Niềm tin của người tiêu dùng Đài Loan tăng cao
Thứ hai, 6-10-2025
AsemconnectVietnam - Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đài Loan đã tăng lên 64,69 vào tháng 9 năm 2025, từ mức 63,31 của tháng 8, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2023.
Đây là mức cao nhất kể từ tháng 5, nhờ sự cải thiện mạnh mẽ trong nhận thức về thời điểm đầu tư cổ phiếu (51,68 so với 31,20 của tháng 8).
Tuy nhiên, các chỉ số phụ khác lại suy yếu: kỳ vọng mua hàng hóa lâu bền giảm từ 94,53 xuống 90,70, triển vọng giá cả giảm từ 30,72 xuống 29,95, điều kiện tài chính hộ gia đình giảm từ 75,15 xuống 72,54, triển vọng kinh tế trong nước giảm từ 79,17 xuống 76,18 và cơ hội việc làm giảm từ 69,12 xuống 67,07.
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com
Tỷ lệ lạm phát, môi trường kinh doanh và niềm tin người tiêu dùng tại Bồ Đào Nha trong tháng 9
Chỉ số PMI tổng hợp và PMI sản xuất của Trung Quốc tháng 9/2025
Lạm phát tại Pháp tăng tốc lên 1,2%
Tỷ lệ thất nghiệp tại Đức duy trì ở mức 6,3%
Tỷ lệ lạm phát tại Sri Lanka tăng lên mức cao nhất trong 14 tháng
Nền kinh tế EU đang đứng vững hơn dự kiến trước thuế quan của Mỹ
Lạm phát của Ireland đạt mức cao trong tháng 9
Lạm phát Đức tăng tốc vượt dự kiến
Giá bán lẻ tại Anh tăng cao nhất trong 18 tháng
Sản lượng công nghiệp của Hoa Kỳ bất ngờ phục hồi
Nhật Bản tiếp tục giữ nguyên lãi suất cơ bản
Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay trong tháng 9
Tỷ lệ lạm phát tại Canada tăng thấp hơn dự kiến
Doanh số bán lẻ tại Hoa Kỳ tăng bất ngờ