Chỉ số niềm tin tiêu dùng của Phần Lan giảm mạnh
Thứ tư, 12-3-2025
AsemconnectVietnam - Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Phần Lan giảm xuống -9 trong tháng 2 năm 2025, giảm từ -8,4 trong tháng trước.
Đây là giai đoạn thứ 36 liên tiếp có số liệu tiêu cực, là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 5 năm 2024 và thấp hơn nhiều so với mức trung bình dài hạn của CCI là -2,6.
Tâm lý của các hộ gia đình về nền kinh tế của chính họ hiện tại (-6,3 so với -4,9 vào tháng 1) trở nên tồi tệ hơn, trong khi tâm lý hướng tới mười hai tháng tới (5,6 so với 6,9) lại yếu đi.
Tương tự như vậy, quan điểm của người tiêu dùng về nền kinh tế hiện tại của Phần Lan vẫn ở mức thấp (-36,5 so với -36,4), cũng như dự báo của họ cho năm tới (-13,6 so với -12,7).
Ngoài ra, thời điểm này vẫn được coi là rất bất lợi cho việc mua hàng hóa lâu bền và ý định chi tiêu vẫn ở mức thấp (-19,2 so với -14,2).
Ngoài ra, mối lo ngại về tình trạng thất nghiệp nói chung tiếp tục gia tăng (-32,2 so với -30,9), trong khi rủi ro thất nghiệp cá nhân được nhận thức vẫn ở mức cao (-13,6 so với -14).
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com
Niềm tin kinh doanh của Hà Lan cải thiện trong tháng 2
Chỉ số PMI sản xuất của Malaysia gần ổn định
Tỷ lệ lạm phát của Tây Ban Nha đạt mức cao nhất trong 8 tháng
Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Thụy Điển đạt mức thấp
Chỉ số xu hướng kinh tế của Thụy Điển giảm nhẹ
Chỉ số PMI tổng hợp của Nga giảm từ mức đỉnh 1 năm
Tăng trưởng dịch vụ của Nga giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng
Suy thoái của khu vực tư nhân Nam Phi dịu đi
Tỷ lệ lạm phát của Thụy Sĩ ở mức thấp gần 4 năm
Indonesia ghi nhận mức giảm phát đầu tiên sau hơn hai thập kỷ
Tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp tăng mạnh nhất kể từ năm 2020
Tỷ lệ lạm phát của Bỉ giảm trong tháng 2/2025
Niềm tin của người tiêu dùng Ý đạt mức cao nhất trong 7 tháng
Tâm lý kinh tế Khu vực đồng Euro đạt mức cao nhất trong 5 tháng