Thứ năm, 18-12-2025 - 20:52 GMT+7  Việt Nam EngLish 

Masan Consumer (MCH) sẽ chào sàn HOSE vào ngày 25/12 

 Thứ tư, 24-12-2025

AsemconnectVietnam - CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã MCH) sẽ giao dịch phiên cuối cùng trên UPCoM ngày 17/12 và chuyển sang sàn HOSE ngày 25/12/2025.

Sau khi được chấp thuận niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), Masan Consumer cũng thông báo cổ phiếu sẽ có phiên giao dịch đầu tiên trên HOSE ngày 25/12/2025. Trong đó, giá tham chiếu tại ngày giao dịch đầu tiên sẽ là bình quân giá tham chiếu của 30 phiên giao dịch cuối cùng trước khi huỷ giao dịch trên UPCoM.
Ngoài ra, cổ phiếu Masan Consumer cũng sẽ có phiên giao dịch cuối cùng trên UPCoM ngày 17/12/2025 để thực hiện chuyển sàn sang HOSE.
Bên cạnh kế hoạch chuyển sàn, Masan Consumer vừa thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn bằng việc sử dụng cổ phiếu quỹ để chia cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.
Trong đó, chia cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 10.000:103, tương ứng cổ đông sở hữu 10.000 cổ phiếu sẽ nhận thêm 103 cổ phiếu mới, thời gian thực hiện trong năm 2026, tương ứng phát hành thêm hơn 10,88 triệu cổ phiếu; và phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 10.000:2.147 cổ phiếu, tương ứng cổ đông sở hữu 10.000 cổ phiếu sẽ nhận thêm 2.147 cổ phiếu mới, dự kiến thực hiện trong năm 2026 và ước tính phát hành thêm tổng cộng hơn 226,87 triệu cổ phiếu.
Được biết, trước thềm chuyển sàn sang HOSE, Ban lãnh đạo Masan Consumer đã tổ chức buổi roadshow chia sẻ về tiềm năng của cổ phiếu chuyển sàn. Trong đó, hiện tại, Masan Consumer có 5 thương hiệu mạnh (Chin Su, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, Wake-Up 247), mỗi thương hiệu đạt doanh thu trên 100 triệu USD/năm và đóng góp khoảng 70% tăng trưởng doanh thu thuần và đặt mục tiêu xây dựng 16 thương hiệu có doanh thu trên 100 triệu USD vào năm 2030, trong đó một phần hướng đến thị trường quốc tế. Hiện nay, Công ty đang chiếm 8% doanh thu của thị trường trong nước quy mô 15,7 tỷ USD, ước tính tới năm 2030, quy mô thị trường lên tới 23,4 tỷ USD và Masan Consumer sẽ có thể nâng thị phần lên từ 10-20% nhờ mở rộng các ngành hàng tăng trưởng nhanh.
Trong giai đoạn sắp tới, Masan Consumer tập trung vào ba chiến lược bao gồm: thứ nhất, mở rộng thị trường quốc tế, hướng tới doanh thu nước ngoài đạt 15–20% vào năm 2027; thứ hai, thúc đẩy chuyển đổi số theo mô hình Consumer Tech, mô hình Digital 4P giúp theo dõi hành trình sản phẩm theo thời gian thực, tối ưu bán hàng bằng AI và rút ngắn logistics; và đặc biệt, chiến lược cao cấp hóa danh mục – động lực tăng trưởng dài hạn, hướng đến nhu cầu ngày càng tinh tế của người tiêu dùng Việt.
Ông Danny Le, Chủ tịch Masan Consumer tự tin rằng Masan Consumer đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới nhờ chiến lược cao cấp hóa, mở rộng phân khúc bữa ăn hoàn chỉnh và chiến lược Go Global với kỳ vọng doanh thu quốc tế tăng từ mức 5% hiện tại lên 15–20% trong vòng 5 năm tới.
Không chỉ theo đuổi mô hình tăng trưởng vững chắc dựa trên đổi mới sản phẩm, cao cấp hoá ngành hàng và mở rộng thị trường quốc tế, Masan Consumer còn khẳng định cam kết với cổ đông thông qua chính sách cổ tức đều đặn. Giai đoạn 2018–2024, Công ty đã chi khoảng 1,5 tỷ USD tiền mặt cho cổ đông và dự kiến duy trì tỷ lệ chi trả 50–80% lợi nhuận kiếm được hàng năm cho cổ đông.
Nguồn: Tinnhanhchungkhoan.vn

  PRINT     BACK
 Thủy điện Hủa Na (HNA): Ước hoàn thành 153% kế hoạch năm sản lượng điện năm 2025
 Becamex IDC (BCM) vừa huy động thêm 900 tỷ đồng trái phiếu
 ĐHCĐ AgriS (SBT): Chia cổ tức tỷ lệ 6% và mục tiêu doanh thu thuần đạt 26.500 tỷ đồng
 Vinaconex (VCG) đẩy mạnh M&A sau khi đạt lợi nhuận quý III ấn tượng
 VietinBank (CTG) lên phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức, tỷ lệ hơn 44,6%
 Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Top 10 Doanh nghiệp Quản trị Công ty tốt nhất và Giải Nhì Báo cáo phát triển bền vững
 VPS chính thức được cấp mã chứng khoán VCK, sắp chào sàn HOSE
 Gỗ Đức Thành (GDT) nhận chuyển nhượng nhà máy 150 tỷ đồng
 FPT đứng trong Top 8 Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất
 Masan Consumer (MCH) công bố lộ trình niêm yết trên HOSE: Xây dựng nền tảng “Vững niềm tin - Bền giá trị” cho thập kỷ tiếp theo
 Gỗ An Cường (ACG) muốn cùng đối tác triển khai dự án khu đô thị Bình An Đức Hoà với quy mô 13,1 ha
 EVNGENCO3 (PGV) tiếp tục lọt Top 20 báo cáo thường niên tốt nhất nhóm phi tài chính
 Doanh số pre sale của Nam Long (NLG) tăng đột biến trong tháng 10 lên 9.293 tỷ đồng
 Phenikaa, Vicostone (VCS) bứt phá tại CSI 2025: Khẳng định vị thế tiên phong trong phát triển bền vững
 Doanh thu Sao Ta (FMC) giảm mạnh trong tháng 11/2025

© Bộ Công Thương- Trung tâm Thông tin Công Nghiệp và Thương mại (VITIC)

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 115/GP-TTĐT, cấp ngày 5/6/2024

Địa chỉ: Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, phường Nghĩa Đô, thành phố Hà Nội.

ĐT: (04)39341911; (04)38251312 và Fax: (04)38251312

Email: Asemconnectvietnam@gmail.com;

Ghi rõ nguồn "Asemconnectvietnam.gov.vn" khi đăng lại thông tin từ kênh thông tin này

Số lượt truy cập: 25735681347