KHAI TRƯƠNG TUYẾN DỊCH VỤ VẬN TẢI CONTAINER TỐC HÀNH HỒ CHÍ MINH - THƯỢNG HẢI – BỜ TÂY HOA KỲ
Thứ tư, 2-4-2025
AsemconnectVietnam - Ngày 2 tháng 4 năm 2025, Tại Cảng Quốc tế Thượng Hải (Trung Quốc), Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG), cảng Tân Cảng Hiệp Phước cùng với cảng quốc tế Thượng Hải (SIPG), hãng tàu Shanghai Jinjiang -Trung Quốc (SJJ) và hãng tàu Matson (Hoa Kỳ) đã ký kết thỏa thuận hợp tác và khai trương tuyến dịch vụ vận tải container tốc hành kết nối trực tiếp từ TP. Hồ Chí Minh – Thượng Hải – Bờ Tây Hoa Kỳ.
Tuyến SSX – Giải pháp kết nối nhanh và hiệu quả
Tuyến dịch vụ tốc hành TP. Hồ Chí Minh – Thượng Hải –Bờ Tây Hoa Kỳ là 1 trong những tuyến dịch vụ vận tải container nhanh nhất hiện nay với thời gian vận chuyển chỉ 17 ngày. Tuyến dịch vụ này được hợp tác khai thác bởi Hãng tàu Shanghai Jinjiang - vận chuyển hàng từ Hồ Chí Minh đến Thượng Hải và hãng tàu Matson vận chuyển hàng từ Thượng Hải đi Hoa Kỳ.
Tổng quan sự kiện lễ khai trương
Cảng Quốc tế Thượng Hải là cảng container dẫn đầu thế giới về sản lượng thông qua trong nhiều năm liền, đạt sản lượng 51 triệu teu/năm. Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn là nhà khai thác cảng hàng đầu tại Việt Nam với sản lượng đạt 11 triệu teu/năm. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa công ty Cổ phần cảng Tân Cảng Hiệp Phước - thành viên Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và các đối tác Matson, SJJ, SIPG nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác chiến lược trong khai thác các dịch vụ cảng- logistics tích hợp.
Việc triển khai tuyến dịch vụ SSX là một bước đi chiến lược, góp phần hiện thực hóa các cam kết nâng cao năng lực vận tải biển giữa Việt Nam, Trung Quốc và Hoa Ký, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong chuỗi cung ứng khu vực. Với vị trí địa lý thuận lợi và được xem là cảng nối dài của Cảng Tân Cảng Cát Lái, Cảng Tân Cảng Hiệp Phước sẽ là điểm đến lý tưởng cho tuyến dịch vụ SSX – nơi hội tụ đầy đủ các điều kiện để trở thành cửa ngõ thông thương quan trọng của khu vực phía Nam Việt Nam. Không chỉ sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại và năng lực khai thác ngày càng được tối ưu hóa, Cảng Tân cảng Hiệp Phước còn được vận hành trong một hệ sinh thái logistics toàn diện, liên kết chặt chẽ với mạng lưới ICD, depot và vận tải biển – nội địa – đường bộ – đường sông của TCT TCSG, góp phần rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí logistics và nâng cao năng lực cạnh tranh khách hàng. Chúng tôi tin tưởng rằng tuyến dịch vụ SSX sẽ nhanh chóng trở thành lựa chọn tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, tạo ra giá trị gia tăng thiết thực và góp phần củng cố hành lang thương mại biển giữa Trung Quốc, Việt Nam, Hoa Ký và khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Đại tá Bùi Văn Quỳ, Phó tổng giám đốc TCT TCSG phát biểu tại buổi lễ
Sự kiện ngày hôm nay không chỉ là một dấu mốc đáng nhớ đối với các bên tham gia mà còn là minh chứng sống động cho xu thế hợp tác sâu rộng, hiệu quả và thiết thực trong lĩnh vực hàng hải, cảng biển và logistics. Đây là kết quả của sự tin tưởng và chia sẻ tầm nhìn chiến lược giữa các đối tác, những người cùng chung khát vọng nâng tầm giá trị chuỗi cung ứng toàn cầu. Đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội và lựa chọn cho khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hoá từ Việt Nam đi Hoa Kỳ với thời gian nhanh nhất./.
Nguồn : Tân Cảng Sài Gòn
Dabaco (DBC) khánh thành nhà máy sản xuất vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi
CC1 ghi nhận doanh thu năm 2024 đạt 10.160 tỷ đồng, kỷ lục từ trước tới nay
ĐHCĐ VIB: Lợi nhuận quý I/2025 ước đạt 22% cả năm, room ngoại trống 25% và đang tìm cổ đông chiến lược
Viettel Global (VGI) tăng trưởng ấn tượng 25% năm 2024, lợi nhuận lập đỉnh trong lịch sử
Nagakawa "tăng tốc" chinh phục thử thách mới và kỷ lục mới năm 2025
Cholimex (CLX) đặt kế hoạch kinh doanh tăng trưởng nhẹ trong năm 2025
Năm Bảy Bảy (NBB) lên kế hoạch lãi 2 tỷ đồng trong năm 2025
Hòa Phát (HPG) đặt kế hoạch doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng trong năm 2025
XUẤT NHẬP KHẨU VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH MỚI: THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP
Bọc ống Dầu khí Việt Nam (PVB) đặt mục tiêu lợi nhuận 2025 tăng 175% nhờ động lực Lô B – Ô Môn
Thống Nhất (BAX) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 đi ngang
Thiên Long (TLG) đặt mục tiêu lợi nhuận 2025 đi lùi, chia cổ tức tỷ lệ 35%
Global Pacific (PCT) đặt mục tiêu lợi nhuận đi lùi, hạ mức đầu tư đối với 4 tàu mới
Thép Pomina (POM) tiếp tục lỗ 990,27 tỷ đồng trong năm 2024 khi kinh doanh dưới giá vốn