Chủ nhật, 11-5-2025 - 5:17 GMT+7  Việt Nam EngLish 

Hoạt động của ngành dịch vụ Nhật Bản phục hồi vào tháng 4/2025 

 Chủ nhật, 11-5-2025

AsemconnectVietnam - Hoạt động của ngành dịch vụ Nhật Bản đã quay trở lại tăng trưởng vào tháng 4/2025 sau khi trì trệ trong tháng trước, nhờ vào các đơn đặt hàng được cải thiện, trái ngược hoàn toàn với tình trạng yếu kém liên tục trong sản xuất.

Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) Dịch vụ Nhật Bản của Ngân hàng au Jibun Nhật Bản đã tăng lên 52,4 vào tháng 4 từ mức trung tính 50 vào tháng 3. Con số này cũng vượt quá mức sơ bộ là 52,2.
Chỉ số trên 50 báo hiệu sự tăng trưởng trong hoạt động, trong khi con số dưới mức đó chỉ ra sự suy giảm.
Dữ liệu cho thấy "sự gia tăng mới trong hoạt động của ngành dịch vụ đã bù đắp cho sự suy giảm thêm nữa trong sản xuất của nhà máy vào tháng 4, giúp đưa sản lượng chung của khu vực tư nhân tại Nhật Bản trở lại vùng mở rộng", Annabel Fiddes, Phó giám đốc kinh tế tại S&P Global Market Intelligence cho biết.
Sự phục hồi trong các hoạt động dịch vụ đã giúp nâng PMI tổng hợp, kết hợp các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, lên 51,2 vào tháng 4 từ mức 48,9 vào tháng 3, vượt qua ngưỡng 50 lần đầu tiên sau hai tháng.
Hoạt động kinh doanh mới trong lĩnh vực dịch vụ tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 5/2024, với các công ty chỉ ra nhu cầu được cải thiện. Điều này trái ngược với các nhà sản xuất, những người chứng kiến mức giảm mạnh nhất về đơn đặt hàng mới kể từ tháng 2 trong bối cảnh lo ngại về thuế quan của Mỹ.
Bất chấp sự gia tăng trong hoạt động, niềm tin kinh doanh của các nhà cung cấp dịch vụ đã suy yếu trong tháng thứ ba liên tiếp, giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2021.
Lạm phát chi phí đầu vào tăng mạnh lên mức cao nhất trong 26 tháng, với các công ty báo cáo giá nguyên liệu thô, nhiên liệu và nhân công tăng cao hơn, thúc đẩy các công ty tăng giá đầu ra để duy trì biên lợi nhuận.
Việc làm trong lĩnh vực dịch vụ tăng trong tháng thứ 19 liên tiếp, với tốc độ tạo việc làm tăng nhẹ lên mức cao nhất trong ba tháng khi các công ty tìm cách mở rộng năng lực theo nhu cầu của khách hàng.
N.Nga
Nguồn: VITIC/Reuters
 

  PRINT     BACK

© Bộ Công Thương- Trung tâm Thông tin Công Nghiệp và Thương mại (VITIC)

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 115/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.

Địa chỉ: Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655, Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Phòng 605, Tầng 6.

ĐT: (04)39341911; (04)38251312 và Fax: (04)38251312


Email: Asemconnectvietnam@gmail.com;

Ghi rõ nguồn "Asemconnectvietnam.gov.vn" khi đăng lại thông tin từ kênh thông tin này

Số lượt truy cập: 25724092923