Chủ nhật, 24-11-2024 - 0:27 GMT+7  Việt Nam EngLish 

Tâm lý của ngành dịch vụ Nhật Bản chạm mức thấp nhất gần 2 năm trong tháng 5/2024 

 Thứ hai, 24-6-2024

AsemconnectVietnam - Dữ liệu của chính phủ cho thấy tâm lý của ngành dịch vụ Nhật Bản trở nên tồi tệ hơn trong tháng 5 tới mức chưa từng thấy trong gần hai năm, do chi phí nhiên liệu và thực phẩm tăng do đồng yên yếu đã kéo theo chi tiêu hộ gia đình.

Dữ liệu nêu bật bản chất mong manh của tiêu dùng, khiến Ngân hàng Nhật Bản khó có thể biện minh cho việc tăng lãi suất hơn nữa.
Cuộc khảo sát cho thấy chỉ số đo lường tâm lý của các công ty thuộc lĩnh vực dịch vụ như tài xế taxi và nhà hàng đứng ở mức 45,7 trong tháng 5, giảm 1,7 điểm so với tháng trước và chạm mức thấp nhất kể từ tháng 8/2022.
Hơn nữa, thước đo tâm lý của các công ty về triển vọng kinh tế cũng giảm 2,2 điểm xuống 46,3, tệ hơn trong tháng thứ ba liên tiếp và đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 7/2022.
Cuộc khảo sát "những người theo dõi nền kinh tế" được các thị trường theo dõi chặt chẽ như một chỉ số hàng đầu về chi tiêu hộ gia đình và nền kinh tế rộng hơn, do sự gần gũi của các công ty được thăm dò với người tiêu dùng.
N.Nga
Nguồn: VITIC/Reuters
 

  PRINT     BACK

© Bộ Công Thương- Trung tâm Thông tin Công Nghiệp và Thương mại (VITIC)

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 115/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.

Địa chỉ: Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655, Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Phòng 605, Tầng 6.

ĐT: (04)39341911; (04)38251312 và Fax: (04)38251312


Email: Asemconnectvietnam@gmail.com;

Ghi rõ nguồn "Asemconnectvietnam.gov.vn" khi đăng lại thông tin từ kênh thông tin này

Số lượt truy cập: 25715970759