CPI của Trung Quốc giảm hơn dự kiến trong tháng 3/2024
Thứ năm, 16-5-2024AsemconnectVietnam - Lạm phát tiêu dùng của Trung Quốc hạ nhiệt hơn dự kiến trong tháng 3/2024, trong khi giảm phát giá sản xuất vẫn tiếp tục, duy trì áp lực buộc các nhà hoạch định chính sách phải tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn khi nhu cầu vẫn yếu.
Những áp lực giảm phát đáng lo ngại ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dường như đang dần giảm bớt, mặc dù cuộc khủng hoảng tài sản kéo dài vẫn đang đè nặng lên niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Dữ liệu của Tổng Cục Thống kê Quốc gia (NBS) cho thấy giá tiêu dùng tăng 0,1% trong tháng 3 so với một năm trước đó, so với mức tăng 0,7% trong tháng 2, đây là mức tăng đầu tiên trong sáu tháng và mức tăng 0,4% trong cuộc thăm dò ý kiến của Reuters.
Giá sản xuất trong tháng 3 đã giảm 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái, kéo dài mức giảm 2,7% của tháng trước và kéo dài chuỗi giảm kéo dài một năm rưỡi. So với tháng trước, PPI giảm 0,1%.
Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã triển khai một loạt biện pháp khuyến khích để thúc đẩy chi tiêu hộ gia đình, bao gồm cả quy định nới lỏng cho vay mua ô tô, nhưng người tiêu dùng vẫn thận trọng khi mua những món hàng giá trị lớn trong bối cảnh lo ngại về nền kinh tế đang suy thoái và thị trường việc làm yếu kém.
Lạm phát lõi hàng năm, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động, ở mức 0,6% trong tháng 3, chậm hơn mức 1,2% trong tháng 2. CPI giảm 1% so với tháng trước, hạ nhiệt so với mức tăng 1% trong tháng 2 và giảm mạnh hơn mức dự báo giảm 0,5% của các nhà kinh tế.
N.Nga
Nguồn: VITIC/Reuters
Xuất nhập khẩu của Trung Quốc tăng trưởng trở lại, báo hiệu nhu cầu phục hồi
Dự báo thâm hụt của Đức ở mức 1,75% vào năm 2024
Xuất khẩu của Trung Quốc có thể tăng trưởng trở lại trong tháng 4/2024
Lạm phát ổn định ở mức cao có thể gây rủi ro mới cho Fed
Giảm phát kết thúc ở Hungary
Nhu cầu tiêu dùng của Trung Quốc đang phục hồi
Xuất khẩu của Đức dự kiến trì trệ trong năm 2024
Lạm phát Philippines tăng nhanh trong tháng thứ 3
Lạm phát của Italy giảm nhẹ trở lại trong tháng 4
Hoạt động dịch vụ của Nhật Bản mở rộng mức tăng nhờ nhu cầu vững chắc
Xuất khẩu tháng 4 của Đài Loan tăng trưởng thấp hơn dự kiến
Xuất khẩu của Đức phục hồi trong tháng 3/2024 nhưng đơn đặt hàng công nghiệp giảm
OECD nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2024
Indonesia: Lạm phát tháng 4 vẫn ở mức cao, BI vẫn giữ quan điểm diều hâu
Danh bạ doanh nghiệp tỉnh Ehime, Nhật Bản
Để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thông tin và tăng cường kết nối giao dịch với các doanh nghiệp Nhật Bản, Thương vụ Việt Nam tại ...Châu Á là khu vực xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam ...
Những mặt hàng nông sản chủ lực trong quý 1 và dự báo xuất ...