Tân Cảng Cát Lái tiếp nhận 4 cẩu RTG Hybrid góp phần hiện đại hóa và xanh hóa cảng biển
Thứ ba, 13-5-2025
AsemconnectVietnam - Sáng 11-5, Công ty cổ phần Vận tải Bộ Tân Cảng ( thành viên thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn) đã tiếp nhận 4 hệ thống giàn cẩu bánh lốp Hybrid (RTG Hybrid) phục vụ khai thác tại Cảng Tân Cảng Cát Lái. Hệ thống cẩu được hỗ trợ sản xuất và lắp dựng bởi Dịch vụ Kỹ thuật Tân Cảng dưới sự giám sát chất lượng của Tập đoàn Mitsui E&S (Nhật Bản)
Với thiết kế khung thép cao, di chuyển linh hoạt bằng bánh lốp cao su, loại cẩu này đặc biệt phù hợp với những cảng có không gian hạn chế nhưng yêu cầu hiệu suất vận hành cao. Điểm nổi bật là việc kết hợp giữa pin lưu trữ năng lượng tái tạo và động cơ diesel công suất nhỏ, giúp thiết bị tiết kiệm đến 60-64% nhiên liệu và giảm đáng kể lượng khí thải CO₂ ra môi trường.
4 hệ thống giàn cẩu RTG Hybrid lần này được sản xuất tại Việt Nam bởi Công ty Huỳnh Thy, dưới sự giám sát chất lượng của Tập đoàn Mitsui E&S, một trong những nhà sản xuất thiết bị nâng container hàng đầu Nhật Bản. Quá trình chế tạo còn có sự tham gia của các doanh nghiệp trong nước như Lilama 18, Vinalift và đặc biệt là Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Tân Cảng (DVKT).
Là đơn vị chủ lực của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật, DVKT đã đóng vai trò nòng cốt trong việc lắp ráp, giám sát thi công và vận hành thử nghiệm các cẩu RTG Hybrid. Đội ngũ kỹ sư của DVKT không chỉ đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất trong quá trình lắp đặt, mà còn trực tiếp thực hiện các bước kiểm định an toàn, thử nghiệm vận hành và tối ưu hóa thiết bị, đảm bảo sẵn sàng cho khai thác ngay khi bàn giao. Đây là minh chứng cho năng lực làm chủ công nghệ và tinh thần tiên phong của DVKT trong chiến lược phát triển "Cảng xanh" mà Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đang hướng tới.
Phát biểu tại lễ bàn giao, Thượng tá Phạm Việt Hùng - Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Tân Cảng, khẳng định việc lắp đặt và đưa vào khai thác 4 cẩu RTG Hybrid tại Cát Lái là bước tiến quan trọng trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu cảng xanh, giảm phát thải và nâng cao hiệu quả vận hành. Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Tân Cảng tự hào đóng góp vào thành công này bằng sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ kỹ sư và chuyên viên kỹ thuật.
Bên cạnh việc lắp đặt, DVKT còn tích cực hợp tác cùng Mitsui E&S cùng các đối tác quan trọng để chuyển giao công nghệ, nâng cao tay nghề đội ngũ, đồng thời đẩy mạnh nội địa hóa thiết bị nhằm giảm chi phí sản xuất và tối ưu hóa vận hành.
Theo các doanh nghiệp trong ngành, hiện nay phần lớn các cảng biển tại Việt Nam vẫn đang sử dụng thiết bị diesel thế hệ cũ, tiêu hao nhiều nhiên liệu và gây phát thải lớn. Việc đổi mới thiết bị theo hướng tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải như các cẩu RTG Hybrid không chỉ giúp tăng hiệu quả khai thác mà còn khẳng định vị thế tiên phong của doanh nghiệp trong xu hướng phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, góp phần đưa cảng biển Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới.
Nguồn : Tân Cảng Sài Gòn
Đầu tư Thương mại SMC (SMC): Quý I/2025 lãi vỏn vẹn 127 triệu đồng nhờ thanh lý, chuyển nhượng tài sản cố định
Thuỷ sản Minh Phú (MPC): Lãi trở lại 17,68 tỷ đồng trong quý I/2025 sau hai quý lỗ liên tiếp
ACB được tăng vốn lên 51.367 tỷ đồng
Lợi nhuận quý I/2025 của Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (PSD) tăng 10%
PXS đặt mục tiêu lợi nhuận 2025 tăng 14%, muốn đấu thầu các dự án hạ nguồn của Lô B - Ô Môn
Kinh Bắc (KBC) khởi công Khu công nghiệp Tràng Duệ 3, tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng
Quý I/2025, Quốc Cường Gia Lai (QCG) ghi nhận lãi 8,23 tỷ đồng
Xây dựng Hoà Bình (HBC): Lãi quý I/2025 giảm 90,5% so với cùng kỳ, đạt 5,39 tỷ đồng
Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS) giảm nhẹ lãi quý I dù doanh thu tăng mạnh
Cholimex (CLX) hoàn thành hơn 24% mục tiêu lợi nhuận năm sau quý I/2025
Quý I/2025, VNG (VNZ) lỗ sau thuế 15 tỷ đồng
Eximbank (EIB) đạt 832 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2025
Lãi quý I/2025 của Đầu tư I.P.A (IPA) giảm tới 80,6%, về 20,37 tỷ đồng
Vạn Phát Hưng (VPH) lỗ 9,2 tỷ đồng trong quý đầu năm 2025