Thứ tư, 3-7-2024 - 10:46 GMT+7  Việt Nam EngLish 

Chưa có căn cứ cà phê, hồ tiêu bị rút ruột tại cảng Cát Lái, đề nghị công an vào cuộc 

 Thứ tư, 12-6-2024

AsemconnectVietnam - Liên quan vụ Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam phản ánh các doanh nghiệp bị mất hàng là cà phê, hồ tiêu tại cảng Cát Lái, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn vừa có phản hồi chính thức.

Tối 11-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết đã có văn bản phúc đáp gửi Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam sau khi hiệp hội này có văn bản thông tin về việc hàng xuất khẩu bị "rút ruột" khi xuất khẩu qua cảng Cát Lái.

Hiện nay, các phòng ban chức năng của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đang làm việc với các đơn vị thẩm quyền và cơ quan chức năng, công an để xác minh thông tin thiếu hụt hàng hóa do phía Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cung cấp.

Việc rủi ro mất hàng có thể xảy ra ở nhiều khâu. Do đó, chưa có căn cứ để khẳng định xảy ra tại cảng Cát Lái. Luồng hàng hóa đi từ kho người bán đến kho người mua, qua các khâu trong chuỗi cung ứng như: vận tải trên biển, đến cảng dỡ hàng, vận tải từ cảng đến kho người nhập khẩu... cần phải kiểm chứng để tránh gây hiểu nhầm cũng như ảnh hưởng đến thương hiệu của cảng
 

Việc Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam đưa thông tin trên website... trước khi có kết luận chính xác từ cơ quan chức năng có thể làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Vì vậy, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đề nghị Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và các đơn vị liên quan xác minh thêm, đồng thời thu hồi thông tin hiện tại.

"Chúng tôi khẳng định ở cảng Cát Lái có hệ thống giám sát an ninh và bố trí lực lượng kiểm soát an ninh cảng 24/24 nên không thể xảy ra mất hàng tại cảng", vị đại diện nói.
 

Nghi ngờ container hồ tiêu, cà phê xuất khẩu bị ‘rút ruột’

Trước đó, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam có văn bản kiến nghị gửi đến Cục Hàng hải Việt Nam và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn về việc có hiện tượng thiếu hụt hàng hóa xuất khẩu và nghi ngờ hàng bị "rút ruột" tại cảng Cát Lái.

Văn bản của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cho biết liên tục nhận được phản ánh của doanh nghiệp hội viên về việc đối tác nhập khẩu thông báo tình trạng thiếu hụt một lượng hồ tiêu và cà phê được phát hiện tại cảng đích so với hợp đồng đã ký kết trước đó.




Nguồn : Tuổi trẻ online

  PRINT     BACK

© Bộ Công Thương- Trung tâm Thông tin Công Nghiệp và Thương mại (VITIC)

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 115/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.

Địa chỉ: Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655, Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Phòng 605, Tầng 6.

ĐT: (04)39341911; (04)38251312 và Fax: (04)38251312


Email: Asemconnectvietnam@gmail.com;

Ghi rõ nguồn "Asemconnectvietnam.gov.vn" khi đăng lại thông tin từ kênh thông tin này

Số lượt truy cập: 25712671111