Thứ bảy, 10-5-2025 - 6:56 GMT+7  Việt Nam EngLish 

Tâm lý người tiêu dùng của Hoa Kỳ được điều chỉnh giảm 

 Thứ ba, 8-4-2025

AsemconnectVietnam - Theo khảo sát của Đại học Michigan, tâm lý người tiêu dùng của Hoa Kỳ đã được điều chỉnh giảm xuống còn 57 vào tháng 3 năm 2025 từ mức sơ bộ là 57,9 và thấp hơn nhiều so với mức 64,7 vào tháng 2.

Tâm lý người tiêu dùng đã giảm trong tháng thứ ba liên tiếp và đạt mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2022 do kỳ vọng của người tiêu dùng về tài chính cá nhân, điều kiện kinh doanh, thất nghiệp và lạm phát trở nên tồi tệ hơn.
Người tiêu dùng tiếp tục lo lắng về khả năng bị ảnh hưởng trong bối cảnh các diễn biến chính sách kinh tế đang diễn ra.
Đáng chú ý, hai phần ba người tiêu dùng kỳ vọng tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng trong năm tới, mức cao nhất kể từ năm 2009.
Dự báo chỉ số tâm lý sẽ giảm xuống còn 52,6 từ mức sơ bộ là 54,2 và đạt mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2022.
Mặt khác, chỉ số hiện tại đã được điều chỉnh tăng nhẹ lên 63,8 từ mức sơ bộ là 63,5. Trong khi đó, kỳ vọng lạm phát cho năm tới đạt mức cao nhất là 5%, mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2022 và cao hơn 4,9% trong ước tính sơ bộ.
Kỳ vọng lạm phát dài hạn cũng được điều chỉnh tăng từ 3,9% lên 4,1%.
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com

  PRINT     BACK

© Bộ Công Thương- Trung tâm Thông tin Công Nghiệp và Thương mại (VITIC)

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 115/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.

Địa chỉ: Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655, Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Phòng 605, Tầng 6.

ĐT: (04)39341911; (04)38251312 và Fax: (04)38251312


Email: Asemconnectvietnam@gmail.com;

Ghi rõ nguồn "Asemconnectvietnam.gov.vn" khi đăng lại thông tin từ kênh thông tin này

Số lượt truy cập: 25724057579