Dữ liệu niềm tin của Ý: có sự khác biệt giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp
Thứ ba, 3-9-2024AsemconnectVietnam - Dữ liệu về niềm tin của Ý đang có sự bất cập. Tinh thần lạc quan của người tiêu dùng và sự suy giảm niềm tin vào du lịch là những điểm nổi bật chính cần lưu ý.
Có vẻ như khởi đầu của nửa cuối năm không mấy khả quan.
Niềm tin của người tiêu dùng tiếp tục cải thiện vào tháng 7, có thể là nhờ tăng trưởng tiền lương và việc làm
Niềm tin của người tiêu dùng đã có sự cải thiện thứ ba liên tiếp vào tháng 7, đạt mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2022 và cho thấy người tiêu dùng hiện đang ngày càng tự tin hơn vào tình hình hiện tại và tương lai của nền kinh tế.
Đây có thể là kết quả của việc làm phục hồi và tăng trưởng tiền lương khá.
Tuy nhiên, sự gia tăng nhỏ trong kỳ vọng về tình trạng thất nghiệp dường như đang khiến người tiêu dùng thận trọng.
Tỷ lệ tiết kiệm tăng vẫn chưa chuyển thành ý định mua hàng hóa lâu bền như ô tô và nhà ở.
Việc tiêu thụ hàng hóa lâu bền (được hỗ trợ bởi các ưu đãi hào phóng cho việc loại bỏ ô tô) cuối cùng sẽ tăng lên trong nửa cuối năm, nhưng điểm khởi đầu có vẻ tương đối yếu.
Sự cải thiện nhẹ trong niềm tin của các nhà bán lẻ có vẻ phù hợp với bức tranh này.
Niềm tin sản xuất cải thiện đôi chút, nhưng giai đoạn khó khăn dường như vẫn chưa kết thúc
Niềm tin sản xuất đã có sự phục hồi yếu ớt vào tháng 7 nhưng vẫn ở mức thấp.
Một sự cải thiện nhỏ trong sổ đặt hàng dường như không thể bù đắp cho sự gia tăng hàng tồn kho, trong khi sản xuất ở giai đoạn hiện nay không mấy khả quan.
Điều thú vị là kỳ vọng về việc làm cũng giảm, đạt mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2021 vì sản lượng dự kiến không tăng.
Giai đoạn khó khăn trong sản xuất dường như vẫn chưa kết thúc và vẫn chưa được chu kỳ hàng tồn kho hỗ trợ.
Sự suy giảm khiêm tốn trong niềm tin xây dựng không phải là lý do đáng lo ngại.
Hiện tại, việc hết hạn ưu đãi thuế siêu thưởng dường như đã tác động đến các đơn đặt hàng, nhưng không phải hoạt động xây dựng.
Kỳ vọng về việc làm vẫn đang duy trì tốt.
Du lịch thúc đẩy sự sụt giảm trong niềm tin dịch vụ
Sự sụt giảm trong niềm tin dịch vụ cần được xem xét kỹ lưỡng.
Trong tháng 6, nguyên nhân là do thành phần du lịch, trong đó sự sụt giảm hàng tháng có thể là do thời tiết xấu bất thường.
Còn trong tháng 7, sự yếu kém có vẻ rộng hơn và một lần nữa được thể hiện rõ hơn trong du lịch.
Chỉ số liên quan cũng đã giảm thêm một lần nữa và điều này không nên bị coi nhẹ.
Khi cán cân tài khoản vãng lai chỉ ra dòng khách du lịch nước ngoài đổ vào mạnh mẽ, bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự yếu kém có thể liên quan đến nhu cầu trong nước.
Sự sụt giảm rõ ràng trong thành phần đơn đặt hàng nghe có vẻ như là một lời cảnh báo rằng mùa hè năm nay cũng có thể là một mùa hè ảm đạm đối với du lịch.
CK
Nguồn: VITIC/think.ing.com
Lạm phát của Ý tăng nhẹ trong tháng 7 do tác động giá năng lượng
Niềm tin kinh doanh của Ý giảm nhưng người tiêu dùng lạc quan hơn
Lạm phát cơ bản tháng 7/2024 của Singapore là 2,5%, thấp nhất trong hơn hai năm
Nền kinh tế Malaysia có khả năng tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong sáu quý trong quý II/2024
Giá bán buôn tháng 7/2024 của Ấn Độ tăng 2,04% so với cùng kỳ năm trước
Tâm lý kinh doanh của Nhật Bản trong tháng 8 giảm do Trung Quốc suy thoái
Lạm phát tháng 7/2024 tại Anh tăng ít hơn dự kiến, thúc đẩy kỳ vọng cắt giảm lãi suất
Ngành công nghiệp Ba Lan khởi đầu yếu trong quý 3
Thị trường lao động Ba Lan vẫn khả quan
GDP quý II/2024 của Singapore tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước, phù hợp với ước tính sơ bộ
GDP quý II/2024 của Thái Lan vượt dự báo, nhưng bất ổn chính sách làm lu mờ triển vọng
Hà Lan – một trong những nền kinh tế lớn nhất Châu Âu
Tăng trưởng quý III/2024 của Pháp sẽ đạt ít nhất 0,35% nhờ sự thúc đẩy của Thế vận hội Olympic
Kinh tế Hà Lan tăng trưởng trở lại trong do xuất khẩu tăng trưởng vững chắc