Thứ tư, 4-6-2025 - 20:38 GMT+7  Việt Nam EngLish 

Chỉ số tâm lý người tiêu dùng New Zealand giảm do lo ngại về lạm phát 

 Thứ ba, 3-6-2025

AsemconnectVietnam - Chỉ số niềm tin người tiêu dùng ANZ-Roy Morgan đã giảm xuống còn 92,9 vào tháng 5 năm 2025, giảm so với mức 98,3 vào tháng 4, cho thấy sự bi quan ngày càng tăng trong số người tiêu dùng.

Sự suy giảm này chủ yếu là do kỳ vọng lạm phát liên tục ở mức cao, tiếp tục gây áp lực lên tâm lý hộ gia đình.
Nhà kinh tế trưởng của ANZ, Sharon Zollner, tuyên bố rằng mặc dù kỳ vọng lạm phát của hộ gia đình không phù hợp chặt chẽ với kết quả thực tế, nhưng nhận thức về lạm phát cao vẫn có thể ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng. Bà cho rằng nỗi lo về giá cả tăng có thể góp phần gây ra cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng.
Mặc dù giảm nhẹ 0,1%, kỳ vọng lạm phát vẫn ở mức cao 4,6%. Mối lo ngại liên tục về lạm phát này làm nổi bật những thách thức mà nền kinh tế phải đối mặt khi sự thận trọng của người tiêu dùng ngày càng tăng.
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com

  PRINT     BACK

© Bộ Công Thương- Trung tâm Thông tin Công Nghiệp và Thương mại (VITIC)

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 115/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.

Địa chỉ: Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655, Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Phòng 605, Tầng 6.

ĐT: (04)39341911; (04)38251312 và Fax: (04)38251312


Email: Asemconnectvietnam@gmail.com;

Ghi rõ nguồn "Asemconnectvietnam.gov.vn" khi đăng lại thông tin từ kênh thông tin này

Số lượt truy cập: 25724968838