Nhập khẩu hàng hóa qua các cảng lớn của Mỹ nhộn nhịp trở lại
Thứ tư, 21-8-2024AsemconnectVietnam - Các cảng biển Los Angeles và Long Beach, chiếm khoảng 1/3 tổng lượng nhập khẩu hàng hóa container của Mỹ, vừa ghi nhận một tháng Bảy bận rộn khi hàng loạt tàu hàng phải chờ cập cảng ngoài khơi.
Khu phức hợp cảng sầm uất hàng đầu nước Mỹ đang tăng khối lượng hàng hóa nhập khẩu gần mức cao nhất được ghi nhận trong thời kỳ đại dịch, bất chấp những lo ngại gần đây về nguy cơ nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.
Các cảng biển Los Angeles và Long Beach, chiếm khoảng 1/3 tổng lượng nhập khẩu hàng hóa container của Mỹ, vừa ghi nhận một tháng Bảy bận rộn.
Làn sóng hàng hóa tiêu dùng nhập khẩu gây ra tình trạng tắc nghẽn nguồn cung trên đất liền và hàng loạt tàu hàng phải xếp hàng chờ cập cảng ngoài khơi.
Nhu cầu nhập khẩu hiện nay được thúc đẩy bởi các nhà bán lẻ và các nhà nhập khẩu đang tích trữ hàng trước khi Mỹ áp các biểu thuế quan mới đối với hàng hóa Trung Quốc.
Nguy cơ xảy ra đình công của công nhân bến tàu Mỹ càng làm gia tăng xu hướng đặt hàng trước kỳ nghỉ lễ, thường xuyên diễn ra vào thời điểm này trong năm.
Cho đến nay, các bến cảng ở Vịnh San Pedro ở Nam California vẫn đang hứng chịu tình trạng quá tải, mặc dù một số hạn chế về năng lực đang bắt đầu tăng lên.
Ông Mario Cordero, Giám đốc điều hành của Port of Long Beach, cho biết: “Chúng tôi đang ở vị thế vững chắc khi bước vào mùa vận chuyển cao điểm khi người tiêu dùng tăng cường mua đồ dùng cho mùa tựu trường và các chủ hàng tích trữ hàng hóa trước nguy cơ tăng thuế.”
Các cuộc đàm phán giữa công đoàn đại diện cho những lao động vận chuyển ở bờ biển phía Đông và vùng Vịnh, và người sử dụng lao động đã đi vào bế tắc, sáu tuần trước khi hợp đồng của họ hết hạn vào ngày 30/9.
Ông Alan Murphy, Giám đốc điều hành của Sea-Intelligence, một công ty tư vấn và dữ liệu hàng hải có trụ sở tại Copenhagen, cho biết trong một báo cáo nghiên cứu được công bố vào tuần trước: “Nếu chúng tôi bị đình công kéo dài hai tuần thì trên thực tế, các cảng sẽ không hoạt động bình thường trở lại cho đến năm 2025”./.
Nguồn: Vietnamplus.vn
Vì sao giá cước vận tải biển hàng hóa đi quốc tế có thể giảm mạnh?
Dữ liệu kinh tế Mỹ tích cực thúc đẩy thị trường châu Á
Thị trường nông sản thế giới ngày 16/8: Giá ngô giảm do kỳ vọng về năng suất kỷ lục
Nhật Bản: Gạo "cháy" hàng ở Tokyo, siêu thị báo mỗi người chỉ được mua 1 bao
Giá quặng sắt giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2022
Thị trường kim loại thế giới ngày 16/8: Giá đồng tăng lên mức cao nhất 2 tần
Sản lượng thép thô thế giới trong tháng 6 giảm
Thị trường nông sản thế giới ngày 15/8: Giá cà phê đồng loạt giảm
Các thị trường châu Á biến động trái chiều, chờ đợi số liệu kinh tế Mỹ
Thị trường kim loại thế giới ngày 15/8: Giá vàng giảm mạnh
Thị trường nông sản thế giới ngày 14/8: Giá dầu cọ thấp nhất trong 7 tháng do xuất khẩu yếu
Xuất khẩu ớt sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc) tăng đột biến 640%
Thị trường kim loại thế giới ngày 14/8: Giá các mặt hàng đồng loạt giảm
OPEC hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới
Trung Quốc - thị trường nhập khẩu nhiều nhất thức ăn gia ...
Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu sang thị trường Trung Quốc chiếm 40,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này ...Tháng 7/2024, kim ngạch xuất khẩu dệt may cao nhất trong 2 ...
Việt Nam đang là thị trường xuất khẩu chè lớn thứ 8 thế ...
Xuất khẩu nghêu, ốc của Việt Nam tiếp tục tăng
Các mặt hàng xuất khẩu và nhập khẩu chủ đạo của Việt Nam 7 ...