PVT Logistics (PDV) mở rộng vận tải hóa chất, đặt mục tiêu lợi nhuận 250 - 300 tỷ đồng vào năm 2030
Chủ nhật, 23-11-2025
AsemconnectVietnam - Trước thềm chuyển sàn sang HOSE ngày 19/11, PVT Logistics (mã PDV – sàn HOSE ) ghi dấu bằng chiến lược đầu tư dài hạn vào vận tải xăng dầu/hóa chất, hàng rời – lĩnh vực cốt lõi của doanh nghiệp, cùng kế hoạch mở rộng đội tàu, đầu tư kho cảng và hướng tới tăng trưởng bền vững.
Đầu tư mạnh vào đội tàu hóa chất – Hướng đến chuẩn quốc tế
Chiều ngày 12/11, PVT Logistics đã tổ chức gặp gỡ nhà đầu tư trước thềm chuyển sàn sang HOSE ngày 19/11 với giá tham chiếu 12.450 đồng/cổ phiếu.
PVT Logistics hiện sở hữu và khai thác 10 tàu, gồm 5 tàu dầu/ hóa chất và 5 tàu hàng rời. Trong đó, vận tải dầu/hóa chất được xác định là trụ cột xuyên suốt trong chiến lược phát triển, bên cạnh mảng vận tải hàng rời tiếp tục duy trì và mở rộng khi thị trường có cơ hội tốt.
Giai đoạn 2026 + 2030, công ty lên kế hoạch đầu tư 6 tàu mới và triển khai dự án kho cảng với tổng vốn 155 triệu USD, tập trung vào tàu dầu/hóa chất kích cỡ 20.000 – 35.000 DWT, đồng thời thuê mua 3 tàu. Song song đó, PVT Logistics sẽ bán hai tàu dầu/hóa chất 13.000 tấn để tái cấu trúc đội tàu, chuyển hướng đầu tư sang tàu dầu/hóa chất kích cỡ lớn hơn 20.000 - 35.000 DWT nhằm mở rộng các tuyến khai thác xa như Mỹ – châu Á phục vụ nhu cầu thị trường hóa chất.
Doanh nghiệp đồng thời chủ trương trẻ hóa đội tàu (dưới 10 năm tuổi) để đáp ứng quy định khí thải quốc tế và nâng hiệu quả vận hành. Ngoài đầu tư trực tiếp, PVT Logistics sẽ bổ sung thêm tàu bằng hình thức thuê mua, giúp gia tăng quy mô đội tàu.
Một dự án trọng điểm khác là kho cảng hóa chất/xăng dầu và hàng tổng hợp với, tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 65 triệu USD, triển khai cuối năm 2026 và vận hành từ 2028. Dự án này giúp doanh nghiệp hoàn thiện chuỗi logistics khép kín – từ vận tải đến lưu trữ và phân phối, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn tăng trưởng mới.
Theo kế hoạch, khi đội tàu và kho cảng hoàn thiện, tổng tài sản của công ty có thể tăng gấp ba, từ hơn 2.000 tỷ đồng hiện nay lên khoảng 6.600 tỷ đồng vào năm 2030. Lợi nhuận mục tiêu đạt 250 - 300 tỷ đồng, đánh dấu bước nhảy vọt cả về quy mô và hiệu quả hoạt động.
Ông Hồ Sĩ Thuận, Chủ tịch HĐQT PVT Logistics chia sẻ: “Việc đầu tư tàu đòi hỏi tính toán kỹ thời điểm, lý tưởng nhất là đầu tư khi chu kỳ cước bắt đầu đi lên và giá tàu còn thấp. Hiện tại, chúng tôi đang cân nhắc kỹ do giá cước đã giảm nhưng giá tàu chưa hạ nhiều”.
Tăng trưởng lợi nhuận, mở rộng thanh khoản khi lên HOSE
Ông Lê Trúc Lâm, Giám đốc Công ty chia sẻ, doanh thu cả năm 2025 dự kiến đạt khoảng 1.900 tỷ đồng, vượt mục tiêu ban đầu 1.850 tỷ đồng, lợi nhuận cả năm sẽ hoàn thành kế hoạch 110 tỷ đồng. Sang năm 2026, doanh nghiệp kỳ vọng tăng trưởng ít nhất 10%, đồng thời đã cố định hợp đồng thuê định hạn (TC) 6 tháng - 1 năm nhằm đón đầu xu hướng giá cước thuận lợi.
Về thị trường, nhu cầu vận tải dầu/hóa chất toàn cầu đến năm 2030 được dự báo tăng trưởng trung bình 3%/năm. Ở mảng hàng rời, thị trường 2026 được đánh giá cân bằng, khi nguồn cung tàu tăng 3,1% và nhu cầu vận chuyển tăng 2,1%, trong khi việc giới hạn tốc độ tàu theo quy định khí thải sẽ góp phần giữ ổn định cung – cầu.
Cùng với kế hoạch kinh doanh tích cực, chuyển sàn sang HOSE là bước đi chiến lược để tăng thanh khoản và mở rộng quy mô vốn. Hiện vốn điều lệ của công ty đạt 660 tỷ đồng, và sẽ tăng lên gần 800 tỷ đồng sau khi chia cổ tức bằng cổ phiếu 20% dự kiến vào tháng 12 tới.
Đối với thanh khoản cổ phiếu, “Việc chuyển sàn và tăng vốn sẽ mở rộng thanh khoản, tạo cơ hội thu hút thêm nhà đầu tư mới,” ông Hồ Sĩ Thuận nhấn mạnh.
Với chiến lược tập trung vào vận tải xăng dầu/hóa chất, trẻ hóa đội tàu và đầu tư kho cảng quy mô lớn, PVT Logistics đang từng bước khẳng định vị thế trong chuỗi vận tải trên thị trường quốc tế. Việc chuyển sàn HOSE không chỉ giúp gia tăng thanh khoản mà còn là bước ngoặt để doanh nghiệp bứt tốc trong chu kỳ tăng trưởng mới.
Nguồn: Tinnhanhchungkhoan.vn
PVFCCo -Phú Mỹ và NSRP ký kết thỏa thuận hợp tác trong phát triển chuỗi giá trị hóa dầu - hóa chất
Dabaco Việt Nam (DBC) lên kế hoạch đầu tư dự án khu đô thị Dabaco Vạn An
Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Trung tâm Hội nghị APEC 2027
Quý III/2025, PV GAS (GAS) ghi nhận doanh thu tăng trưởng 41%
May Sông Hồng (MSH): Lợi nhuận sau thuế quý III/2025 vượt mốc 200 tỷ đồng
HDBank (HDB) triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025
Sacombank (STB): 9 tháng đầu năm đạt 10.988 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
BVSC (BVS) hoàn thành 90% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng
Thuduc House (TDH) lãi 103 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2025
Viglacera (VGC): Lợi nhuận 9 tháng đạt hơn 1.320 tỷ đồng, chốt quyền chia cổ tức 22% bằng tiền
Lợi nhuận trong quý III/2025 của Saigontel (SGT) giảm 80,5%, về 2,81 tỷ đồng
Quý I năm tài chính 2026, Coteccons (CTD) ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong 5 năm
Lãi quý III/2025 của Siba Group (SBG) giảm tới 75,3%, về 4,33 tỷ đồng
Vietbank (VBB) đạt hơn 860 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng vốn lên gần 10.920 tỷ đồng

Tình hình trao đổi thương mại Việt Nam – Đức giai đoạn ...
Kể từ khi EVFTA có hiệu lực năm 2020, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Đức tăng mạnh và đạt mức cao nhất gần 12,6 tỉ USD năm ...Tình hình xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam 7 tháng ...
Trao đổi thương mại Việt Nam – Hà Lan tháng 6 và 6 tháng ...

