Kênh đào Suez giảm phí quá cảnh, phí neo đậu cho du thuyền
Thứ hai, 14-10-2024AsemconnectVietnam - Theo tuyên bố của Cơ quan quản lý Kênh đào Suez, các du thuyền có trọng tải từ 300 tấn trở xuống di chuyển từ phía Bắc đến Biển Đỏ sẽ được giảm 20% phí quá cảnh áp dụng đối với lượt về.
Ngày 12/10, Cơ quan quản lý Kênh đào Suez của Ai Cập (SCA) thông báo sẽ giảm 20-50% phí quá cảnh và phí neo đậu cho du thuyền ở Biển Đỏ, có hiệu lực từ ngày 1/11.
Trong một tuyên bố, SCA khẳng định động thái này là một phần trong các chính sách tiếp thị linh hoạt của cơ quan này, nhằm khuyến khích du lịch bằng du thuyền và phát triển du lịch biển ở khu vực Biển Đỏ.
Theo tuyên bố, các du thuyền có trọng tải từ 300 tấn trở xuống di chuyển từ phía Bắc đến Biển Đỏ sẽ được giảm 20% phí quá cảnh áp dụng đối với lượt về, với điều kiện là các thuyền này phải băng qua Kênh đào Suez theo hướng từ Biển Đỏ đến Địa Trung Hải trong vòng tối đa 60 ngày, kể từ thời điểm thực hiện lượt đi.
SCA cũng cho biết thêm các du thuyền lưu trú tại bến du thuyền Ismailia trong hơn 90 ngày sẽ được giảm 20% phí quá cảnh trong hành trình lưu lại ở Biển Đỏ.
Du thuyền đến đúng hẹn để tiến hành làm thủ tục quá cảnh và neo đậu tại bến du thuyền ở thành phố Port Said hoặc Suez sẽ được giảm 50% phí neo đậu, với điều kiện là thuyền không ở lại qua đêm hoặc sử dụng bất kỳ dịch vụ nào như điện và nước.
Tuần trước, Chủ tịch SCA ông Osama Rabie nói rằng doanh thu của Kênh đào Suez đã giảm 60%, trong khi số lượng tàu đi qua tuyến đường thủy này của Ai Cập cũng giảm 49% kể từ đầu năm 2024.
Ông Rabie nhận định rằng “tình hình hiện tại và những thách thức chưa từng có ở khu vực Biển Đỏ” đã thúc đẩy các hãng tàu tìm kiếm các tuyến đường hàng hải thay thế và tránh xa Kênh đào Suez.
Ngay sau khi xung đột ở Dải Gaza bùng phát vào tháng 10 năm ngoái, lực lượng Houthi ở Yemen đã nhiều lần tấn công các tàu ở Biển Đỏ được cho là có liên kết với Israel, làm gián đoạn giao thông hàng hải ở Biển Đỏ.
Kênh đào Suez là tuyến hàng hải quan trọng nối liền Địa Trung Hải và Biển Đỏ, chiếm khoảng 12% khối lượng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển của thế giới và là một trong những nguồn thu ngoại tệ chủ chốt của Ai Cập bên cạnh du lịch và kiều hối.
Việc Ai Cập liên tiếp đón nhận những tin không vui về sự sụt giảm doanh thu của Kênh đào Suez diễn ra trong bối cảnh quốc gia Bắc Phi đang phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt ngoại tệ nghiêm trọng trong thời gian qua, ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế quốc gia./.
Nguồn: Vietnamplus.vn
Hoạt động xuất khẩu gạo của Ấn Độ gặp ách tắc
Hàn Quốc: Xuất khẩu ôtô cũ dự kiến phá kỷ lục khi xe mới đang "khan hàng"
Australia-Trung Quốc nhất trí nối lại xuất nhập khẩu tôm hùm đá sống
Nguyên nhân khiến EIA hạ dự báo nhu cầu dầu thế giới
Thị trường nông sản thế giới ngày 11/10: Giá cà phê tăng nhẹ
Thị trường kim loại thế giới ngày 11/10: Giá các mặt hàng kim loại đồng loạt tăng
EU từ chối đề xuất giá sàn xe điện của Trung Quốc
Thị trường nông sản thế giới ngày 10/10: Giá dầu cọ tiếp đà giảm
Thị trường kim loại thế giới ngày 10/10: Giá vàng giảm phiên thứ 6 liên tiếp
EC cho phép nhập khẩu ngô và bông biến đổi gene
Thị trường nông sản thế giới ngày 9/10: Giá cà phê đồng loạt tăng
Thị trường kim loại thế giới ngày 9/10: Giá vàng giảm mạnh nhất trong hơn 1 tháng
Ukraine tuyên bố cắt đứt huyết mạch khí đốt Nga-châu Âu
Trung Quốc ngừng mua vàng dự trữ tháng thứ năm liên tiếp
Xuất khẩu hàng hóa sang một số quốc gia ASEAN 7 tháng đầu ...
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 7 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang một số quốc gia ASEAN như ...Trao đổi thương mại Việt Nam – Hà Lan 7 tháng đầu năm 2024
Tình hình xuất khẩu và nhập khẩu phân bón của Việt Nam ...
Tình hình nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi ...
Dự báo trao đổi thương mại giữa Việt Nam với các đối tác ...