Lạm phát của Indonesia tăng trong tháng 4
Thứ tư, 14-5-2025
AsemconnectVietnam - Giá tiêu dùng Indonesia tăng 1,95% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 4 năm 2025, tăng tốc so với mức tăng 1,03% trong tháng 3.
Đây là mức tăng hàng năm cao nhất kể từ tháng 8 năm 2024, do chi tiêu phục hồi mạnh mẽ trong dịp lễ Eid al-Fitr. Mặc dù có sự tăng nhẹ, lạm phát vẫn nằm trong mục tiêu 1,5% đến 3,5% của ngân hàng trung ương.
Giá nhà ở phục hồi mạnh mẽ (1,60% so với -4,68% trong tháng 3), sau khi chính sách giảm 50% thuế suất điện được áp dụng trong 2 tháng đầu năm 2025 hết hiệu lực.
Giá cả các mặt hàng thực phẩm (2,17% so với 2,07%) và y tế (1,83% so với 1,80%) cũng tăng nhanh hơn, trong khi lạm phát giảm bớt ở nhóm dịch vụ lưu trú và nhà hàng (2,14% so với 2,26%).
Ngược lại, giá cả giảm ở nhóm giao thông (-0,11% so với 0,83%) và thông tin liên lạc (-0,64% so với -0,24%).
Lạm phát cơ bản, không bao gồm giá hàng hóa do nhà nước quản lý và giá lương thực thực phẩm biến động, nhích lên mức cao nhất trong 22 tháng là 2,50%.
So với tháng trước, chỉ số CPI tăng 1,17%, giảm so với mức tăng 1,65% trong tháng 3, mức tăng hàng tháng mạnh nhất kể từ tháng 12 năm 2014.
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com
Chỉ số PMI tổng hợp và dịch vụ của Úc trong tháng 4
Xu hướng kinh tế và niềm tin kinh doanh của Thụy Điển trong tháng 4
Chỉ số sản xuất và chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Ý trong tháng 4
Niềm tin của người tiêu dùng Anh giảm mạnh trong tháng 4
Tâm lý kinh doanh và niềm tin của người tiêu dùng tại Pháp trong tháng 4
Tâm lý kinh doanh của Đức tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng
Tâm lý tiêu dùng của người Pháp ổn định
GDP của Philippines tăng 5,4% quý 1/2025
Hoạt động của ngành dịch vụ Nhật Bản phục hồi vào tháng 4/2025
Lạm phát của Philippines chậm lại trong tháng 4/2025
Chỉ số PMI dịch vụ của Canada cho thấy sự suy giảm mạnh trong tháng 4/2025
Các chỉ số PMI của Anh tháng 4/2025
Các chỉ số PMI của khu vực Eurozone tháng 4/2025
Chi tiêu hộ gia đình Úc giảm 0,3% trong tháng 3/2025