Niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp tại Cộng hòa Séc trong tháng 4
Thứ năm, 8-5-2025
AsemconnectVietnam - Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng tại Cộng hòa Séc đã giảm xuống 97,7 vào tháng 4 năm 2025 từ mức cao nhất trong 3 tháng là 98,8 vào tháng trước.
Số lượng người trả lời kỳ vọng tình hình kinh tế chung tại Cộng hòa Séc sẽ xấu đi trong 12 tháng tới đã tăng lên.
Hơn nữa, tỷ lệ hộ gia đình kỳ vọng tình hình tài chính của họ sẽ xấu đi trong năm tới đã tăng tốc, trong khi tỷ lệ người tiêu dùng tin rằng giai đoạn hiện tại không thuận lợi để mua sắm lớn đã giảm trong tháng thứ 2 liên tiếp.
Trong khi đó, đánh giá về tình hình tài chính hiện tại của họ là tệ hơn so với 12 tháng trước vẫn không thay đổi.
Niềm tin kinh doanh tại Cộng hòa Séc giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng
Chỉ số niềm tin kinh doanh tại Cộng hòa Séc đã giảm 3,1 điểm xuống 96,5 vào tháng 4 năm 2025, đánh dấu mức thấp nhất trong 6 tháng.
Tâm lý suy yếu trong ngành công nghiệp (90,3 so với 94,8 vào tháng 3), thương mại (100,2 so với 102,2) và một số dịch vụ (100,3 so với 102,3). Trong khi đó, niềm tin vào ngành xây dựng tăng lên (116,4 so với 115,8).
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com
Chỉ số PMI dịch vụ của Canada cho thấy sự suy giảm mạnh trong tháng 4/2025
Chi tiêu hộ gia đình Úc giảm 0,3% trong tháng 3/2025
Malaysia có thể cắt giảm dự báo tăng trưởng GDP trong bối cảnh bất ổn về thuế quan
Các chỉ số PMI của khu vực Eurozone tháng 4/2025
Các chỉ số PMI của Anh tháng 4/2025
Các chỉ số PMI của Hoa Kỳ tháng 4/2025
Tâm lý người tiêu dùng New Zealand cải thiện trong tháng 4
Tăng trưởng dịch vụ của Trung Quốc đạt mức thấp nhất trong 7 tháng do thuế quan
Các chỉ số PMI của Úc tháng 4/2025
Ngân hàng Thế giới cắt giảm dự báo tăng trưởng của Ấn Độ xuống 6,3%
Các chỉ số PMI của Nhật Bản tháng 4/2025
IMF giảm dự báo GDP của Ấn Độ xuống 6,2%
IMF cắt giảm dự báo tăng trưởng năm 2025 đối với Trung Quốc và Nhật Bản
Trung Quốc có thể triển khai thêm các biện pháp để hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi thuế quan