Vietravel (VTR): Doanh thu 2023 ước đạt gần 6.000 tỷ đồng, tăng trưởng 56% so với cùng kỳ
Thứ sáu, 5-1-2024AsemconnectVietnam - Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel, mã chứng khoán VTR: HNX) thông tin, kết thúc năm 2023, Công ty phục vụ 730.314 lượt khách; doanh thu ước đạt gần 6.000 tỷ đồng, tăng 29% về lượt khách và 56% về doanh thu so với năm 2022.
Theo Vietravel, tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam có nhiều biến động và khó khăn nên đã tác động mạnh đến nhiều hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, Vietravel đã giữ vững được tốc độ khôi phục nhanh chóng sau đại dịch Covid-19. Cùng chiến lược kinh doanh hiệu quả, mở ra những cơ hội, triển vọng mới cho ngành du lịch Việt Nam trong tương lai.
Trong năm 2023, Vietravel đã phục vụ 730.314 lượt khách; doanh thu ước đạt gần 6.000 tỷ đồng, tăng 29% về lượt khách và 56% về doanh thu so với năm 2022, đạt 102% kế hoạch đã đề ra từ đầu năm, đồng thời chiếm 87% lượng khách so với thời kỳ trước dịch Covid-19 (năm 2019).
Riêng quý IV, doanh số của Vietravel ước thực hiện 1.435 tỷ đồng, một con số đạt kỷ lục vượt cả trước đại dịch.
Đối với Vietravel Airlines, năm 2023 đã thực hiện những bước tiến quan trọng trong cơ cấu tổ chức và chiến lược phát triển. Đồng thời, đã mở rộng mạng đường bay trong và ngoài nước với trên 1 triệu lượt hành khách bay an toàn tuyệt đối kết hợp với thành công của 80 chuyến bay charter quốc tế.
Trong giai đoạn du lịch Xuân 2024, Vietravel Airlines lên kế hoạch khai thác hơn 100.000 ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, thực hiện seris charter quốc tế với tần suất 1 chuyến/ngày.
Trong định hướng chiến lược kinh doanh 5 năm tới, Vietravel cho biết, cùng các công ty thành viên đặt mục tiêu phát triển dựa trên 3 trục chính: Du lịch xanh, chuyển đổi số và mở rộng phạm vi kết nối liên kết. Trong đó, “Du lịch xanh” không chỉ là nền tảng phát triển bền vững mà còn hướng tới việc trải nghiệm du lịch sinh thái, gắn kết với bảo vệ môi trường. “Chuyển đổi số” sẽ được tập trung thông qua việc nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, ứng dụng AI và Big Data để mang tới nhiều trải nghiệm cho khách hàng và tối ưu hóa quản lý nội bộ. “Mở rộng phạm vi kết nối liên kết” sẽ thúc đẩy mạng lưới đối tác toàn cầu, mở rộng thị trường và dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không và du lịch quốc tế.
Nguồn: Tinnhanhchungkhoan.vn
Vissan (VSN) điều chỉnh giảm 24% mục tiêu lợi nhuận năm 2023, xuống còn 138 tỷ đồng
Licogi 14 (L14) đồng loạt giảm kế hoạch doanh thu và lợi nhuận 20% vào ngày cuối năm 2023
ASKA Pharmaceutical hoàn tất nâng sở hữu tại Dược phẩm Hà Tây (DHT) lên gần 33%
Thép Nam Kim (NKG) chấm dứt dự án đầu tư Nhà máy Ống thép Nam Kim Chu Lai
Saigonbank (SGB) sẽ tăng thêm 308 tỷ đồng vốn điều lệ
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH) được xếp hạng tín nhiệm vnA+” với triển vọng “Ổn định”
Phân bón Cà Mau (DCM) ước đạt 1.031 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế năm 2023
PVTrans (PVT): Lợi nhuận năm 2023 ước tính đạt 1.172 tỷ đồng, vượt 118% kế hoạch năm
Gỗ Trường Thành (TTF) thoái toàn bộ 20% vốn tại công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đá xây dựng
Đầu tư Thương mại SMC (SMC) mua lại 200 tỷ đồng trái phiếu trước hạn, lên kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024
Sacombank (STB) ước đạt 9.500 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế năm 2023
Viettel Post (VTP) được chấp thuận niêm yết gần 122 triệu cổ phiếu trên HOSE
Nam A Bank (NAB): Ngân hàng duy nhất được HOSE chấp thuận niêm yết năm 2023
Ngân hàng UOB Việt Nam tăng vốn điều lệ thêm 3.000 tỷ đồng
Điểm tên 6 mặt hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu vượt mốc 3 ...
Gỗ và sản phẩm gỗ; rau quả; gạo; cà phê; hạt điều; tôm là 6 mặt hàng nông lâm thủy sản có kim ngạch xuất khẩu đạt trên 3 tỷ USD trong năm ...Xuất khẩu hồ tiêu năm 2023 chỉ thu về 912 triệu USD
Xuất khẩu sản phẩm trồng trọt hướng đến mục tiêu trên 26 ...
Nhật Bản nằm trong Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản của ...
Năm 2024, xuất khẩu gỗ và lâm sản đặt mục tiêu đạt 17,5 tỷ ...