Thứ bảy, 10-5-2025 - 4:46 GMT+7  Việt Nam EngLish 

Tâm lý người tiêu dùng New Zealand cải thiện trong tháng 4 

 Thứ tư, 7-5-2025

AsemconnectVietnam - Chỉ số niềm tin người tiêu dùng ANZ-Roy Morgan tăng 5 điểm lên 98,3 vào tháng 4, mức cao nhất kể từ tháng 12, cho thấy xu hướng phục hồi đã bắt đầu chững lại.

Các mức tăng có phạm vi rộng, vì cả chỉ số điều kiện hiện tại và chỉ số điều kiện tương lai lần lượt tăng 6 và 4 điểm.
Nhận thức về tình hình tài chính cá nhân được cải thiện đáng kể, tăng 8 điểm, trong khi 23% số người được hỏi kỳ vọng sẽ khá hơn vào năm tới, tăng 7 điểm.
Mặc dù tâm lý đối với việc mua các mặt hàng gia dụng lớn đã cải thiện 5 điểm, nhưng vẫn ở mức thấp -11%, báo hiệu tình trạng bán lẻ yếu kém.
Kỳ vọng lạm phát tăng vọt 0,5 điểm lên 4,7%, mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2023, có thể chịu ảnh hưởng bởi các cuộc thảo luận về thuế quan toàn cầu, mặc dù tác động lạm phát trong nước ở New Zealand dự kiến sẽ bị hạn chế.
Nhìn chung, sự gia tăng trong niềm tin của người tiêu dùng phản ánh sự lạc quan được cải thiện, nhưng kỳ vọng lạm phát cao có thể làm phức tạp thêm triển vọng kinh tế nói chung.
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com

  PRINT     BACK

© Bộ Công Thương- Trung tâm Thông tin Công Nghiệp và Thương mại (VITIC)

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 115/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.

Địa chỉ: Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655, Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Phòng 605, Tầng 6.

ĐT: (04)39341911; (04)38251312 và Fax: (04)38251312


Email: Asemconnectvietnam@gmail.com;

Ghi rõ nguồn "Asemconnectvietnam.gov.vn" khi đăng lại thông tin từ kênh thông tin này

Số lượt truy cập: 25724054269