Chỉ số PMI sản xuất của Mexico giảm
Thứ hai, 19-5-2025
AsemconnectVietnam - Chỉ số PMI Sản xuất S&P Global Mexico đã giảm xuống 44,8 trong tháng 4 năm 2025 từ mức 46,5 của tháng 3, báo hiệu sự suy giảm mạnh nhất trong lĩnh vực này kể từ tháng 2 năm 2021 và kéo dài sự sụt giảm hiện tại sang tháng thứ 10.
Thuế quan của Hoa Kỳ và sự sụt giảm đầu tư của khách hàng đã dẫn đến sự sụt giảm mạnh nhất trong các đơn đặt hàng xuất khẩu mới kể từ đầu năm 2021, điều này đã gây ra sự sụt giảm nhanh nhất về sản lượng và khối lượng bán hàng trong hơn 4 năm.
Các doanh nghiệp trở nên bi quan về sản lượng tương lai lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2020, do ảnh hưởng của các chính sách thương mại, nhu cầu yếu và áp lực chi phí.
Việc làm giảm với tốc độ nhanh hơn, với việc các công ty không gia hạn hợp đồng và chuyển nhân viên sang các vị trí làm việc bán thời gian.
Chi phí đầu vào tăng với tốc độ nhanh nhất trong 2,5 năm do đồng peso yếu và giá nguyên liệu chính cao hơn, mặc dù lạm phát giá bán vẫn ở mức vừa phải.
Hoạt động mua hàng và hàng tồn kho trước sản xuất giảm, trong khi khối lượng công việc tồn đọng tăng lên do các đơn đặt hàng mới bị hủy hoặc hoãn lại.
Tâm lý kinh doanh của ngành sản xuất Mexico
Niềm tin kinh doanh của ngành sản xuất Mexico đã giảm xuống 48,5 trong tháng 4 năm 2025, từ mức 49,7 đã được điều chỉnh giảm trong tháng trước, trong bối cảnh căng thẳng do thuế quan của Mỹ gây ra.
Đây là chỉ số thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2021 và là tháng thứ 2 liên tiếp chỉ số này đạt dưới ngưỡng 50 điểm, cho thấy sự bi quan ngày càng tăng.
Ý chí đầu tư tiếp tục suy giảm (34,1 so với 37), cũng như đánh giá về tình hình kinh tế của đất nước (48,6 so với 48,8).
Sự lạc quan về tình hình hiện tại của công ty cũng suy yếu (51,7 so với 52,7). Hơn nữa, kỳ vọng về triển vọng tương lai của công ty đã giảm xuống 56,2 từ 57,5, trong khi triển vọng kinh tế của đất nước cũng xấu đi (52,7 so với 52,9).
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com
Tâm lý kinh doanh và niềm tin của người tiêu dùng tại Pháp trong tháng 4
Niềm tin của người tiêu dùng Anh giảm mạnh trong tháng 4
Chỉ số sản xuất và chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Ý trong tháng 4
Xu hướng kinh tế và niềm tin kinh doanh của Thụy Điển trong tháng 4
Lạm phát của Indonesia tăng trong tháng 4
Lạm phát của Tây Ban Nha trong tháng 4
Chỉ số PMI tổng hợp và dịch vụ của Úc trong tháng 4
PMI sản xuất của Colombia tăng trưởng trở lại
Tâm lý tiêu dùng của người Pháp ổn định
GDP của Philippines tăng 5,4% quý 1/2025
Hoạt động của ngành dịch vụ Nhật Bản phục hồi vào tháng 4/2025
Lạm phát của Philippines chậm lại trong tháng 4/2025
Chỉ số PMI dịch vụ của Canada cho thấy sự suy giảm mạnh trong tháng 4/2025
Các chỉ số PMI của Anh tháng 4/2025

Tình hình xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tháng 2/2025
Tháng 2/2025, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt mức tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm 2024.Trao đổi thương mại hàng hóa Việt – Mỹ tháng 1/2025
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số thị trường ...
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số quốc gia Châu ...
Tình hình nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn gia súc ...