Giá tiêu dùng của Trung Quốc tăng bất ngờ
Thứ ba, 18-11-2025
AsemconnectVietnam - Giá tiêu dùng tại Trung Quốc tăng 0,2% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 10/2025, trái ngược với dự đoán không thay đổi và phục hồi sau mức giảm 0,3% trong tháng trước.
Đây là lần tăng đầu tiên của lạm phát tiêu dùng kể từ tháng 6 và là mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 1.
Lạm phát phi thực phẩm tăng tốc (0,9% so với 0,7% trong tháng 9), nhờ việc mở rộng các chương trình đổi hàng tiêu dùng cũ và tăng chi tiêu trong dịp lễ Tuần lễ Vàng, cả hai đều góp phần thúc đẩy nhu cầu trong nước.
Giá cả tiếp tục tăng đối với nhà ở (0,1% so với 0,1%), quần áo (1,7% so với 1,7%), chăm sóc sức khỏe (1,4% so với 1,1%) và giáo dục (0,9% so với 0,8%).
Trong khi đó, chi phí vận chuyển giảm chậm hơn (-1,5% so với -2,0%). Về mặt thực phẩm, giá cả ghi nhận mức giảm nhỏ nhất trong ba tháng (-2,9% so với -4,4%).
Lạm phát cơ bản, không bao gồm thực phẩm và năng lượng, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao nhất trong 20 tháng, sau mức tăng 1,0% của tháng 9.
Tính theo tháng, giá tiêu dùng cũng tăng 0,2%, sau mức tăng 0,1% trong tháng 9, đạt mức cao nhất trong 3 tháng.
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com
Tỷ lệ lạm phát của Đức đạt 2,3%
Chỉ số PMI sản xuất của Hy Lạp tăng
Chỉ số PMI sản xuất của Anh tăng
Chỉ số PMI sản xuất của khu vực Eurozone tăng nhẹ
Chỉ số PMI của Nam Phi giảm
Hoạt động sản xuất của Na Uy thấp nhất trong 6 tháng
Tăng trưởng sản xuất Singapore đình trệ
Chỉ số PMI sản xuất của Brazil tăng
Hoạt động sản xuất của Ý ổn định
Chỉ số PMI sản xuất Canada sụt giảm
Sản xuất của Hoa Kỳ tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 10
Chỉ số PMI sản xuất của Hoa Kỳ giảm
Lạm phát tại Brazil dự kiến giảm xuống dưới 5% trong tháng 10/2025 lần đầu tiên sau chín tháng
Lĩnh vực sản xuất của Đức vẫn trì trệ trong tháng 10/2025

