Chủ nhật, 1-6-2025 - 7:19 GMT+7  Việt Nam EngLish 

Tân Cảng Sài Gòn: Khi Marketing trở thành sức mạnh chiến lược 

 Thứ ba, 20-5-2025

AsemconnectVietnam - Tân Cảng Sài Gòn phát triển mô hình marketing tích hợp, kết hợp chiến lược, sáng tạo và hiệu quả trên phạm vi toàn cầu, nhằm nâng cao vị thế thương hiệu trên thị trường quốc tế.


Chiến lược dài hạn, gốc rễ của thành công

Khi ngành logistics chịu những chi phối và biến động nhanh của thị trường, Marketing Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) đã chứng minh vai trò không thể thay thế với tư cách là đơn vị tham mưu chiến lược. Từ việc đưa ra các đề xuất về chính sách kinh doanh, xây dựng mô hình dịch vụ chuỗi logistics đa tầng, đến việc chủ động kiến tạo các sáng kiến lớn như “Terminal D” tại Hiệp Phước, mở rộng kết nối với Cảng Phước An. Phòng Marketing đã góp phần tạo nên những nền tảng định hình tương lai phát triển cho Tân Cảng.

Mỗi đề xuất không chỉ mang tính chiến lược mà còn thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, nhu cầu khách hàng, và những biến chuyển trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Đặc biệt, khả năng phân tích dữ liệu dự báo và phản ứng nhanh với xu hướng là yếu tố giúp phòng Marketing không chỉ theo kịp mà còn dẫn dắt thị trường.

Một tổ chức mạnh là tổ chức có khả năng nhìn xa và chuẩn bị trước. Phòng Marketing TCSG không chỉ nhìn thấy cơ hội trong thách thức mà còn biết cách chuyển hóa chúng thành những đột phá chiến lược.




Linh hoạt, phản ứng nhanh với mọi biến động

Thu hút với các hãng tàu chiến lược đã cho thấy tốc độ phản ứng đáng kinh ngạc của Marketing TCT TCSG. Không chỉ nhanh chóng đánh giá rủi ro, đơn vị còn xây dựng phương án ứng phó hiệu quả, thuyết phục đối tác giữ tuyến và chấp thuận điều chỉnh phí dịch vụ – điều mà không nhiều cảng biển có thể làm được.

Từ COVID-19 đến biến động kinh tế, Phòng Marketing luôn là một trong những bộ phận đầu tiên có mặt trong việc đưa ra giải pháp, đảm bảo duy trì kết nối giữa cảng – khách hàng – hãng tàu – đối tác. Marketing Họ không chờ tình huống xảy ra để phản ứng, mà luôn chủ động lên phương án cho mọi kịch bản.

Đồng hành cùng khách hàng: Từ chăm sóc quan hệ đến trải nghiệm

Giữ chân hơn 150 hãng tàu và 4.000 khách hàng trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt không thể chỉ dựa vào chất lượng dịch vụ – đó là kết quả của một chiến lược chăm sóc khách hàng bền bỉ và tinh tế.

Marketing TCSG không chỉ kết nối khách hàng qua các hội nghị, sự kiện thường niên, mà còn đưa công nghệ và nội dung sáng tạo vào trong trải nghiệm khách hàng. Những chuỗi Vlog, nền tảng cộng đồng “Đồng hành cùng TCSG”, các chương trình “Ngày khách hàng hiện trường”, giao lưu thể thao là minh chứng cho cách TCSG đặt khách hàng vào trung tâm và làm mới mối quan hệ một cách linh hoạt, gần gũi và hiệu quả.


Vươn tầm quốc tế, định vị thương hiệu logistics Việt

Marketing TCSG đã đưa thương hiệu Tân Cảng vươn xa bằng những hoạt động quảng bá quốc tế mang tầm vóc chiến lược. Từ các chuyến công tác kết nối hãng tàu tại Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Lào, Châu Âu và Châu Mỹ…. đến sự hiện diện trên hàng trăm đầu báo quốc tế, TCSG không chỉ lan tỏa thương hiệu mà còn khẳng định năng lực hội nhập của cả ngành cảng biển Việt Nam.

Sự kiện đạt giải thưởng “Cảng xanh” của GPAS, hợp tác với IMO và các tổ chức quốc tế trong xử lý chất thải – phát thải cho thấy chiến lược “marketing xanh” của TCT đã bắt kịp xu hướng toàn cầu về phát triển bền vững.

Truyền thông hiện đại: Từ nền tảng số đến xử lý khủng hoảng

Hoạt động truyền thông của Phòng Marketing đã có sự chuyển mình mạnh mẽ. Không chỉ khai thác đa nền tảng số (Facebook, Zalo, Youtube, Email, SMS), đơn vị còn xây dựng quy trình xử lý khủng hoảng bài bản, điển hình là vụ việc phản ánh từ Hiệp hội hồ tiêu – nơi mà các đầu báo đã được định hướng kịp thời để bảo vệ uy tín thương hiệu.

Sự đầu tư vào truyền thông không chỉ giúp thương hiệu lan tỏa mạnh mẽ mà còn tạo lớp “lá chắn” vững vàng cho TCT TCSG trước các nguy cơ truyền thông tiềm ẩn trong môi trường số đầy biến động.




Công nghệ hóa để bắt kịp nhịp đập số toàn cầu

Từ hệ thống CRM, Pobi thông minh đến VR360 Port Tour thực tế ảo – TCSG đang định hình lại trải nghiệm khách hàng thông qua công nghệ. Việc số hóa trải nghiệm giúp đối tác quốc tế có thể “ghé thăm” cảng chỉ qua một cú click chuột – điều trước đây là không thể.

Đây không chỉ là bước tiến công nghệ, mà còn là minh chứng cho cách TCSG tiên phong đưa logistics Việt Nam ra thế giới theo cách thông minh và đột phá.

Công nghệ không thay thế con người, nhưng chính cách TCSG khai thác công nghệ trong marketing cho thấy họ biết dùng nó để phục vụ con người một cách toàn diện hơn.


Triển lãm, kết nối và thương hiệu: Đổi mới không ngừng

Marketing TCSG đã tham gia loạt triển lãm kinh tế – quốc phòng, sự kiện quốc tế từ CAEXPO, Vietnam Sourcing đến Diễn đàn logistics vùng, Fiata, WCA... không chỉ quảng bá dịch vụ mà còn thể hiện tầm nhìn hội nhập quốc tế của TCT.

Hoạt động xúc tiến thương mại không còn là “hội chợ” thông thường mà là chuỗi chiến dịch chiến lược, kết nối các địa phương, doanh nghiệp và tổ chức quốc tế lại với nhau bằng thông điệp mạnh mẽ: Tân Cảng – điểm đến của chuỗi giá trị logistics toàn cầu.


Có thể khẳng định, Phòng Marketing TCT Tân Cảng Sài Gòn không đơn thuần là bộ phận truyền thông mà là trái tim của hệ thống kết nối khách hàng – thị trường – đối tác – xã hội và thế giới.

Trong thời đại mà thương hiệu là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, những nỗ lực kiên định, sáng tạo và chuyên nghiệp của phòng Marketing chính là minh chứng sống động cho sức mạnh của chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm và tư duy vươn tầm thế giới.

Nguồn  ; Tân Cảng Sài Gòn

 

  PRINT     BACK
 Xe khách Sài Gòn (BSG): Lãi quý I/2025 giảm gần 85%, cổ đông lớn đồng loạt thoái vốn
 Hoa Sen (HSG): Lợi nhuận sau thuế 7 tháng niên độ tài chính 2024-2025 đạt 460 tỷ đồng, hoàn thành 92% kế hoạch năm
 BV Land (BVL): bứt phá ngay quý I/2025, vượt 40% kế hoạch lợi nhuận cả năm
 Sau quý I lãi lớn, DAP - Vinachem (DDV) đặt mục tiêu thận trọng cho quý II/2025
 NCB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 19.200 tỷ đồng
 Nhơn Trạch 2 (NT2) lên kế hoạch lãi tham vọng trong năm 2025
 Đầu tư Thương mại SMC (SMC): Quý I/2025 lãi vỏn vẹn 127 triệu đồng nhờ thanh lý, chuyển nhượng tài sản cố định
 Thuỷ sản Minh Phú (MPC): Lãi trở lại 17,68 tỷ đồng trong quý I/2025 sau hai quý lỗ liên tiếp
 ACB được tăng vốn lên 51.367 tỷ đồng
 Lợi nhuận quý I/2025 của Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (PSD) tăng 10%
 PXS đặt mục tiêu lợi nhuận 2025 tăng 14%, muốn đấu thầu các dự án hạ nguồn của Lô B - Ô Môn
 Kinh Bắc (KBC) khởi công Khu công nghiệp Tràng Duệ 3, tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng
 Sữa Quốc tế Lof (IDP) đầu tư 144 tỷ đồng vào công ty chăn nuôi tại Tuyên Quang
 Gỗ Trường Thành (TTF) lên kế hoạch vay 35 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động
 Quý I/2025, Quốc Cường Gia Lai (QCG) ghi nhận lãi 8,23 tỷ đồng

© Bộ Công Thương- Trung tâm Thông tin Công Nghiệp và Thương mại (VITIC)

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 115/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.

Địa chỉ: Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655, Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Phòng 605, Tầng 6.

ĐT: (04)39341911; (04)38251312 và Fax: (04)38251312


Email: Asemconnectvietnam@gmail.com;

Ghi rõ nguồn "Asemconnectvietnam.gov.vn" khi đăng lại thông tin từ kênh thông tin này

Số lượt truy cập: 25724838159