Người tiêu dùng Ý ngày càng lạc quan hơn về tình kinh tế
Thứ ba, 10-9-2024AsemconnectVietnam - Niềm tin vào sự tăng trưởng kinh tế của người tiêu dùng Ý đã tăng hơn ba điểm trong tháng 7, đạt mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2022.
Người tiêu dùng Ý lạc quan hơn về tình hình kinh tế và lo lắng về tình trạng thất nghiệp trong tương lai đang giảm mạnh.
Điều thú vị là họ cũng cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ trong mong muốn mua hàng hóa lâu bền.
Điều này có thể mang lại sự tái cấu trúc tạm thời về tiêu dùng theo hướng hàng hóa bền trong nửa cuối năm 2024.
Dữ liệu về niềm tin vẫn phù hợp với sự giảm tốc nhẹ của tăng trưởng GDP trong quý 2
Nhìn chung, dữ liệu về niềm tin hiện tại cung cấp thêm bằng chứng cho thấy sự phục hồi kinh tế vẫn đang diễn ra, với tốc độ khác nhau giữa các lĩnh vực.
Trong khi ngành công nghiệp vẫn có thể hoạt động như một lực cản về phía cung trong quý 2, thì các dịch vụ sẽ bù đắp, nhưng tăng trưởng GDP theo quý có thể chậm lại từ 0,3% trong quý 1 xuống còn 0,2%.
CK
Nguồn: VITIC/think.ing.com
Chi tiêu tiêu dùng của Nhật Bản tăng trưởng chậm trong tháng 7/2024
Lạm phát của Philippines giảm xuống 3,3% trong tháng 8/2024
Tăng trưởng kinh tế quý 2/2024 của Brazil thúc đẩy khả năng tăng lãi suất
Hoạt động dịch vụ của Ireland tăng tốc vào tháng 8/2024
Sản xuất tháng 8/2024 của Trung Quốc tăng nhưng triển vọng xuất khẩu giảm
Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc chậm lại vào tháng 8/2024
Hoạt động sản xuất của Nhật Bản giảm với tốc độ chậm hơn trong tháng 8/2024
Hoạt động sản xuất của Canada tăng lên mức cao nhất trong năm tháng vào tháng 8/2024
Hoạt động dịch vụ của Nhật Bản mở rộng mức tăng trong tháng 8/2024
Hoạt động sản xuất của Trung Quốc được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong tháng 8/2024
Dự báo triển vọng kinh tế Ý năm 2024
Lạm phát của Đức giảm xuống 2% vào tháng 8/2024
Lạm phát cơ bản tại thủ đô Nhật Bản tăng trong tháng 8/2024
Lạm phát cơ bản của Ý dự báo đạt mức 2% vào cuối năm 2024