022 (Thứ hai, 12-9-2022)
Sáng 9/9, tại Trung tâm Thăng Long, quận Bắc Từ Liêm, Văn phòng điều phối nông thôn mới Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Thành phố năm 2022. Tuần hàng diễn ra từ ngày 9 -13/9/2022.
Định danh nông sản Việt trên thị trường thế giới (Thứ hai, 29-8-2022)
Từ vị trí là một trong những cường quốc xuất khẩu nông sản trên thị trường thế giới, nông sản Việt Nam ngày càng khẳng định được thương hiệu nhờ nỗ lực định danh thương hiệu và đòn bẩy từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới tạo thuận lợi cho phát triển sản xuất, kinh doanh.
Xuất khẩu hàng hóa sang một số quốc gia ASEAN 7 tháng đầu ...
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 7 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số quốc gia ASEAN như ...Trao đổi thương mại Việt Nam – Hà Lan 7 tháng đầu năm 2024
Tình hình xuất khẩu và nhập khẩu phân bón của Việt Nam ...
Tình hình nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi ...
Dự báo trao đổi thương mại giữa Việt Nam với các đối tác ...