Tâm lý kinh doanh và niềm tin của người tiêu dùng tại Pháp trong tháng 4
Thứ sáu, 16-5-2025
AsemconnectVietnam - Chỉ số tâm lý kinh doanh của Pháp giảm nhẹ xuống còn 96 vào tháng 4 năm 2025 từ mức 97 của tháng trước, vẫn thấp hơn mức trung bình dài hạn là 100.
Tâm lý giảm nhẹ trong số các nhà xây dựng (97 so với 98) và giảm mạnh hơn trong số các nhà bán lẻ (95 so với 100), chịu ảnh hưởng bởi triển vọng kinh doanh yếu hơn và ý định đặt hàng.
Ngược lại, sự tự tin được cải thiện trong lĩnh vực sản xuất (99 so với 96) và dịch vụ (98 so với 97).
Trong khi đó, chỉ số tâm lý việc làm tăng lên 97, mặc dù vẫn thấp hơn mức trung bình dài hạn trong tháng thứ 11 liên tiếp. Sự cải thiện chủ yếu là do sự gia tăng số dư lực lượng lao động trong tương lai trong các dịch vụ (bao gồm cả các công ty môi giới việc làm tạm thời).
Niềm tin của người tiêu dùng Pháp đạt mức cao nhất trong 11 tháng
Chỉ số tâm lý sản xuất của Pháp đã tăng lên 99 vào tháng 4 năm 2025 từ mức 96 vào tháng 3, vượt qua kỳ vọng của thị trường là 96 và gần với mức trung bình dài hạn là 100.
Đây là chỉ số cao nhất kể từ tháng 5 năm 2024, do sự bi quan giảm bớt về sổ đơn đặt hàng chung (-18 so với -26), đơn đặt hàng nước ngoài (-17 so với -21) và dự đoán những thay đổi về lực lượng lao động (-1 so với -2).
Các nhà sản xuất cũng lạc quan hơn về giá bán trong tương lai (7 so với 5) và triển vọng sản xuất cá nhân (11 so với 6).
Tuy nhiên, tâm lý xấu đi đối với triển vọng sản xuất chung (-16 so với -11) và thước đo bất ổn kinh tế tăng (29 so với 24).
Theo phân ngành, môi trường kinh doanh được cải thiện trong sản xuất thực phẩm, vận tải và máy móc, đặc biệt là trong sản phẩm thực phẩm và xe cơ giới, trong khi vẫn yếu và ổn định ở các lĩnh vực khác, đáng chú ý là dệt may và may mặc.
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com
Chỉ số sản xuất và chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Ý trong tháng 4
Xu hướng kinh tế và niềm tin kinh doanh của Thụy Điển trong tháng 4
Lạm phát của Indonesia tăng trong tháng 4
Lạm phát của Tây Ban Nha trong tháng 4
Chỉ số PMI tổng hợp và dịch vụ của Úc trong tháng 4
Tâm lý kinh doanh của Đức tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng
Tâm lý tiêu dùng của người Pháp ổn định
GDP của Philippines tăng 5,4% quý 1/2025
Hoạt động của ngành dịch vụ Nhật Bản phục hồi vào tháng 4/2025
Lạm phát của Philippines chậm lại trong tháng 4/2025
Chỉ số PMI dịch vụ của Canada cho thấy sự suy giảm mạnh trong tháng 4/2025
Các chỉ số PMI của Anh tháng 4/2025
Các chỉ số PMI của khu vực Eurozone tháng 4/2025
Chi tiêu hộ gia đình Úc giảm 0,3% trong tháng 3/2025