Thế giới di động (MWG): 7 tháng doanh thu đạt 76.541 tỷ đồng, hoàn thành 61% kế hoạch năm
Thứ năm, 5-9-2024AsemconnectVietnam - Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (mã chứng khoán MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2024 tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 76.541 tỷ đồng, hoàn thành 61% kế hoạch kinh doanh cả năm.
Xét về cơ cấu doanh thu, chuỗi bán lẻ Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh và Thế giới di động đóng góp doanh thu chủ lực cho MWG trong 7 tháng đầu năm. Cụ thể, chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp nhiều nhất với 46,2% tổng doanh thu, chuỗi Bách Hóa Xanh đứng vị trí thứ hai, đóng góp 30,1%, chuỗi Thế giới di động đóng góp 20,9%, còn lại các mảng kinh doanh khác đóng góp 2,8%.
Việc tái cấu trúc đem lại kết quả kinh doanh hiệu quả cho MWG. Trong tháng 7 vừa qua, MWG đã đóng cửa 18 cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone), 59 điểm bán Điện Máy Xanh và đặc biệt là 94 cửa hàng trong chuỗi nhà thuốc An Khang. Tính chung 7 tháng đầu năm, chuỗi Thế Giới Di Động đã giảm 43 cửa hàng, Điện Máy Xanh giảm 150 cửa hàng và An Khang giảm 140 cửa hàng.
Tính đến hết tháng 7/2024, Công ty cổ phần Thế giới di động sở hữu 2.034 cửa hàng Điện Máy Xanh, 1.704 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 1.028 cửa hàng Thế giới di động (bao gồm Topzone), 387 nhà thuốc An Khang và 64 cửa hàng AVAKids, 65 cửa hàng Erablue (liên doanh tại Indonesia).
MWG cho biết, riêng chuỗi Thế giới di động (bao gồm Topzone) và Điện Máy Xanh lũy kế 7 tháng tổng doanh thu đạt 51.300 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với cùng kỳ. Riêng tháng 7, doanh thu Thế giới di động (bao gồm Topzone) và Điện Máy Xanh là 7.200 tỷ đồng, tăng 5% cùng kỳ nhưng giảm nhẹ so với tháng trước. MWG cho biết, lý do là do qua mùa cao điểm máy lạnh và kết thúc sự kiện bóng đá.
Công ty ghi nhận tăng trưởng dương ở một số ngành hàng bắt đầu vào mùa cao điểm như máy tính xách tay và máy giặt, bên cạnh nhóm điện thoại vẫn đang duy trì mức tăng trưởng tích cực liên tục sau nhiều tháng.
Doanh thu online 7 tháng đầu năm của chuỗi Thế giới di động, Điện Máy Xanh đạt gần 6.300 tỷ đồng, chiếm 12% tổng doanh thu của cả hai chuỗi.
Đối với chuỗi Bách Hóa Xanh, lũy kế 7 tháng đầu năm đạt 23.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 40% so với cùng kỳ. Riêng tháng 7, doanh thu đạt hơn 3.600 tỷ đồng, tăng gần 28% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với tháng liền trước. Cả hai ngành hàng tươi sống và FMCG đều duy trì mức tăng trưởng hai chữ số so với tháng 7/2023. Doanh thu bình quân trong tháng 7 đạt 2,1 tỷ đồng/cửa hàng.
Nguồn: Tinnhanhchungkhoan.vn
Kinh Bắc (KBC) muốn phát hành trái phiếu 1.000 tỷ đồng
Transimex (TMS) tiếp tục thoái vốn khỏi Cholimex (CLX)
Nam Long lần thứ 9 được vinh danh trong "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024”
PNJ ghi nhận hơn 24.000 tỷ đồng doanh thu sau 7 tháng
Năng lượng Hoàng Sơn tiếp tục lỗ sau thuế, không thể trả lãi trái phiếu
Sacombank (STB) tiếp tục phát mãi nhiều tài sản thế chấp giá trị lớn
PV Power (POW) đạt 2.064 tỷ đồng doanh thu bán điện tháng 7, giảm hơn 10%
Thủy sản Minh Phú (MPC) ghi nhận lãi tăng đột biến trong nửa đầu năm 2024 nhưng mới hoàn thành 3,6% kế hoạch
Hà Đô (HDG) bị phạt và truy thu thuế khoảng 131 triệu đồng
Công trình Giao thông Đồng Nai (DGT) mới hoàn thành 12% mục tiêu lợi nhuận sau nửa năm
Việt Nam dẫn đầu Hội thao Hiệp hội Cảng biển Đông Nam Á lần thứ 14 tại Malaysia
Licogi 14 (L14) đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 16,1 tỷ đồng cho nửa cuối năm 2024
Chứng khoán Rồng Việt (VDS) 3 năm liền đạt danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
Hội thao của Hiệp hội Cảng biển Đông Nam Á lần thứ 14 chính thức khai mạc tại Malaysia