Niềm tin của người tiêu dùng Anh giảm mạnh trong tháng 4
Thứ năm, 15-5-2025
AsemconnectVietnam - Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng GfK tại Vương quốc Anh đã giảm 4 điểm xuống -23 vào tháng 4 năm 2025, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2023 trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về chi phí sinh hoạt tăng cao và căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang.
Chỉ số này cũng tệ hơn kỳ vọng của thị trường là -22. Chỉ số đo lường kỳ vọng về nền kinh tế trong 12 tháng tới đã giảm 8 điểm xuống -37, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2023.
Trong khi đó, đánh giá của người tiêu dùng về tình hình tài chính cá nhân của họ đã giảm 4 điểm xuống -3.
Neil Bellamy, Giám đốc Thông tin chi tiết về người tiêu dùng tại GfK, cho rằng sự suy giảm này là do "nhiều lần tăng chi phí vào tháng 4" ảnh hưởng đến các hộ gia đình, bao gồm tăng hóa đơn tiền điện, nước và viễn thông, cùng với việc tăng thuế tem, thuế hội đồng và phí đường bộ.
Bellamy cũng cho rằng người tiêu dùng ngày càng lo lắng trong bối cảnh "những cảnh báo nghiêm trọng về lạm phát cao mới" do ảnh hưởng của các mức thuế quan của Hoa Kỳ.
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com
Xu hướng kinh tế và niềm tin kinh doanh của Thụy Điển trong tháng 4
Lạm phát của Indonesia tăng trong tháng 4
Lạm phát của Tây Ban Nha trong tháng 4
Chỉ số PMI tổng hợp và dịch vụ của Úc trong tháng 4
Tâm lý kinh doanh và niềm tin của người tiêu dùng tại Pháp trong tháng 4
Tâm lý kinh doanh của Đức tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng
Tâm lý tiêu dùng của người Pháp ổn định
GDP của Philippines tăng 5,4% quý 1/2025
Hoạt động của ngành dịch vụ Nhật Bản phục hồi vào tháng 4/2025
Lạm phát của Philippines chậm lại trong tháng 4/2025
Chỉ số PMI dịch vụ của Canada cho thấy sự suy giảm mạnh trong tháng 4/2025
Các chỉ số PMI của Anh tháng 4/2025
Các chỉ số PMI của khu vực Eurozone tháng 4/2025
Chi tiêu hộ gia đình Úc giảm 0,3% trong tháng 3/2025