Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025
Thứ hai, 14-4-2025
AsemconnectVietnam - Thành phố Đà Nẵng công bố, trao chứng nhận cho 7 chủ thể với 11 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao.
Sáng 9/4, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ công bố trao chứng nhận cho các chủ thể OCOP và hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2025.
Từ kết quả đánh giá cuối năm 2024, trong đợt 1 năm 2025, Đà Nẵng công nhận kết quả đánh giá phân hạng đối với 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
11 sản phẩm gồm: Nước mắm Nam Ô – Mắm nhĩ Bình Minh; Nước mắm Nam Ô – Hương Làng Cổ; chả bò Phước Hà; chả cá thu chiên; Bộ nụ trầm Ngũ Hành; Bộ hương trầm Ngũ Hành; Dép Hương Quế, lót giày cao cấp Hương Quế; bưởi non giòn nguyên lát, trà bưởi non, que giòn bưởi non.
Kết quả đánh giá có giá trị trong 3 năm. Đợt này, Hợp tác xã Nhiên Tâm có tới 3 sản phẩm về bưởi được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao. Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm – Giám đốc hợp tác xã – cho biết, đến thời điểm hiện tại, các sản phẩm của đơn vị đã được thị trường đón nhận và được phản hồi tích cực. Thông qua các chương trình hỗ trợ xúc tiến thương mại, sản phẩm của đơn vị đã đến được nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Tuy nhiên, khi được thành phố công nhận các sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao là sự ghi nhận, công nhận cũng như là bảo chứng về chất lượng của sản phẩm, tăng niềm tin về sản phẩm đối với người tiêu dùng, đối tác.
Theo bà Vũ Thị Bích Hậu – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Đà Nẵng, các sản phẩm OCOP của Đà Nẵng đều có đặc trưng riêng, mang đậm văn hóa địa phương. Trong thời gian qua, các sở, ngành đã tập trung triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm theo hướng có trọng tâm, trọng điểm và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP để hỗ trợ các chủ thể OCOP đưa sản phẩm ra thị trường. Tuy nhiên, nếu muốn sản phẩm vươn xa hơn, tạo được thương hiệu thì mỗi chủ thể sản phẩm OCOP phải cố gắng cải thiện mẫu mã, nâng cao chất lượng cho sản phẩm. “Chủ thể sản phẩm OCOP phải không ngừng đổi mới, cải thiện mẫu mã; nâng cao chất lượng sản phẩm thì việc phân hạng và giấy chứng nhận OCOP mới có ý nghĩa và phát triển”, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Đà Nẵng Vũ Thị Bích Hậu nói.
Tính đến nay, toàn thành phố Đà Nẵng có gần 150 sản phẩm OCOP. Dịp này, 24 sản phẩm của 11 chủ thể cũng tham gia đánh giá, phân hạng cấp thành phố đợt 2/2025.
Nguồn: Congthuong.vn
562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025
Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP
Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao
Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Nâng cao vị thế cà phê Việt Nam trên trường quốc tế
Đăk Lăk thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt
Gian hàng Việt tại Lễ hội mua sắm và tiêu dùng quốc tế (World Bazaar Festival) thu hút nhiều khách thăm quan
Kiên Giang nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm đặc trưng tỉnh Hòa Bình
Hà Nội thúc đẩy hoạt động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp chủ lực
Long An đẩy mạnh công tác tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Đăk Nông tăng cường xây dựng hệ thống phân phối hàng Việt
Đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng nơi miền núi

Tình hình xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tháng 2/2025
Tháng 2/2025, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt mức tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm 2024.Trao đổi thương mại hàng hóa Việt – Mỹ tháng 1/2025
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số thị trường ...
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số quốc gia Châu ...
Tình hình nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn gia súc ...