Ẩm thực là điểm nhấn trong Tuần lễ hàng Việt Nam tại Malaysia
Thứ ba, 6-5-2025
AsemconnectVietnam - Điểm nổi bật của Tuần lễ hàng Việt Nam tại Malaysia là sự xuất hiện các quầy bán hàng ẩm thực mang đặc trưng Việt Nam như bánh mì, phở, càphê của nhà hàng “Sài Gòn Station.”
Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, ngày 5/5, Thương vụ Việt Nam tại Malaysia phối hợp cùng AEON Co. (M) Bhd, Malaysia, LS Sales & Marketing (doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối Malaysia) và New Digital (doanh nghiệp tổ chức sự kiện) tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Malaysia.
Sự kiện diễn ra đồng thời tại các siêu thị AEON ở các thành phố lớn của Malaysia như Kuala Lumpur, Penang và Johor.
Đây là lần đầu tiên hàng hóa Việt Nam được AEON Co. (M) Bhd nhập khẩu trực tiếp và bày bán một cách quy mô, nổi bật ngay tại cửa vào của siêu thị AEON, nằm trong khuôn viên của đại siêu thị Mid Valley.
Điểm nổi bật của Tuần lễ hàng Việt Nam tại Malaysia là sự xuất hiện các quầy bán hàng ẩm thực mang đặc trưng Việt Nam như bánh mì, phở, càphê của nhà hàng “Sài Gòn Station” và quầy hàng phở trộn do chính AEON chế biến.
16 nhãn hàng xuất khẩu tên tuổi của Việt Nam như càphê Trung Nguyên, sữa Vinamilk, nước mắm Nam Ngư, trà đào TVT, bánh phở khô… được bày bán trên các kệ hàng của AEON. Đây là những nhãn hàng do AEON Co. (M) Bhd trực tiếp sang Việt Nam lựa chọn, đánh giá và nhập khẩu khi tham dự Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Food Expo) tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 11/2024 theo lời mời của Thương vụ Việt Nam và các lần xúc tiến thương mại giữa hai nước trước đó.
Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Đinh Ngọc Linh; Tham tán Thương mại Việt Nam tại Malaysia Lê Phú Cường, lãnh đạo Tập đoàn AEON và nhiều doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Tham tán Lê Phú Cường nhấn mạnh Tuần lễ hàng Việt Nam là một hoạt động có quy mô lớn nhằm triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài tới năm 2030” của Bộ Công Thương, cũng như hướng tới mục tiêu thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị của Malaysia AEON Co. (M) Bhd là hệ thống bán lẻ của Nhật Bản đầu tư tại Malaysia.
Vì vậy, hàng hóa thâm nhập được vào siêu thị này thường có tiêu chuẩn cao và được bán tại các chuỗi siêu thị của AEON trên khắp Malaysia.
Ông Lê Phú Cường cho rằng Tuần lễ hàng Việt Nam chính là cầu nối giúp đưa người tiêu dùng Malaysia đến gần với Việt Nam hơn, hiểu đất nước và con người Việt Nam hơn thông qua việc thưởng thức các sản phẩm đặc sản của Việt Nam.
Tham tán Lê Phú Cường cam kết sẽ thường xuyên phối hợp, đồng hành với doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia để tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại song phương, đặc biệt sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 11/2024.
Bà Felicia Tan, một trong những quản lý của AEON Co. (M) Bhd cho biết bà đã biết đến cà phê Trung Nguyên Việt Nam từ khoảng 10 năm trước trong một lần đi du lịch tại Việt Nam và bà rất mong muốn càphê Việt được giới thiệu cho người tiêu dùng Malaysia.
Càphê Việt Nam có hương vị đặc trưng, thơm và rất đậm vị. Theo bà, chính những đặc điểm này mà người tiêu dùng Malaysia biết đến thương hiệu cà phê Trung Nguyên nhiều hơn.
Mặc dù có đến hàng trăm loại cà phê trên thị trường Malaysia do đặc trưng của đất nước này là đa sắc tộc và đa văn hóa, song bà Felicia Tan hy vọng càphê Việt sẽ hấp dẫn dẫn được những khách hàng khó tính nhất ở Malaysia.
Bà Felicia Tan cũng hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều đặc sản khác của Việt Nam như các loại trái cây tươi theo mùa sẽ được giới thiệu đến với người tiêu dùng Malaysia./.
Nguồn: Vietnamplus.vn
Thông tin Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3 (VILOG 2025)
Doanh nghiệp Đài Loan tìm mua dứa đóng lon, cá ba sa, khoai môn và cải bắp tươi
Công ty Hoa Kỳ cần nhập khẩu các loại ghế văn phòng
Hơn 10.000 nhà nhập khẩu quốc tế tìm nguồn hàng tại Việt Nam
Doanh nghiệp Đài Loan tìm nhà cung ứng khoai môn cắt lát
Doanh nghiệp Đài Loan tìm nhà cung ứng xoài, ổi cắt lát
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may và nguyên phụ liệu năm 2025
Thương nhân của Tây Ban Nha cần tìm nhà cung ứng nhôm và ớt chuông đỏ đóng hộp chất lượng từ Việt Nam
Quảng bá nông sản đặc trưng đến du khách trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2025
Mời doanh nghiệp tham dự Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam – Tunisia ngày 24/04/2025
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Công ty Algeria mời thầu 2136 container
Khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 6
Thương nhân của Bỉ tìm nhà cung ứng nông sản đi châu Phi và Trung Đông

Tình hình xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tháng 2/2025
Tháng 2/2025, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt mức tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm 2024.Trao đổi thương mại hàng hóa Việt – Mỹ tháng 1/2025
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số thị trường ...
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số quốc gia Châu ...
Tình hình nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn gia súc ...