Chỉ số tâm lý người tiêu dùng New Zealand giảm do lo ngại về lạm phát
Thứ ba, 3-6-2025
AsemconnectVietnam - Chỉ số niềm tin người tiêu dùng ANZ-Roy Morgan đã giảm xuống còn 92,9 vào tháng 5 năm 2025, giảm so với mức 98,3 vào tháng 4, cho thấy sự bi quan ngày càng tăng trong số người tiêu dùng.
Sự suy giảm này chủ yếu là do kỳ vọng lạm phát liên tục ở mức cao, tiếp tục gây áp lực lên tâm lý hộ gia đình.
Nhà kinh tế trưởng của ANZ, Sharon Zollner, tuyên bố rằng mặc dù kỳ vọng lạm phát của hộ gia đình không phù hợp chặt chẽ với kết quả thực tế, nhưng nhận thức về lạm phát cao vẫn có thể ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng. Bà cho rằng nỗi lo về giá cả tăng có thể góp phần gây ra cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng.
Mặc dù giảm nhẹ 0,1%, kỳ vọng lạm phát vẫn ở mức cao 4,6%. Mối lo ngại liên tục về lạm phát này làm nổi bật những thách thức mà nền kinh tế phải đối mặt khi sự thận trọng của người tiêu dùng ngày càng tăng.
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com
Nam Phi cắt giảm lãi suất chủ chốt xuống 7,25%
Tỷ lệ lạm phát của Tây Ban Nha giảm trong tháng 5/2025
Trung Quốc: Hoạt động sản xuất tiếp tục sụt giảm
Hàn Quốc tiếp tục cắt giảm lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế
Doanh số bán lẻ tại Úc giảm trong tháng 4/2025 khi người tiêu dùng vẫn tiết kiệm
Sản lượng nhà máy Thái Lan tăng trong tháng 4/2025, nhưng dự báo năm 2025 bị cắt giảm
Tỷ lệ Lạm phát của Hà Lan tháng 4/2025
Hoạt động sản xuất của Trung Quốc có khả năng giảm trong tháng 5/2025
Giá xuất khẩu và giá nhập khẩu của Hàn Quốc tháng 4/2025
Sản lượng chế tạo của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến
Giá sản xuất và doanh số bán lẻ của Mỹ tháng 4/2025
Thuế quan của Mỹ: EU tuyên bố bảo vệ lợi ích của khối
ECB: Căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang gây rủi ro ổn định tài chính
Trung Quốc lần đầu hạ lãi suất cho vay cơ bản kể từ tháng 10/2024