Doanh số bán lẻ tại Anh tăng mạnh nhờ chi tiêu tăng trong ngày Black Friday
Thứ tư, 22-1-2025AsemconnectVietnam - Doanh số bán lẻ tại Vương quốc Anh đã tăng đáng kể 3,1% vào tháng 12/2024, so với mức giảm 3,4% của tháng 11/2024.
Sự gia tăng này đã vượt quá kỳ vọng của thị trường, vốn dự đoán mức giảm 0,2%, chủ yếu là do chi tiêu mạnh vào ngày Black Friday.
Đây là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 3/2024.
Tuy nhiên, bất chấp sự gia tăng vào tháng 12/2024, hiệu suất bán lẻ nói chung trong quý 4 năm 2024 không mấy ấn tượng, với doanh số chỉ tăng 0,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong cả năm 2024, tổng doanh số bán lẻ tăng 0,7%, trong khi doanh số bán lẻ cùng kỳ tăng khiêm tốn 0,5%.
Helen Dickinson, Tổng giám đốc điều hành của BRC, nhận xét: "Sau một năm đầy thách thức với niềm tin của người tiêu dùng yếu và điều kiện kinh tế khó khăn, 'quý vàng' quan trọng đã không mang lại kết quả khả quan mà các nhà bán lẻ hy vọng vào năm 2024".
Dự báo chi tiêu của người tiêu dùng Anh sẽ tăng vào năm 2025, với dự báo tăng trưởng tiền lương thực tế sẽ thúc đẩy sức mua.
CK
Nguồn: VITIC/ tradingeonomics.com
Xuất khẩu của Trung Quốc tăng trong tháng 12 và cả năm 2024
Thặng dư thương mại của Trung Quốc tăng trong tháng 12 và cả năm 2024
Lạm phát của Hàn Quốc tăng tốc chậm hơn dự kiến
Tỷ lệ lạm phát của Hà Lan tăng lên 4,1% trong tháng 12/2024
Lạm phát Colombia ổn định ở mức 5,2% vào tháng 12
Các công ty Hoa Kỳ cắt giảm ít việc làm nhất trong 5 tháng
Thặng dư thương mại của Brazil giảm 48,5% trong tháng 12/2024
Tỷ lệ lạm phát của Đức tăng cao hơn dự kiến
Sản lượng công nghiệp của Brazil giảm trong tháng thứ hai liên tiếp
Lạm phát tiêu dùng của Trung Quốc chậm lại khi nhu cầu suy yếu
Thặng dư thương mại của Brazil giảm gần 25%trong năm 2024 do nhập khẩu tăng
PMI sản xuất của Canada tăng lên mức cao nhất trong 22 tháng vào tháng 12/2024
Lạm phát của Đức tăng cao hơn dự kiến vào tháng 12/2024
Chỉ số PMI dịch vụ của Canada giảm trong tháng 12/2024