Việt Nam được chọn là quốc gia đối tác của Triển lãm IHE 2024
Thứ hai, 5-8-2024AsemconnectVietnam - Triển lãm Quốc tế về thực phẩm và đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn Ấn Độ (IHE) không chỉ là triển lãm đơn thuần mà là tâm điểm của ngành khách sạn, quy tụ các chuyên gia và cộng sự trong ngành.
Ngày 3/8, Triển lãm Quốc tế về thực phẩm và đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn Ấn Độ (IHE) 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ ở Noida, bang Uttar Pradesh.
Năm nay, Việt Nam được chọn là quốc gia đối tác của IHE.
Tham gia IHE 2024 có Bộ trưởng Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat, Đại sứ Myanmar Moe Kyaw Aung, Tham tán Thương mại Việt Nam Bùi Trung Thướng, Chủ tịch Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ - Tiến sỹ Rakesh Kumar, Giám đốc Triển lãm Aakar - Premal Mehta… cùng nhiều quan chức địa phương, lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Phát biểu khai mạc Triển lãm, Bộ trưởng Shekhawat đánh giá sự kiện này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành khách sạn của Ấn Độ trong 6 năm qua, đồng thời nêu bật tiềm năng của ngành khách sạn trên toàn cầu.
IHE không chỉ là một triển lãm đơn thuần mà còn là tâm điểm của ngành khách sạn, quy tụ các chuyên gia và cộng sự trong ngành cùng kết nối, trao đổi ý tưởng, chia sẻ kiến thức và đạt được thành công ở cấp độ quốc tế.
Bộ trưởng Shekhawat nhận định du lịch có tiềm năng đóng góp vào việc đưa Ấn Độ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới. Ấn Độ sở hữu tất cả các nguồn lực để tạo dựng một ngành du lịch tầm cỡ thế giới.
Ông nêu rõ: “Chính phủ Ấn Độ cam kết phát triển ngành du lịch và khách sạn một cách xuất sắc."
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Shekhawat còn nhấn mạnh ý nghĩa của IHE 2024 trong quá trình định hình tương lai của ngành du lịch Ấn Độ và giải quyết những thiếu sót để thúc đẩy phát triển thêm.
Cũng tại lễ khai mạc, Chủ tịch Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ - Tiến sỹ Rakesh Kumar - đã ca ngợi tầm quan trọng của sự kiện.
Ông cho rằng “triển lãm này sẽ thiết lập những cột mốc mới cho kinh tế Ấn Độ” trong bối cảnh quốc gia Nam Á “tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh G20 và cam kết của chúng tôi đối với chủ đề ‘Vasudhaiva Kutumbakam’ - Thế giới là một gia đình."
Tại lễ khai mạc, Việt Nam được chọn là quốc gia đối tác của IHE 2024, với các hoạt động như tổ chức khu gian hàng quảng bá sản phẩm, tổ chức Lễ hội Ẩm thực và những buổi biểu diễn ẩm thực Việt Nam do các đầu bếp nổi tiếng thực hiện.
Sau lễ khai mạc, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã khai trương Gian hàng Việt Nam trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Shekhawat, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp cùng báo chí Ấn Độ, Việt Nam và quốc tế.
Gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo sự quan tâm, đánh giá cao từ các công ty của Ấn Độ và những quốc gia khác cũng như khách tham quan hội chợ. Sản phẩm trưng bày tại gian hàng bao gồm các mặt hàng đặc trưng như mỳ tôm, phở, càphê, dịch vụ du lịch, hàng không với sự tham gia đồng hành của các doanh nghiệp Việt Nam như công ty UNIBEN, Vietnam Airlines, Vietravel... góp phần quảng bá sản phẩm và dịch vụ ẩm thực, du lịch của Việt Nam, tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường tại Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung.
Đây là cơ hội quan trọng để Việt Nam quảng bá nền văn hóa, ẩm thực độc đáo, dịch vụ du lịch, hàng không chất lượng cao, đồng thời là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kết nối giao thương, nâng cao sự hiện diện trên thị trường thực phẩm khu vực và quốc tế.
Tham gia sự kiện kéo dài 4 ngày này có khoảng 1.000 nhà triển lãm trong lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ du lịch từ Ấn Độ và nước ngoài, cùng hơn 20.000 khách./.
Nguồn: www.vietnamplus.vn/viet-nam-duoc-chon-la-quoc-gia-doi-tac-cua-trien-lam-ihe-2024-post968623.vnp
Năm nay, Việt Nam được chọn là quốc gia đối tác của IHE.
Tham gia IHE 2024 có Bộ trưởng Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat, Đại sứ Myanmar Moe Kyaw Aung, Tham tán Thương mại Việt Nam Bùi Trung Thướng, Chủ tịch Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ - Tiến sỹ Rakesh Kumar, Giám đốc Triển lãm Aakar - Premal Mehta… cùng nhiều quan chức địa phương, lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Phát biểu khai mạc Triển lãm, Bộ trưởng Shekhawat đánh giá sự kiện này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành khách sạn của Ấn Độ trong 6 năm qua, đồng thời nêu bật tiềm năng của ngành khách sạn trên toàn cầu.
IHE không chỉ là một triển lãm đơn thuần mà còn là tâm điểm của ngành khách sạn, quy tụ các chuyên gia và cộng sự trong ngành cùng kết nối, trao đổi ý tưởng, chia sẻ kiến thức và đạt được thành công ở cấp độ quốc tế.
Bộ trưởng Shekhawat nhận định du lịch có tiềm năng đóng góp vào việc đưa Ấn Độ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới. Ấn Độ sở hữu tất cả các nguồn lực để tạo dựng một ngành du lịch tầm cỡ thế giới.
Ông nêu rõ: “Chính phủ Ấn Độ cam kết phát triển ngành du lịch và khách sạn một cách xuất sắc."
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Shekhawat còn nhấn mạnh ý nghĩa của IHE 2024 trong quá trình định hình tương lai của ngành du lịch Ấn Độ và giải quyết những thiếu sót để thúc đẩy phát triển thêm.
Cũng tại lễ khai mạc, Chủ tịch Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ - Tiến sỹ Rakesh Kumar - đã ca ngợi tầm quan trọng của sự kiện.
Ông cho rằng “triển lãm này sẽ thiết lập những cột mốc mới cho kinh tế Ấn Độ” trong bối cảnh quốc gia Nam Á “tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh G20 và cam kết của chúng tôi đối với chủ đề ‘Vasudhaiva Kutumbakam’ - Thế giới là một gia đình."
Tại lễ khai mạc, Việt Nam được chọn là quốc gia đối tác của IHE 2024, với các hoạt động như tổ chức khu gian hàng quảng bá sản phẩm, tổ chức Lễ hội Ẩm thực và những buổi biểu diễn ẩm thực Việt Nam do các đầu bếp nổi tiếng thực hiện.
Sau lễ khai mạc, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã khai trương Gian hàng Việt Nam trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Shekhawat, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp cùng báo chí Ấn Độ, Việt Nam và quốc tế.
Gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo sự quan tâm, đánh giá cao từ các công ty của Ấn Độ và những quốc gia khác cũng như khách tham quan hội chợ. Sản phẩm trưng bày tại gian hàng bao gồm các mặt hàng đặc trưng như mỳ tôm, phở, càphê, dịch vụ du lịch, hàng không với sự tham gia đồng hành của các doanh nghiệp Việt Nam như công ty UNIBEN, Vietnam Airlines, Vietravel... góp phần quảng bá sản phẩm và dịch vụ ẩm thực, du lịch của Việt Nam, tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường tại Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung.
Đây là cơ hội quan trọng để Việt Nam quảng bá nền văn hóa, ẩm thực độc đáo, dịch vụ du lịch, hàng không chất lượng cao, đồng thời là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kết nối giao thương, nâng cao sự hiện diện trên thị trường thực phẩm khu vực và quốc tế.
Tham gia sự kiện kéo dài 4 ngày này có khoảng 1.000 nhà triển lãm trong lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ du lịch từ Ấn Độ và nước ngoài, cùng hơn 20.000 khách./.
Nguồn: www.vietnamplus.vn/viet-nam-duoc-chon-la-quoc-gia-doi-tac-cua-trien-lam-ihe-2024-post968623.vnp
Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang Liên minh Kinh tế Á – Âu khi Hiệp định VCUFTA có hiệu lực
EC lại áp 10% thuế chống bán phá giá giày mũ da nhập từ Việt Nam
Thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương Việt Nam-Hoa Kỳ
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN- Hoa Kỳ
Tác động của TPP đến quan hệ thương mại Việt Nam và Úc
Gia nhập WTO giúp Hải Dương gặt hái nhiều thành công
Ngành dệt may Đà Nẵng bị sẵn sàng đón TPP
TPP: Cơ hội thu hút FDI vào Việt Nam
Hiệp định Thương mại tự do EU- Việt Nam: Cơ hội và Thách thức
HSBC: Việt Nam sẽ có được lợi ích to lớn từ TPP
Doanh nghiệp ASEAN-Ấn Độ có cổng kinh doanh trực tuyến
Xây dựng chứng nhận tiêu chuẩn chung cho tôm ASEAN
Việt Nam và Campuchia triển khai kết nối hai nền kinh tế
Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng lãnh thổ Bắc Australia thúc đẩy hợp tác
Nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi tháng 6 ...
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu ngô các loại trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt gần 4,85 triệu tấn, trị giá gần 1,22 tỷ ...Tình hình xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam 6 tháng đầu ...
Infographic: Xuất khẩu cà phê Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024