Vietnam FoodExpo 2023: Đẩy mạnh giao thương lĩnh vực công nghiệp thực phẩm
Thứ năm, 23-11-2023AsemconnectVietnam - Vietnam FoodExpo 2023 sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong nước và quốc tế.
Sáng 22/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 - Vietnam FoodExpo 2023.
Đây là sự kiện Xúc tiến Thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản được Bộ Công Thương tổ chức hàng năm tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến Thương mại, nhằm phát triển xuất khẩu và thị trường trong nước trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thuỷ sản.
Sự kiện thu hút trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp Việt Nam đến từ trên 30 tỉnh thành trên cả nước.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, với những lợi thế và tiềm năng đặc trưng, ngành công nghiệp thực phẩm được xác định là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xuất khẩu, tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động và phát triển kinh tế-xã hội.
Trong bối cảnh hiện nay, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động, giải pháp cụ thể trong việc phát triển thị trường nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu, từng bước gia tăng giá trị xuất khẩu thực phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới.
Ông Hải nhấn mạnh, tại kỳ Triển lãm năm nay, nhằm tối ưu hóa hiệu quả cho các doanh nghiệp tham dự, song song với việc đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá và tổ chức hàng loạt các sự kiện hội thảo, hội nghị bên lề Triển lãm, Ban tổ chức đặc biệt chú trọng tổ chức các Đoàn thương nhân quốc tế tới tham quan và giao dịch tại Triển lãm.
“Vietnam FoodExpo 2023 sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước, các thành tựu đổi mới về khoa học công nghệ bảo quản, chế biến thực phẩm; đưa Việt Nam dần trở thành quốc gia có nền công nghiệp thực phẩm an toàn, hiện đại và có năng lực cạnh tranh quốc tế…,” ông Hải nói.
Theo đại diện Ban Tổ chức, năm nay, Vietnam Foodexpo tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, với sự tham gia của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm thế giới thực phẩm chất lượng cao đầy màu sắc đến từ Việt Nam và thế giới ngay tại Việt Nam.
Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại Vietnam FoodExpo 2023 phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: hàng nông sản (gạo, rau quả, chè, càphê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...
Sản xuất chế biến thực phẩm hữu cơ là xu thế tất yếu của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Tại đây, sẽ có cuộc trình diễn của nhiều sản phẩm hữu cơ: Phở khô, miến khô, gạo, điều, các loại mật thốt nốt, càphê, bánh dừa, các loại đậu (đậu đỏ, đậu tương, đậu đen, đậu trắng), mè đen, sữa bột, gia vị khô (quế, hồi, ớt, tỏi...), hạt tiêu...
Ngoài các gian hàng trưng bày hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam, tại kỳ Triển lãm năm nay có sự tham gia của các doanh nghiệp quốc tế đến từ trên 20 quốc gia như: Hoa Kỳ, Nga, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Cuba, Lào, Myanmar, Malaysia, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Pháp, Ấn Độ, New Zealand, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Italy, Kazakhstan…
Năm nay, Bang Oregon (Hoa Kỳ) tham gia Triển lãm với vai trò là "Khách mời danh dự" của Vietnam FoodExpo 2023. Oregon nổi tiếng là một địa điểm mang tính biểu tượng cho bia và rượu vang thủ công, với một số loại rượu vang của bang được công nhận là một trong những loại ngon nhất trên thế giới.
Tham gia trưng bày sản phẩm tại Triển lãm lần này, Oregon sẽ giới thiệu các thương hiệu thực phẩm chất lượng đẳng cấp thế giới, chú trọng tới tính bền vững, lành mạnh và chất lượng cao.
Trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Vietnam FoodExpo 2023 lần này, ngoài những khu gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của các quốc gia, doanh nghiệp trên thế giới, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương còn tạo những điểm nhấn thông qua khu gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, khu gian hàng Hệ sinh thái Xúc tiến Thương mại Số và Đầu tư Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam.
Bên cạnh những hoạt động trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm trực tiếp tại Hội chợ và tham dự các hoạt động giao thương, kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam, Cục Xúc tiến Thương mại còn phối hợp với tỉnh Bình Dương, Tiền Giang thu xếp các hoạt động khảo sát môi trường, chính sách thương mại, đầu tư của địa phương và kết nối với các doanh nghiệp tại các địa phương này cho các đoàn doanh nghiệp của bang Oregon (Hoa Kỳ) và đoàn doanh nghiệp Trung Quốc.
Thông qua các sự kiện, chương trình và hoạt động Xúc tiến Thương mại đa dạng, hiệu quả được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm, Vietnam FoodExpo 2023 sẽ là sự kiện đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho hoạt động quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, thương hiệu uy tín của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản ra thế giới, đồng thời mang lại những cơ hội giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Theo đại diện Ban Tổ chức, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 - Vietnam FoodExpo 2023 kéo dài đến hết ngày 25/11.
Nguồn: vietnamplus.vnHọp báo công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023
Hội thảo trực tuyến: "Thâm nhập thị trường hạt macca châu Âu"
Khách hàng Tunisia có nhu cầu nhập khẩu các loại cây thuốc
Khách hàng Algeria có nhu cầu nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh PE
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) lần thứ 23, năm 2023: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tìm hiểu, thâm nhập thị trường Vân Nam
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp tại TPHCM – VINAMAC EXPO 2023
Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống
Doanh nghiệp Australia cần nhập khẩu mặt hàng gốm sứ
Doanh nghiệp Canada cần nhập khẩu hạt điều
Khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm kinh tế - quốc phòng Việt Nam – Campuchia 2023 (VIDEX 2023)
Hà Nội: Khai mạc Chương trình Tinh hoa làng nghề, sản phẩm OCOP
Triển lãm ôtô Tokyo 2023 - Sự lên ngôi của dòng xe điện
Khách hàng Algeria cần mua mây nguyên liệu
Doanh nghiệp Đài Loan tìm nhà cung ứng cà phê hạt
Xuất khẩu một số mặt hàng nông sản của Việt Nam tháng 3 ...
3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 1,79 triệu tấn, đạt giá trị 952 triệu USD, giảm 19,3% về khối lượng nhưng tăng ...Tăng trưởng xuất khẩu dệt may tiếp tục giảm
Tháng 3/2023, xuất khẩu cà phê sang Indonesia, Nga, ...