Giới thiệu tiềm năng ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam tại Malaysia
Thứ năm, 17-10-2024AsemconnectVietnam - Với quy mô dân số khoảng 100 triệu người và lực lượng lao động trẻ chiếm đa số, Việt Nam đã thành công trong kế hoạch xuất khẩu nông sản với nhiều mặt hàng chiến lược.
Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, trong khuôn khổ Triển lãm và Hội nghị kinh doanh quốc tế Selangor 2024 (SIBS), diễn ra từ ngày 16-19/10 tại Kuala Lumpur, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Malaysia Lê Phú Cường đã giới thiệu với các đối tác Malaysia và bạn bè quốc tế về tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Malaysia, cũng như ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.
Trong bài thuyết trình về ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, Tham tán Lê Phú Cường đã nêu bật những đặc điểm của ngành với sự phát triển lớn mạnh đầy tiềm năng, trong đó có sự góp sức của hơn 5.000 doanh nghiệp.
Với quy mô dân số khoảng 100 triệu người và lực lượng lao động trẻ chiếm đa số, Việt Nam đã thành công trong kế hoạch xuất khẩu nông sản với nhiều mặt hàng chiến lược như gạo, càphê và nhiều loại hoa quả tươi chất lượng cao.
Tổng kim ngạch xuất khẩu của nhóm ngành nông sản năm 2023 đạt 26,4 tỷ USD, tăng trên 17% so với năm 2022. Mặc dù các thị trường nhập khẩu hàng Việt Nam như châu Âu, châu Mỹ trong năm 2023 đều giảm, riêng thị trường châu Á lại tăng 6,8% đối với các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Những mặt hàng nông sản Việt Nam xuất sang Malaysia nhiều nhất là chè, cà phê, hạt tiêu, gạo, trong đó mặt hàng gạo đang tăng nhanh chóng, với giá trị xuất khẩu trong năm 2023 đạt hơn 345 triệu USD.
Riêng trong 8 tháng đầu năm nay, Malaysia đã nhập khẩu gạo của Việt Nam với giá trị bằng cả năm 2023. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng trái cây tiềm năng của Việt Nam được thị trường Malaysia ưa chuộng như nhãn, vải, chanh leo, thanh long ruột đỏ…
Đánh giá sau 5 lần tham gia hội chợ của năm 2024, Tham tán Lê Phú Cường bày tỏ phấn khởi khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp sang Malaysia đồng hành cùng Thương vụ để giới thiệu sản phẩm.
Cùng 10 doanh nghiệp Việt đang hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống giới thiệu hơn 50 sản phẩm đến những nhà nhập khẩu và phân phối của Malaysia, ông chia sẻ Thương vụ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tìm đối tác và kết nối, giúp doanh nghiệp thâm nhập thị trường Malaysia và chia sẻ mục tiêu chung là đưa hàng Việt ra thế giới.
Đề cập đến chất lượng sản phẩm, Tham tán Lê Phú Cường lưu ý ngoài điều kiện tiên quyết của thị trường Hồi giáo là tiêu chuẩn halal, sản phẩm Việt ngày càng đạt được chất lượng cao hơn, bao bì, nhãn mác với thông tin đầy đủ và bắt mắt, có mã QR để tra cứu, đáp ứng yêu cầu của bạn hàng. Bên cạnh đó, sản phẩm Việt không ngừng sáng tạo, luôn đổi mới về công nghệ để tạo lợi thế cạnh tranh.
Có thể kể đến như sản phẩm phở khô và bún khô của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm Việt Nam mang nhãn hiệu VAFOOD, sử dụng công nghệ sấy lạnh tiên tiến của Nhật Bản để tạo ra các sản phẩm giữ nguyên hương vị như sản phẩm tươi hay hạt điều với nhiều hương vị mới như mật ong, càphê, tỏi ớt của Công ty trách nhiệm hữu hạn Hot Anuts.
SIBS, là sự kiện thường niên và được mong đợi của doanh nghiệp, là nền tảng cơ bản nhằm thúc đẩy trao đổi thương mại xuyên biên giới, tạo điều kiện kết nối, thể hiện sự sáng tạo và mở rộng mạng lưới kinh doanh khắp Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Năm 2023 đã mang lại giá trị giao dịch tiềm năng lên đến 4 tỷ USD. Năm 2024, với hơn 650 quầy triển lãm thực phẩm và đồ uống bên cạnh các hội thảo về halal, thành phố thông minh, kinh tế số…
SIBS kỳ vọng sẽ đón khoảng 12.000 lượt khách tham quan đến từ 18 nước, trong đó có Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Kenya, Myanmar…/.
Nguồn: www.vietnamplus.vn/gioi-thieu-tiem-nang-nganh-cong-nghiep-thuc-pham-viet-nam-tai-malaysia-post983686.vnp#google_vignette
Trong bài thuyết trình về ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, Tham tán Lê Phú Cường đã nêu bật những đặc điểm của ngành với sự phát triển lớn mạnh đầy tiềm năng, trong đó có sự góp sức của hơn 5.000 doanh nghiệp.
Với quy mô dân số khoảng 100 triệu người và lực lượng lao động trẻ chiếm đa số, Việt Nam đã thành công trong kế hoạch xuất khẩu nông sản với nhiều mặt hàng chiến lược như gạo, càphê và nhiều loại hoa quả tươi chất lượng cao.
Tổng kim ngạch xuất khẩu của nhóm ngành nông sản năm 2023 đạt 26,4 tỷ USD, tăng trên 17% so với năm 2022. Mặc dù các thị trường nhập khẩu hàng Việt Nam như châu Âu, châu Mỹ trong năm 2023 đều giảm, riêng thị trường châu Á lại tăng 6,8% đối với các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Những mặt hàng nông sản Việt Nam xuất sang Malaysia nhiều nhất là chè, cà phê, hạt tiêu, gạo, trong đó mặt hàng gạo đang tăng nhanh chóng, với giá trị xuất khẩu trong năm 2023 đạt hơn 345 triệu USD.
Riêng trong 8 tháng đầu năm nay, Malaysia đã nhập khẩu gạo của Việt Nam với giá trị bằng cả năm 2023. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng trái cây tiềm năng của Việt Nam được thị trường Malaysia ưa chuộng như nhãn, vải, chanh leo, thanh long ruột đỏ…
Đánh giá sau 5 lần tham gia hội chợ của năm 2024, Tham tán Lê Phú Cường bày tỏ phấn khởi khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp sang Malaysia đồng hành cùng Thương vụ để giới thiệu sản phẩm.
Cùng 10 doanh nghiệp Việt đang hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống giới thiệu hơn 50 sản phẩm đến những nhà nhập khẩu và phân phối của Malaysia, ông chia sẻ Thương vụ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tìm đối tác và kết nối, giúp doanh nghiệp thâm nhập thị trường Malaysia và chia sẻ mục tiêu chung là đưa hàng Việt ra thế giới.
Đề cập đến chất lượng sản phẩm, Tham tán Lê Phú Cường lưu ý ngoài điều kiện tiên quyết của thị trường Hồi giáo là tiêu chuẩn halal, sản phẩm Việt ngày càng đạt được chất lượng cao hơn, bao bì, nhãn mác với thông tin đầy đủ và bắt mắt, có mã QR để tra cứu, đáp ứng yêu cầu của bạn hàng. Bên cạnh đó, sản phẩm Việt không ngừng sáng tạo, luôn đổi mới về công nghệ để tạo lợi thế cạnh tranh.
Có thể kể đến như sản phẩm phở khô và bún khô của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm Việt Nam mang nhãn hiệu VAFOOD, sử dụng công nghệ sấy lạnh tiên tiến của Nhật Bản để tạo ra các sản phẩm giữ nguyên hương vị như sản phẩm tươi hay hạt điều với nhiều hương vị mới như mật ong, càphê, tỏi ớt của Công ty trách nhiệm hữu hạn Hot Anuts.
SIBS, là sự kiện thường niên và được mong đợi của doanh nghiệp, là nền tảng cơ bản nhằm thúc đẩy trao đổi thương mại xuyên biên giới, tạo điều kiện kết nối, thể hiện sự sáng tạo và mở rộng mạng lưới kinh doanh khắp Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Năm 2023 đã mang lại giá trị giao dịch tiềm năng lên đến 4 tỷ USD. Năm 2024, với hơn 650 quầy triển lãm thực phẩm và đồ uống bên cạnh các hội thảo về halal, thành phố thông minh, kinh tế số…
SIBS kỳ vọng sẽ đón khoảng 12.000 lượt khách tham quan đến từ 18 nước, trong đó có Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Kenya, Myanmar…/.
Nguồn: www.vietnamplus.vn/gioi-thieu-tiem-nang-nganh-cong-nghiep-thuc-pham-viet-nam-tai-malaysia-post983686.vnp#google_vignette
Thái Nguyên có nhiều tiềm năng trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư Hoa Kỳ
Mozambique và Qatar hoàn tất các thỏa thuận bảo vệ và thúc đẩy đầu tư
Việt Nam-Romania thắt chặt hợp tác thương mại, công nghiệp chế tạo ôtô
Anh ký kết thỏa thuận thương mại với Thái Lan để thúc đẩy xuất khẩu
Việt Nam-Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về hạ tầng, kinh tế số, tài chính
Oman, Vương quốc Anh thảo luận về hiệp định thương mại tự do với GCC
Các cuộc đàm phán về hiệp định thương mại tự do Ấn Độ-EU sẽ được tổ chức tại Delhi
Tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia
New Zealand hoàn tất thỏa thuận thương mại với UAE
Thành phố Hồ Chí Minh-Xứ Basque đẩy mạnh hợp tác thương mại
IPEF dự kiến sẽ có hiệu lực vào năm tới
Hội nghị đầu tư ASEAN tại Lào: Thúc đẩy kết nối và tự cường
Ấn Độ ký kết các hiệp định quan trọng về nền kinh tế sạch và công bằng theo IPEF, chưa có tiến triển nào về trụ cột thương mại
Kosovo hoàn tất đàm phán thương mại tự do với EFTA
Xuất khẩu hàng hóa sang một số quốc gia ASEAN 7 tháng đầu ...
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 7 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số quốc gia ASEAN như ...Trao đổi thương mại Việt Nam – Hà Lan 7 tháng đầu năm 2024
Tình hình xuất khẩu và nhập khẩu phân bón của Việt Nam ...
Tình hình nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi ...
Dự báo trao đổi thương mại giữa Việt Nam với các đối tác ...